BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 9, 2012

Biscotti Italian Restaurant - Four Seasons Bangkok

Biscotti Italian Restaurant Four Seasons Hotel Bangkok บิสค็อตติ ร้านอาหารอิตาเลียน โรงแรม โฟร์ซีซัน ราชดำริ




Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Biscotti at Four Seasons - Italian  Restaurant on BumRes.com










เท่าที่ผมสังเกตดูแล้ว ห้องอาหารอิตาเลียนนี่จะเป็นห้องอาหารที่แทบทุกโรงแรมจะต้องมี ซึ่งถ้าโรงแรมไหนไม่มีก็มักจะมีอาหารฝรั่งเศสแทน เรียกได้ว่าอย่างน้อยในโรงแรมห้าดาวที่นึงก็ต้องมีร้านอาหารยุโรปไว้รองรับแขกชาวตะวันตกอย่างน้อยสักห้องนึง ซึ่งห้องอาหาร Biscotti แห่งนี้ก็เป็นห้องอาหารอิตาเลียนประจำโรงแรม Four Seasons โรงแรม 5 ดาวสุดหรู ณ ถนนราชดำรินั่นเองครับ โดยห้องอาหารนี้ก็จะคล้าย ๆ ห้อง Madison ที่อยู่คนละฟากตึกกันคือตอนเที่ยงจะมี business set lunch ราคาประหยัดพร้อมไลน์บุฟเฟ่ต์เกรด A ส่วนตอนเย็นก็จะเป็น  a la carte ในบรรยากาศดี ๆ สลัว ๆ ขรึม ๆ เหมาะแก่การมาสวีทกับคนรักก็ได้ หรือมาคุยธุรกิจก็ดีครับ








สำหรับมื้อนี้ผมมารีวิวมื้อเย็น (เดี๋ยวมื้อเที่ยงไว้จะมาอีกรอบครับ) โดยอาหารของทางห้อง Biscotti @ Four Seasons Hotel, Bangkok แห่งนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะ (น้อยก็ว่าได้) และอาหารจะเป็นอาหารอิตาเลียนที่ค่อนข้างจะ traditional ๆ หน่อยครับ มี starter , pizza , pasta (risotto) และ main course ให้เลือกเป็น 4 หมวดหมู่ โดยที่แปลกคือผมรู้สึกว่า main course ของร้านนี้มีให้เลือกค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับห้องอาหารอิตาเลียนในโรงแรมที่อื่นครับ ส่วนเรื่องการบริการ ตอนแรก ดูพนักงานบริการไม่ค่อยดี แต่พอนั่งไปนั่งมา บริการดีขึ้นมาอย่างหน้ามือเป็นหลังมือ อันนี้ก็เลยทำเอาผมงงเลยทีเดียว







อาหารในมื้อนี้จานแรกเป็น Caprase Salad (610 บาท) สลัดสไตล์อิตาเลียนของโปรดของผม ที่ผมมักจะสั่งทุกครั้งที่ไปร้านอิตาเลียน ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีการนำเสนอที่แตกต่างกันออกไปบ้างแต่โดยหลัก ๆ ก็จะนำมะเขือเทศกับมอสซาเรลล่าชีสวางเรียงสลับกันให้กินพอดีคำ แต่สำหรับร้าน Biscotti แห่งนี้ มาแปลกมากครับ คือจัดจานมาแบบ เหมือนเป็นอาหาร Main Course คือมาเป็นก้อนใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะทั้งมะเขือเทศและชีส ซึ่งโอเคมันก็สวยดี แต่มันลำบากต่อการกินมากครับ เพราะชีสหนาและมะเขือเทศก็หนา และจานมันก็ไม่เอื้อต่อการหั่นอีกต่างหาก แต่พอดีรสชาตินั้นถือว่าดีครับ (แต่ยังไม่ดีที่สุด) พนักงานบอกว่ามะเขือเทศใช้ มะเขือเทศจากที่อิตาลีเองโดยตรง (จากถิ่นไหนไม่รู้ครับจำไม่ได้) ซึ่งก็อร่อยสมกับเป็นของนำเข้าจริง ๆ ครับ








