BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 2, 2012

ห้าแยกตำซั่ว - ร้านอาหารอีสาน สุทธิสาร

ห้าแยกตำซั่ว ร้านอาหารอีสาน อินทามระ 44 ห้วยขวาง สุทธิสาร ไก่ย่าง ส้มตำ




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5


5 แยกตำซั่ว ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com









ร้านห้าแยกตำซั่ว เป็นร้านอาหารอีสานที่ตั้งตัวเองอยู่ที่บริเวณปากซอยอินทามระ 44 ครับ การเดินทางก็สามารถมาได้หลายทางเลย ส่วนตัวผมเองนั้นมาจากทางรัชดาภิเษก 18 แล้วก็ขับ ๆ มาจนเจอถนนสุทธิสารวินิจฉัย (มั้ง) แล้วก็เลี้ยวซ้าย ขับตรงมาอีกแปบเจอซอยอินทามาระ 44 อยู่ขวามือแล้วก็ขับเข้าไป ขับไปอีกนิดก็จะเจอร้านอยู่ขวามือครับ จอดรถได้ริมถนนหน้าร้านเลยครับ








อาหารของทางร้าน 5 แยกตำซั่ว นี่ก็ไม่ได้มีอะไรพิสดารพันลึกไปกว่าร้านอาหารอีสานทั่ว ๆ ไปครับ ราคาก็ถือว่าอยู่ในระดับมาตรฐานเช่นกัน (60 - 100 บาท) ก็รายละเอียดอาหารก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยนะครับ จะว่าไปแล้ว ร้านนี้ก็ถือว่ามีรายการอาหารเยอะกว่าหลาย ๆ ร้านและมีเมนูครีเอท ๆ ที่หากินตามร้านอื่นไม่ได้อยู่บ้างเช่นกันครับ








อาหารของผมในมื้อนี้กับร้าน ห้าแยกตำซั่ว @ สุทธิสาร ห้วยขวาง ก็เริ่มด้วย อาหารชื่อร้านครับ กับตำซั่วปูปลาร้า ซึ่งตอนแรกที่พนักงานยกจานมา ผมดูไม่ออกเลยครับว่านี่มันคือตำซั่ว! มันดูคล้าย ๆ กับหอยทอด(ผัดไท - หอยทอด) อะไรพวกนั้นมากกว่าคือเส้นขนมจีนกับปลาร้าถูกหมกทับมาด้วยถั่วงอกและหนังหมูครับ (ดูรูปประกอบ) หลังจากคลุก ๆ แล้วถึงจะเริ่มส่อเค้าความเป็นตำซั่วขึ้นมาหน่อย รสชาติจานนี้ค่อนข้างเฉย ๆ ครับไม่ค่อยแซ่บถึงใจสักเท่าไร






จานที่ 2 เป็นไฮไลท์ของมื้อนี้เลยครับกับไก่ย่างนมสด ซึ่งช่วงหลัง ๆ นี่ผมกินไก่ย่างตามร้านอาหารอีสานมาทีไร หาอร่อยไม่ค่อยได้เลยครับแต่กับร้าน 5 แยกตำซั่วนี่กลับอร่อยอย่างน่าประหลาด นอกจากจะอร่อยแล้วหน้าตายังดูดีอีกต่างหาก คือหนังไก่ไม่ได้แบบสีเหลือง ๆ ซีด ๆ เหมือนไก่ร้านอื่น ๆ แต่จะให้อารมณ์แบบไก่มีชาติตระกูลหน่อยอีกเป็นสีส้ม ๆ แดง ๆ ครับ (ดูรูปประกอบ) จานที่ 3 เป็นตำไทย ซึ่งก็ถือว่าทำมาได้อร่อยได้มาตรฐานอีกเช่นกันครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่น ไม่มีอะไรให้ต้องด่า





ส่วนจานที่ 4 เป็นต้มแซ๋บกระดูกหมูอ่อน ซึ่งตัวน้ำซุปก็ทำมาได้แซ่บกำลังดีครับ แต่เทียบกับร้านโปรดของผม (อีสานเฮาส์ รามคำแหง 14 กับ พระราม 9 ไก่ย่าง) แล้ว ร้านห้าแยกตำซั่วนี่ยังสู้ไม่ได้ครับ ทั้งเรื่องน้ำซุปที่ยังแซ่บไม่ถึงใจพอ และกระดูกหมูอ่อน ที่ให้มาเป็นเศษ ๆ กระดูกหมูยังไงก็ไม่ทราบครับ ส่วนจานที่ 5 จานสุดท้ายเป็นจานที่ค่อนข้างจะไฮไลท์ครับ คือเป็นลาบไก่ย่าง ผมจำได้ว่าผมเคยกินอาหารอีสานที่เอาไก่ย่างไปประยุกต์กับจานหลัก ก็มีร้านอาหารอีสานตรงหน้าม.มหิดล ศาลายา ของผมที่ตอนแรกขายดิบขายดีจากรถเข็นจนไปเปิดเป็นร้านห้องแถว 2 คูหาเลยล่ะครับ ซึ่งสำหรับร้าน 5 แยกตำซั่วนี่ก็ทำได้ดีครับ อร่อยกว่ากินแบบลาบไก่สับธรรมดาพอตัวเลยล่ะ




สำหรับมื้ออาหารอีสานเบา ๆ ของผมที่ร้านห้าแยกตำซั่ว ก็ถือว่าค่อนข้างโอเคนะครับ อาหารรสชาติพอใช้ได้ มีไก่ย่างเป็นพระเอกของมื้อ ส่วนเรื่องบรรยากาศและการบริการก็ธรรมดา ๆ ครับ ตามแนวร้านอาหารอีสานทั่วไป ใครที่เผอิญอยู่ละแวกนี้และไม่รู้จักร้านนี้ก็มากินกันได้ครับ เพราะแฟนผมบ้านก็อยู่อินทามระ 49 มา 20 กว่าปี ก็เพิ่งจะมารู้จักร้านนี้เอาวันนี้เช่นกันครับ!

update
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...