BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

แจ่วฮ้อนพะเยา ร้านอาหารเหนือ เชียงราย

แจ่วฮ้อนพะเยา ร้านอาหารเหนือ อาหารอีสาน อำเภอเมือง เชียงราย



Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5


แจ่วฮ้อนพะเยา ร้านอาหารอีสาน อาหารเหนือ เชียงราย on BumRes.com







ร้านแจ่วฮ้อนพะเยา เป็นร้านที่คนขับรถตู้ที่ผมเช่าเป็นคนแนะนำมา (ซึ่งส่วนใหญ่คนขับแท็กซี่ หรือ คนขับรถรับจ้างต่าง ๆ จะค่อนข้างรู้จักร้านท้องถิ่นที่อร่อยและถูก) และเป็นร้านสุดท้ายในทริป เชียงราย 2012 ของผม และถือว่าเป็นการปิดฉากได้อย่างค่อนข้างดี (กว่าที่ผมคาดเอาไว้) ร้านนี้เป็นร้านอาหารอีสาน, อาหารเหนือที่ตั้งอยู่ที่บริเวณใจกลางเมืองเชียงรายเลย (แต่ต้องลัดเลาะซอยเล็กน้อย) แต่ตัวเจ้าของร้านน่าจะเป็นคนพะเยาก็เลยตั้งชื่อร้านซะคิดว่าอยู่ที่พะเยาซะยังไงอย่างนั้นเลย






อาหารของทางร้านนี้ก็จะเป็นอาหารที่คละ ๆ กันระหว่างอาหารเหนือกับอาหารอีสานครับ รายละเอียดเมนูก็ดูตามรูปในรีวิวนี้เลยละกัน ราคาไม่ค่อยแพงเท่าไร และก็มีให้เลือกค่อนข้างเยอะเหมือนกัน อาหารในมื้อนี้ก็อร่อยหมดทุกอย่างยกเว้น ลาบเป็ด อาหารจานสุดท้ายที่นำมาเสิร์ฟ ซึ่งเค็มมาก ๆ แทบกินไม่ได้เลยทีเดียว (ต่างกับลาบคั่วหมูที่ผมกินที่ร้านอาหารเหนือในทริปนี้ร้านอื่นอย่างยิ่ง มาทริปนี้ผมกินลาบคั่วหมูแทบจะทุกมื้อ คือมันอร่อยจนกินไม่เบื่อเลยล่ะครับ สำหรับลาบคั่วที่คนเหนือทำเอง)







จานแรกที่ได้ในมื้อนี้เป็นคอหมูย่าง เนื้อหมูนุ่มมันอร่อยมาก ๆ ครับ และน้ำจิ้มแจ่วก็เป็นน้ำจิ้มที่ทำมาได้รสชาติกำลังดี เผ็ด ๆ หวาน ๆ ส่วนจานที่ 2 น่าจะเป็นอาหารไฮไลท์ของทางร้าน กับแจ่วฮ้อนหมู สไตล์พะเยา คือแจ่วฮ้อนของที่นี่จะมาแบบน้ำเข้ม ๆ ปรุงรสเผ็ดและเข้มข้นมาเลย โดยที่เราไม่ต้องมาเติมน้ำจิ้มเพิ่มแบบที่กินในกรุงเทพ ซึ่งน้ำซุปของทางร้าน แจ่วฮ้อนพะเยา แห่งนี้ก็ทำมาได้เผ็ดสะใจกำลังดี ซดโฮก ๆ ๆ ได้อร่อยมากครับ








อาหารอีก 2 จานในมื้อก็มื้อ ห่อหมกปลาช่อน เจ้าจานนี้ค่อนข้างแตกต่างกับที่ผมจินตนาการไว้ คือตอนแรกนึกว่าจะมาเป็นก้อน ๆ แต่ทางร้านนี้เสิร์ฟมาแบบเป็นถ้วย และสุม ๆ ห่อหมกมาในถ้วยเอา แม้ว่าหน้าตาจะดูไม่น่ากินและประหลาด แต่หลังจากที่ได้กินแล้วผมอยากจะบอกว่าเจ้าห่อหมกพิลึกถ้วยนี้ เป็นห่อหมกที่อร่อยมาก อาจจะอร่อยที่สุดที่ผมเคยกินห่อหมกมาเลยก็ว่าได้!  ส่วนอาหารจานสุดท้ายก็เป็นปลาคังลวก ซึ่งก็ทำมาได้ดี แม้ว่าเนื้อปลาจะไม่ได้สดมากมาย แต่ทางร้านให้ปลามาค่อนข้างชิ้นใหญ่ และให้เยอะดีครับ









สรุปมื้อส่งท้ายทริป เชียงราย 2012 ของผมก็เป็นอะไรที่ประทับใจดีครับ ได้กินอาหารบ้าน ๆ ท้องถิ่น ๆ ในราคาประหยัดและอร่อย แม้ว่าอาหารจะรอนานนิด และพนักงานดูหลง ๆ ลืม ๆ เก้ ๆ กัง ๆ แต่กับความอร่อยและราคาที่จ่ายไป มันก็เป็นอะไรที่ยกโทษให้กันได้ครับ ใครมาแถวเชียงราย และอยากหาอาหารแบบท้องถิ่น ๆ กินก็ลองมาร้าน แจ่วฮ้อนพะเยาแห่งนี้ดูกันได้นะครับ

ปล. ข้าวเหนียวร้านนี้อร่อยมากครับ มันจะนุ่ม ๆ หน่อยไม่แข็ง ๆ แห้ง ๆ แบบที่ผมกินที่กรุงเทพ ซึ่งผมชอบแบบนี้มากกกก กินเพลินดี
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

1 comment:

  1. น่าอร่อยนะครับ ว่างๆจะผ่านไปทานมั่งครับ แต่ผมเคยไปแวะทานที่นึงนะครับก็อร่อยครับ อยู่ฝั่งตรงข้ามทางเข้าน้ำตกปูแกงครับ ร้านเล็กๆแต่ก๋วยเตี๋ยวเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือแท้ๆเรยครับ เจ้าของแกชื่อโกหย่ง ครับ กินแล้วนึกถึง ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตเรยครับ นี่เป็นแผนที่นะครับเผื่อใครผ่านไปชิม...หุหุ
    http://www.tourismchiangrai.com/webboard/viewtopic.php?id=145

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...