BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

บัว ร้านอาหารไทย ศรีนคริทนร์

บัว ร้านอาหารไทย - จีน ศรีนครินทร์ Paradise Park Bua Thai - Chinese Restaurant, Bangkok




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   4.5/5


บัว ร้านอาหารไทย ศรีนครินทร์ on BumRes.com



ร้านอาหารบัวเป็นร้านอาหารไทย - จีน ที่ค่อนข้างจะเป็นร้านประจำของครอบครัวผม เพราะครอบครัวผมกินร้านนี้มาตั้งแต่สมัยผมเด็ก ๆ แล้ว โดยสาขาที่กินก็จะมีสาขาเกษตร กับสาขาศรีนครินทร์ที่ไปกินกันเป็นประจำ สาขาศรีนครินทร์นี้ ผมเคยเขียนรีวิวแล้วเมื่อปีที่แล้ว โดยตอนนั้นสาขาศรีนครินทร์นี้จะย้ายไปอยู่ข้างในซอยข้าง Paradise Park ซอยที่พอเข้าไปข้างในจะเป็นสวนหลวงร. 9 แต่พอคราวนี้ไปกิน ร้านที่อยู่ในซอยได้เปลี่ยนชื่อร้านเป็นร้านอะไรสักอย่าง (ชื่อไทย ๆ) ส่วนร้านบัวก็กลับมาอยู่ตำแหน่งเดิมคือบริเวณปากซอยติดกับ Paradise Park ศรีนคริทนร์นั่นเอง วันที่ผมไปเป็นวันตรุษจีน ก็เลยมีลูกค้าค่อนข้างจะเต็มร้าน คึกคักสมกับเป็นวันเฉลิมฉลองของชาวจีนเค้าล่ะครับ








 ร้านบัวศรีนคริทนร์ ตำแหน่งเดิม นี่บอกตรง ๆ ว่าผมเองก็ไม่ได้มานานมากแล้ว จำบรรยากาศไม่ค่อยได้ แต่วันนี้ที่ไปก็รู้สึกว่าร้านจัดตำแหน่งได้ลงตัวดีครับมีทั้งส่วน outdoor และ indoor แต่แน่นอนว่าพวกผมต้องนั่ง indoor อยู่แล้ว แม้ว่าตอนนี้จะเป็นช่วงปลายเดือนม.ค. แต่กรุงเทพนั้น อย่างที่รู้ ๆ กันว่าความชิล มีให้สัมผัสอยู่แค่ไม่กี่วันต่อปี การบริการและความรวดเร็วของทางร้านนี้ก็จัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีครับ ผ่านเกณฑ์หมดไม่ว่าจะเป็นการดูแลเอาใจใส่ ความรู้เรื่องอาหาร และความใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ








อาหารในมื้อนี้ก็มีค่อนข้างหลายอย่างครับ แต่ก็ไม่มีอะไรที่ปลีกตัวเองออกมาอยู่ในโซนความอร่อยได้ อาหารทุกจานจัดอยู่ในเกณฑ์ค่อนข้างจะธรรมดา อยู่ในระดับความอร่อยที่ร้านอาหารควรจะทำให้ได้ในระดับที่ผมได้รับ ไม่ว่าจะเป็นยำหอยแครง, แกงป่าปลาดุก, ข้าวผัดปู หรือปลาสำลีดแดดเดียว แต่มีอาหารอยู่ 2 อย่างครับที่ค่อนข้างจะต่ำกว่ามาตรฐานหน่อยนั่นคือ ปอเปี๊ยะทอด ซึ่งไม่รู้ว่าทำมายังไง ไม่มีรสชาติเลย คือกินแล้วเหมือนกินแป้งกรอบ ๆ จืด ๆ ไม่มีความฉ่ำหรือรสชาติของความเป็นปอเปี๊ยะทอดเลยแม้แต่น้อย ส่วนอีกจานที่ fail ก็เป็นออส่วนครับ ทางร้าน บัว @ ศรีนครินทร์ ทำออกมาได้ค่อนข้างแปลกคือ บรรยายไม่ถูกเหมือนกัน แต่มันไม่เหมือนกับออส่วนแบบที่ควรจะเป็นตามมาตรฐานของร้านอาหารจีนทั่ว ๆ ไปครับ







ค่าเสียหายมื้อนี้จัดได้ว่าถูกมาก 1,100 บาทเท่านั้น อาหารแต่ละจานราคา 100 กว่าบาทโดยประมาณ ก็ถือว่าเป็นมื้อที่ค่อนข้างจะคุ้มค่าดีครับ แต่น่าเสียดายที่ถ้าอาหารในมื้อนี้ ทำให้อร่อยเหมือนกับทุก ๆ ครั้งที่ผมมาก็คงจะดีกว่านี้ ซึ่งอันนี้ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจเพราะว่าผมสั่งไม่ถูกอย่างรึเปล่า (รายการอาหารเขาเยอะมาก) เพราะ มาทีไรก็จะสั่งไปเรื่อย ๆ มั่ว ๆ ทุกที อาหารของทางร้าน บัว @ ศรีนคริทนร์ ก็ควรจะอร่อยดีอยู่หรอกครับ ไม่งั้นคงจะไม่เปิดมาถึง 29 ปีและมีลูกค้าเต็มร้านขนาดนี้ ใครที่ได้ไปกินก็ช่วยมาแนะนำเมนูอร่อย ๆ ให้ผมหน่อยก็ดีนะครับ










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...