BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

น้ำเงี้ยวป้าสุข อำเภอเมือง เชียงราย

น้ำเงี้ยว ป้าสุข - ขนมจีนน้ำเงี้ยว อำเภอเมือง เชียงราย





Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3.5/5
Value   5/5


น้ำเงี้ยว ป้าสุข ร้านอาหารไทย เชียงราย on BumRes.com



19.901446,99.821577

ร้าน น้ำเงี้ยว ป้าสุข เพียงแค่ได้ยินชื่อก็คงพอจะเดาได้ว่าร้านนี้เป็นร้านขายขนมจีนน้ำเงี้ยว ขนมจีนประจำท้องถิ่นของคนภาคเหนือ ซึ่งร้านน้ำเงี้ยวป้าสุข @ เชียงรายแห่งนี้ ผม คิดว่าน่าจะเป็นร้านดังอยู่ เพราะนอกจากตอนผมไปจะมีลูกค้าเนืองแน่นเต็มร้านแล้ว (รูปที่ถ่าย พอดีถ่ายตอนไปถึงร้านพอดี พอตอนผมกินเสร็จเป็นเวลาเกือบเที่ยง ๆ ลูกค้าร้านนี้มาจากไหนไม่รู้ เต็มร้านเลย) ร้านนี้ยังมีสาขาอยู่ที่ซอยพิพัฒน์ (สีลม ซอย 3 ) ในกรุงเทพอีกด้วย ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าร้านไหนเป็นต้นตำรับ แต่สำหรับร้านที่เชียงรายนี้ ถ้าผมมาที่เชียงรายอีก ผมก็จะมากินอีก!







การเดินทางมาร้านนี้ ก็ค่อนข้างสบายครับ ร้านน้ำเงี้ยวป้าสุข อยู่บนถนนสันโค้งน้อย ใกล้ ๆ กับโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ หรือพูดอีกนัยนึงก็คืออยู่ใจกลางเมืองเชียงรายเลยนั่นเอง แต่ที่ต้องระวังหน่อยก็คงเป็นเรื่องเวลาทำการของร้านนี้ ถ้าจะมาก็คงกินได้แค่มื้อเช้ากับมื้อเย็นเพราะร้านเปิดแค่ 8.00 - 15.00 น.เท่านั้นครับ





อาหารของร้าน น้ำเงี้ยวป้าสุข @ เชียงรายก็มีให้เลือกแค่ 4 อย่าง มี ขนมจีนน้ำเงี้ยว ขนมจีนน้ำยา ก๋วยเตี๋ยวน้ำเงี้ยว และข้าวกันจิ้น (อันนี้ผมไม่รู้ว่าคืออะไรด้วยซ้ำ) ราคาก็ถือว่าค่อนข้างแพงเมื่อคิดว่าที่นี่คือเชียงราย เพราะราคาน่าจะเท่า ๆ กับร้านระดับเดียวกันที่กรุงเทพเลยคือ 30-35 บาทต่อชาม (หรือว่าราคานี้กลายเป็นราคามาตรฐานของอาหารห้องแถวทั่วไทยไปแล้ว?)  รสชาติของขนมจีนน้ำเงี้ยว ของร้านป้าสุข แห่งนี้ ถือได้ว่าอร่อยดีมากเลยล่ะครับ รสจะออกเผ็ด ๆ (เล็กน้อย) มัน ๆ และเส้นขนมจีนก็เหมือนจะทำมาใหม่ ๆ กินแล้วให้ความรู้สึกดี ส่วนเนื้อวัวในชามก็ถือว่าให้ค่อนข้างเยอะเมื่อคำนึงถึงเรื่องราคาที่จ่ายไป ส่วนขนมจีนน้ำยา ก็ถือได้ว่าอร่อยได้มาตรฐานดี รสจะออกหวาน ๆ เล็กน้อย แต่ก็เป็นความหวานกำลังดี และผักที่เสิร์ฟมาให้กินคู่กัน ก็เป็นผักสดใหม่ กรอบเด้ง กินเข้ากับขนมจีนน้ำยา อร่อยอย่างลงตัว








สำหรับมื้อสาย ๆ ท่ามกลางอากาศชิล ๆ เย็นสบาย ตอนปลายเดือนมกราคม @ เชียงรายของผม กับร้าน น้ำเงี้ยว ป้าสุข แห่งนี้ก็เป็นอะไรที่ประทับใจครับ อาหารรสชาติดี เสิร์ฟอย่างรวดเร็ว ป้า ๆ ลุง ๆ เจ้าของร้านก็อัธยาศัยดี และที่สำคัญคือจ่ายไปแค่ 65 บาทแต่อิ่มแปล้ดีแท้ ใครที่มาเที่ยวเชียงราย และอยากหาร้านราคาประหยัดฝากท้องก็ลองมาร้านนี้กันได้ครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...