อาหารจานที่ 2 และ 3 เป็นพาสต้าที่ทางพนักงานแนะนำมา จานแรกคือ Penne with Lamb Ragout French Bean & Red Wine Reduction (470 บาท) ซึ่งจานนี้ถือว่าสมบูรณ์แบบครับ อร่อยมาก รสชาติลงตัวกลมกล่อมสุด ๆ ส่วนพาสต้าอีกจานเป็น Strozzapreti, Crab meat, Tomato, Mascarpone & Coriander (440 บาท) เส้นพาสต้าชนิดนี้เกิดมาผมก็เพิ่งเคยได้ยินและได้กินครับ เป็นเส้นคล้าย ๆ เพนเน่แต่ มีบิด ๆ เกลียวเล็กน้อยพอเป็นพิธี และเสิร์ฟมาพร้อมเนื้อปูเป็นองค์ประกอบหลัก ซึ่งก็เป็นอะไรที่อร่อยเยี่ยมอีกเช่นกันครับสำหรับจานนี้ ซึ่งพาสต้าในมื้อนี้ผมไม่แน่ใจว่าที่มันอร่อยเป็นพิเศษเพราะว่าผมบอกว่าผมเอาแบบ al dante รึเปล่าก็ไม่ทราบ คือผมก็เพิ่งรู้ว่าร้านในเมืองไทยส่วนใหญ่จะไม่เสิร์ฟแบบ al dante (คือภาวะที่เส้นกำลังนุ่มกำลังดี ทางเชฟต้องคำนวณระยะเวลาให้เหมาะสมว่ามันจะมา al dante ตรงหน้าเราเมื่อไร) จะเสิร์ฟแบบนิ่ม ๆ กว่าปกติ ก็เลยได้แง่คิดว่าต่อไปนี้จะพยายามสั่งเป็นแบบนี้ตลอดถ้าไม่ลืม





อาหารจานต่อมาเป็นพิซซ่า Smoked Salmon กับ Four Season มาแบบ half-half ครับ พิซซ่าของร้าน Biscotti @ Four Seasons Hotel, Bangkok แห่งนี้ ค่อนข้างจะแปลกกว่าที่อื่นหน่อยตรงที่มัน บางงงง มากกกก ครับ บางงงซะจนไม่สามารถคงรูปร่างของตัวเองได้เลยล่ะครับ ปล่อยเมื่อไรห้อยคว่ำลงตลอด ซึ่งผมว่ามันบางไป ถ้าหนากว่านี้อีกสักนิดนึงก็คงจะอร่อยเยี่ยมเพราะว่าตัวรสชาติพิซซ่านั้นดีอยู่แล้ว ส่วนจานสุดท้ายเป็นของหวานแนะนำจากพนักงานอีกแล้วเป็น Coppe Gelato Mista (270 บาท) หรือไอศครีมแบบเจลาโต้ หลากหลายรสชาติ ผสมรวมมาให้นั่นเอง ซึ่งของหวานจานนี้ อร่อยและคุ้มค่ามากเพราะว่าให้เยอะดีมาก และก็รสชาติหลากหลายดี กินได้เพลินมาก






สรุปมื้อเย็นแบบเบา ๆ ของผมกับร้าน บิสคอตติ Biscotti ของโรงแรม Four Seasons ก็เรียกได้ว่าประทับใจครับ ที่ประทับใจเป็นพิเศษก็คงเป็นพาสต้าของทางร้านนี้ครับ อร่อยกว่าหลาย ๆ ร้านที่กินมาช่วงหลังเป็นอย่างมาก ส่วนอาหารจานอื่น ๆ รวมถึงด้านอื่น ๆ ของร้านนี้ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ครับ ก็ขอแนะนำร้านนี้เป็นร้านอิตาเลียนดี ๆ อีกร้านนึงละกันครับ






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...