BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

Kasa Japanese Restaurant - Sukhumvit 47

Kasa Japanese Restaurant Rainhill Mall Sukhumvit 47, Bangkok คาสะ ร้านอาหารญี่ปุ่น สุขุมวิท 47 เรนฮิลล์



Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Kasa Japanese Restaurant on BumRes.com








ร้าน Kasa (แปลว่าร่ม) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่ พร้อม ๆ กับ community mall แห่งใหม่นามว่า Rainhill ปากซอยสุขุมวิท 47 ห้างขนาดเล็ก ๆ ที่มีร้านอาหารน่าสนใจและเปิดร้านที่ห้างนี้เป็นสาขาแรกจำนวนหลายร้านซึ่งร้าน Kasa นี้ก็(น่าจะ) เป็นหนึ่งในร้านดังกล่าวเช่นเดียวกัน ตัวร้านมีขนาดค่อนข้างกะทัดรัด กำลังดี จุลูกค้าได้สัก 50 - 60 คนมีโต๊ะทั้งส่วนเป็น indoor เย็น ๆ และ ourdoor ร้อน ๆ รองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชอบแดดกันซะเหลือเกิน









เมนูอาหารของร้านนี้ หลังจากที่ผมเปิดจนครบเมนู ความคิดแรกที่แว่บขึ้นมาคือ "เฮ้ย นี่กูเพิ่งดูเมนูร้าน ZEN รึเปล่า?" คือเมนูของร้านนี้เหมือนกับร้าน ZEN ร้านอาหารญี่ปุ่น Mainstream ประจำประเทศไทยอย่างมาก ไม่ว่าจะเรื่องราคาหรือชนิดของอาหารและความหลากหลายของอาหาร (ซึ่งเพื่อนนักกินของผมคนนึงก็เห็นตรงกัน) ก็ผมคงไม่พิมพ์เมนูของร้านนี้นะครับ แต่จะโพสต์รูปเมนูประกอบเล็กน้อยละกัน ยังไงก็ไปดูเมนูของร้าน ZEN เอาก็พอเป็นแนวทางได้ครับ!







หลังจากที่ผมดูรูปเมนูของทางร้าน Kasa คาสะ @ สุขุมวิท 47 แห่งนี้ ผมเห็นอาหารพวกปลาดิบของเค้า น่ากินมาก ๆ คือแบบหน้าตาปลาดิบทั้งหลายเหล่นี่ดูเป็นของเกรดพรีเมียม เกรดเอ กันเลยทีเดียว ผมก็เลยสั่งชุดซูชิ, ทูน่าซาซิมิ กับข้าวหน้าปลาแซลมอนมากิน ตามความยั่วยวนของหน้าตาอาหารในเมนู แต่พอหลังจากจานแรก ทูน่าซาซิมิ ถูกยกมา ผมก็เริ่มปลงครับ เพราะหน้าตาเนื้อปลามันไม่เหมือนในเมนูและมันเป็นของเกรดบีชัด ๆ (ดูรูปประกอบครับ) และหลังจากที่ได้กินลงไป ก็เป็นการตอกย้ำความมั่นใจของผมว่ามันเป็นของเกรดบีจริง ๆ (ก็อย่างว่าราคาแค่นี้)







เซ็ตซูชิที่ในรูปหน้าตาดูน่ากิ๊น น่ากิน ก็เข้าข่ายเดียวกันครับ คือพอยกมา ก็ได้แต่คิดในใจว่า "นี่มันไม่ใช่อ่ะ" คือมันเหมือนเป็นซูชิตาม super เลยอ่ะครับ ทั้งหน้าตาและรสชาติ แต่ยังดีที่ข้าวหน้าปลาแซลมอนของผมนั้น อร่อยกว่าที่คิดเอาไว้ คือเนื้อแซลมอนค่อนข้างดี และให้มาชิ้นใหญ่และหนาดี เคี้ยวค่อนข้างมันส์ ได้สัมผัสของการกินปลาชิ้นหนา ๆ ดี ไข่ปลาแซลมอนที่ให้มาด้วยก็รสชาติกำลังดี ไม่เค็มเกินไปเหมือนหลาย ๆ ร้านครับ ส่วนอาหารของแม่ผมที่ไปด้วยกัน ก็เป็ฯอาหารคู่บุญของคุณเธอเค้า กับชุดปลาซาบะย่างเกลือ (ไปร้านญี่ปุ่นทีไร ต้องสั่งเจ้าอาหารจานนี้ทุกที) ซึ่งจานนี้ต่างจากจานอื่น ๆ ในมื้อครับ ตรงที่ทางร้าน Kasa @ Rainhaill สุขุมวิท 47 แห่งนี้ทำมาได้อร่อยมาก เป็นซาบะย่างเกลือที่อร่อยจริง ๆ เลยล่ะครับ (เสียดายชิ้นเล็กไปหน่อย)









สรุปมื้อเบา ๆ (รึเปล่า) กับอาหารญี่ปุ่นของผมที่ร้าน คาสะ ห้างเรนฮิลล์ แห่งนี้ก็ถือว่าพอโอเคอยู่ครับ เพราะว่าแม้ตัวคุณภาพของปลาดิบจะไม่ดีอย่างที่ควรจะเป็นตามรูปเมนู แต่ด้วยความถูกของเซ็ทอาหาร และการบริการของทางร้านที่ดูแลเราเป็นอย่างดี แถมมีชาเขียวบริการฟรีไม่คิดตังค์ด้วย ก็เป็นอะไรที่ทดแทนซึ่งกันและกันพอได้ แต่ถ้าถามว่าร้านนี้ควรค่าแก่การถ่อมากินมั้ยก็คงตอบว่าไม่ล่ะครับ เพราะถ้าเอาจริง ๆ ด้วยเมนูอาหารที่เหมือน ๆ กันแบบนี้ ไปกินร้าน ZEN ที่ทำได้อร่อยกว่าและมีสาขาอยู่ทั่วกรุงเทพน่าจะสบายกว่านะครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...