BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 8, 2012

Kio Ramen - Ramen Joints Rainhill Sukhumvit 47

KIO Ramen - Rainhill Sukhumvit 47, Bangkok คิโอะ ราเมน สุขุมวิท 47 ทองหล่อ





Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   2/5


Ramen Kio - Japanese Remen Restaurant on BumRes.com









ร้าน Kio Ramen (คิโอะ แปลว่าเจ้าเต่า, เต่าน้อย)  เป็นร้านราเมนเปิดใหม่ (เปิดปลายเดือนมกราคา 2555) ณ ห้างคอมมูนิตี้มอลล์ Rainhill โดยข่าวของร้านนี้มากระทบเข้าหูของผมบ่อยมากช่วงร้านกำลังจะเปิดและหลังจากเปิดไปแล้วสักพัก ซึ่งหนแรกสุดที่ผมไปห้างเรนฮิลล์ ผมก็กะจไปโดนเจ้าราเมนของร้านนี้นี่แหละครับ แต่พอดีวันนั้นไปเป็นตอนเที่ยงวันเสาร์ก็เลยทำให้มีลูกค้ารออยู่หน้าร้านเยอะเหลือเกิน เยอะจนผมขี้เกียจที่จะไปต่อคิวด้วย (เลยไปลงเอยที่ร้าน Kasa ร้านฝาแฝดของร้าน ZEN ที่อยู่ใกล้ ๆ กันแทน) มางวดนี้ผมเลยวางแผนเอาไว้ว่าจะไปตอนเที่ยงวันธรรมดาซะเลย จะได้ไม่ต้องต่อคิวให้เสียรมณ์







ผมไปถึงร้านตอนเกือบ ๆ เที่ยง เปิดประตูเข้าไปในร้านพร้อมเสียงตะโกนต้อนรับลูกค้าจากพนักงานทุกคนในร้าน (คนที่อยู่ในครัวด้วย) ตามสไตล์ของชาวอาทิตย์อุทัยเค้า และก็ต้องประหลาดใจว่าทำไมลูกค้าถึงเต็มร้านแล้ว ไม่ทำงานทำการกันรึไงครับ? (แล้ว(มึง)ผมล่ะครับ คุณถาม? ผมก็ทำงานอยู่นี่ไงครับ ตระเวณหาร้านอร่อย ๆ ให้ทุกท่านได้รับชม) เริ่มคิดในใจว่า อืม ของเค้าคงดีจริง ๆ เพราะผ่านมา 2 อาทิตย์แล้วลูกค้ายังเยอะอยู่ ก็เลยรีบ ๆ ดูเมนูและสั่งราเมนไป 2 ชาม





ราเมนของร้าน Ramen Kio @ Rainhill สุขุมวิท 47 แห่งนี้ก็เหมือน ๆ กับร้านราเมนญี่ปุ่นทั่ว ๆ ไปครับคือมีพระเอกเป็นราเมน และมีพวก side dish เป็นเกี๊ยวซ่า, ไก่ทอด และข้าวหน้าหมูชาชู อะไรพวกนั้น แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือ พระเอกของร้านนี้ ค่าตัวแพง(บรม) ครับ คือแค่ในเมนูก็แพงแล้วแต่ดันมี service charge 10% มาทำให้แพงหนักข้อขึ้นไปอีก (คือผมไม่รู้เหมือนกันนะ ผมกินร้านราเมนหลัง ๆ นี่เจอแต่ชามละไม่ถึง 200 หรือถ้า 200 ต้น ๆ ก็จะไม่มีมาบวกเพิ่ม) ผมก็ได้แต่คิดว่า ของเค้าแพง ก็คงมีดีบ้างอะไรบ้าง







หลังจากที่สวาปามราเมนชามมาตรฐาน 2 ชามไปประกอบด้วย Ramen Kio + ไข่ต้ม (240 บาท) ราเมนชื่อร้านซึ่งน่าจะเป็นราเมนเรือธง และร้านภูมิใจที่สุด และ Ipponmen ราเมนที่ใส่กระดูกอ่อนตุ๋นมาแทนเนื้อชาชู (300 บาท!) โดยทั้ง 2 ชามนี้เป็นราเมนน้ำซุปกระดูกหมูหรือทงคตสึ ตามพิมพ์นิยมร้านราเมนส่วนใหญ่ในพ.ศ.นี้ (ทางร้านมีน้ำซุปแบบอื่นด้วยครับแต่น้อย) ซึ่งรสชาติก็ค่อนข้างจะคล้าย ๆ กับร้านอื่นครับ ทั้งตัวน้ำซุปและตัวเส้น ส่วนหมูชาชูก็อร่อยแบบธรรมดาไม่ได้โดดเด่นจนกินแล้วติดใจ ออนเซ็นทามาโกะ (ไข่ยางมะตูม) ก็ยังไม่ค่อยเข้าเนื้อเท่าไร คือที่ว่า ๆ มานี้ ร้าน Hide-Ya หรือร้าน Bankara ร้านโปรดของผม อร่อยกว่าหมดเลยล่ะครับ สั้น ๆ ง่าย ๆ อ้อ มีเจ้ากระดูกอ่อนตุ๋นครับที่อร่อยหน่อย อร่อยแบบเกินคาด แต่น่าเสียดายที่ให้มาชิ้นเล็กเหลือเกิน กินไม่สะใจเลย




สรุปมื้อเบา ๆ ของผมกับร้าน Ramen Kio @ Sukhumvit 47 - Rainhill แห่งนี้ก็ถือว่าธรรมดา ๆ ครับ คือถ้าตัดเรื่องราคาอาหารที่แพงเว่อร์ออกไป รสชาติราเมนของเค้าก็ถือว่าใช้ได้ อร่อยพอตัว แต่ว่าถ้าเทียบกับร้านราเมนเทพ ๆ ในกรุงเทพร้านอื่นแล้ว แน่นอนครับว่าสู้ไม่ได้แน่นอน คนที่มากิน ๆ กันตอนนี้ ก็อาจจะเพราะอยู่ในช่วงเห่อ ๆ กันอยู่ เดี๋ยวผมจะรอดูไปสัก 3-4 เดือน ว่าลูกค้าจะยังเยอะแบบนี้อยู่อีกรึเปล่า

update
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...