BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, February 9, 2012

Madison Steakhouse - Four Season Hotel, Bangkok

Madison Steakhouse - Four Season Hotel, Bangkok เมดิสัน เสต็กเฮาส์ โฟร์ซีซัน กรุงเทพ



Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   4/5


Madison Steakhouse - Four Season Hotel on BuMRes.com









ถ้าถาม ๆ เหล่านักชิม หรือคอเสต็กในเมืองไทย ว่าร้านเสต็กร้านไหนเด็ด ร้านไหนเจ๋งในกรุงเทพ ผมว่าต้องมีหลายคนที่บอกชื่อร้าน Madison @ Four Season Hotel, Bangkok แห่งนี้ออกมา ซึ่งทาง CNNGO เองก็ให้ร้านนี้เป็น Best Steakhouse อันดับ 3 ในกรุงเทพอีกด้วย ดังนั้นร้านนี้เขาต้องมีทีเด็ดแน่ โดยห้องอาหาร เมดิสัน แห่งนี้เป็น 1 ใน 4 ห้องอาหารหลักของโรงแรม โฟร์ซีซัน บนถนนราชดำริ โรงแรมสุดหรู ที่หลาย ๆ คนหมายปองจะมาแต่งงาน (ผมคนนึงล่ะ) โดยห้องอาหารนี้ จะเปิดทั้งมื้อเที่ยงและเย็น โดยมื้อเที่ยงจะมี business set lunch ราคา (ค่อนข้าง) ประหยัด โดยจะมี อาหารให้ 2 หรือ 3 course และมีไลน์อาหาร (อย่างดี) ให้เดินตักกินได้ไม่อั้นด้วย ซึ่งแน่นอนครับว่า คนเบี้ยน้อยหอยน้อยอย่างผม ต้องมากินตอนมื้อเที่ยงอยู่แล้ว (แต่เดี๋ยวมื้อเย็นจะมีรีวิวตามมาในไม่ช้านี้ครับ)








 Business Set Lunch ของห้องอาหาร Madison แห่งนี้ ก็จะมีให้เลือกว่าจะเอา 2 Course หรือ 3 Course ราคา 740 กับ 890 บาท (มั้งครับ) โดยตัว appetizer ก็จะมีให้เลือกว่าจะเอาเป็นเดินตักไลน์สลัดหรือว่าเอาเป็นซุป หรือถ้าเอาทั้ง 2 อย่างก็เพิ่มอีก 250 บาท ส่วน Main Course จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ (เห็นบอกว่าเปลี่ยนทุกวันพุธ) และของหวานก็มีให้เลือกอีกเล็กน้อย ซึ่งสิ่งที่ขึ้นชื่อของเจ้า Set Lunch ของห้องเมดิสันแห่งนี้คือไลน์สลัดที่คุณภาพดี มีให้เลือกมากมาย คุ้มค่าเกินราคา (เห็นมีหลายคนพูดกัน) ซึ่งจากที่ผมได้เดินตักและลองกินดูแล้ว ไลน์สลัดของที่นี่ ของเค้าดีจริง ๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็น แซลมอนรมควัน (อันนี้ชอบที่สุด) , มอสเซลเรลาชีส + มะเขือเทศ (แม้จะไม่ดีมากแต่ก็ดีเกินกว่าไลน์บุฟเฟ่ต์) และปูนิ่มทอด (คุ้มมาก) ส่วนอันอื่นที่ไม่ได้พูดถึง ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะครับ ดีกว่าหลาย ๆ ที่เลยล่ะ










สิ่งที่ผมชอบในมื้อเที่ยงอันแสนชิลของผม ณ Madison @ Four Season Hotel แห่งนี้ กลับไม่ใช่ไลน์ บุฟเฟ่ต์หรือตัว Main Course แต่กลับเป็นขนมปังแถมฟรีของทางร้าน ที่ทั้งหน้าตาและรสชาติ ทำไมมันถึงอร่อยได้เว่อร์เทพขนาดนี้ ! คือผมสามารถพูดได้เต็มปากเลยว่ามันเป็นขนมปังแถมฟรี (หรืออาจจะรวมไม่แถมฟรีด้วย ถ้าเป็นขนมปัง plain ๆ แบบนี้) ที่อร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาครับ คือตัวเนื้อขนมปังก็ดีอยู่แล้ว ยิ่งได้กินกับเนยที่ให้มาด้วยนี่ยิ่งอร่อยสุด ๆ ชอบมากครับ ส่วนซุปที่สั่งเพิ่มไป 250 บาทนั้น ก็อร่อยดีครับ เป็น Crab Bisque Soup (มั้ง) ซึ่งทำมาได้รสชาติกลมกล่อม เผ็ดนิด ๆ กำลังดี









ผ่านของแรกน้ำเยิ้มไปทุกรูปแบบ ห้องอาหาร เมดิสัน ณ โฟร์ซีซัน แห่งนี้ทำได้ประทับใจผมมาก ๆ จนผมคิดว่า Main Course จะต้องเด็ดสะระตี่ดังคำร่ำลือแน่นอน แต่ Main Course ในมื้อนี้ กลับค่อนข้าง Fail โดยพวกเราส่วน ​Oxtail Stew กับ Lamb ตุ๋นไป โดยเจ้าสตูว์หางวัวของผมนั้น รสชาติอร่อยพอใช้ได้ แต่ก็ยังสู้หลาย ๆ ร้านไม่ได้ครับ ส่วนเนื้อแกะตุ๋นนี่ยิ่งหนักครับ เพราะเนื้อแกะแห้งมาก และผักและน้ำซอสที่ปรุงรสมาด้วยกัน ก็ไม่อร่อยและไม่เข้ากับเนื้ออย่างเป็นที่สุด แย่จนพวกผมกินไปได้ครึ่งจานแล้วก็เลิกกินแล้วล่ะครับ คิดดูเอา








ของหวานของที่นี่ ก็ตามติด ​Main Course ไปติด ๆ ครับ คือของหวานไม่อร่อยเช่นเดียวกัน รสชาติมันแปลก ๆ เปรี้ยวไป ขาดความสมดุลในรสชาติยังไงก็ไม่ทราบ โดยของหวาน 2 อย่างในมื้อนี้ Fail หมดครับ (ผมจำชื่อไม่ได้)









สรุปมื้อเที่ยงของผมกับ Business Set Lunch @ Madison - Four Season Hotel ก็ถือว่าประทับใจครึ่ง และเซ็งครึ่งคละเคล้ากันไป โดยคราวหน้าถ้ามาอีก ผมอาจจะเลือกเป็นกินแต่ไลน์สลัดอย่างเดียวก็อาจจะเพียงพอ (แต่ก็อย่างว่านะครับ Main Course เค้าเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ทุกอาทิตย์ พวกผมอาจจะมา Jackpot เจออันห่วยพอดีก็เป็นได้) ส่วนเรื่องการบริการของที่นี่ แม้ว่าพนักงานจะมารยาทดี และสุภาพเรียบร้อย แต่พนักงานดูค่อนข้างงง ๆ ก่งก๊งกับการรับ Order ยังไงก็ไม่ทราบ ก็เลยขอตัดคะแนนไปหน่อย ก็เอาเป็นว่า คราวหน้า ผมจะลองมาแก้ตัวด้วยมื้อเย็นกับร้านนี้ก่อนละกัน ถ้าโอเค อาจจะกลับมามื้อเที่ยงอีกรอบ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...