BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, February 19, 2012

The Garret - American Rooftop Restaurant

The Garret - American Rooftop Bistro @ Ekamai, Bangkok เดอะ การ์เรตต์ ร้านอาหารยุโรป ยอดตึก เอกมัย



Overall Score  5/10
Taste   2/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


The Garret - American and Mexican Restaurant on BuMRes.com








ช่วงนี้รู้สึกว่าผมจะตระเวณกินร้านอาหารบนยอดตึกบ่อยครับ ร้านที่กำลังจะรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านบรรยากาศดี ๆ ที่ตั้งตัวเองอยู่บนยอดตึก แม้ว่าจะเป็นตึกที่ไม่สูงมาก กับชั้น 7 ดาดฟ้า Mini Showroom เอกมัย แต่ก็ได้บรรยากาศความเป็นยอดตึกเล็กน้อยล่ะครับ กับร้าน The Garret Secret Bistro Bar แห่งนี้ ร้านนี้ตั้งชื่อตัวเองว่า Secret Bistro Bar อาจจะเพราะว่าถ้าไม่รู้มาก่อนก็คงไม่มีทางหาร้านนี้เจอได้ล่ะมั้ง โดยร้านนี้เปิดเคียงคู่กันกับร้าน The Fuzio ซึ่งเป็นร้านขายอาหารอิตาเลียน ส่วนร้าน The Garret นี่จะออกแนวเป็นอาหารอเมริกัน ๆ ซึ่งทางสองร้านสามารถสั่งอาหารไปมาหาสู่กันได้ คือแชร์เมนูกันนั่นเอง ก็ใครอยากนั่งร้านไหนก็เลือกนั่งได้ตามสบายเลยครับ





ร้าน The Garret แห่งนี้ก็คล้าย ๆ ร้านอาหารตะวันตกร้านอื่น ๆ คือจะมี Set Lunch ราคาประหยัดไว้บริการลูกค้าที่อุตส่าห์หนีงานดั้นด้นมากินในยามเที่ยง และแน่นอนครับ พวกผมก็มากินเพราะว่าเล็งเจ้า Set Lunch ราคาประหยัดนี่แหละครับ ซึ่งราคา Set Lunch ของที่นี่ก็ถือว่าถูกดีครับ 390 บาท net และมีอาหารให้เลือกค่อนข้างเยอะดีเหมือนกัน รายละเอียดอาหารทั้งแบบเซ็ทมื้อเที่ยงกับตอนเย็นผมก็พิมพ์ไว้แล้วที่ tab menu นะครับเชิญทัศนากันได้เต็มที่เลย







พวกผมไปกัน 3 คนก็เลยสั่งกันมา 4 set ครับ เป็นของร้าน The Garret 3 set และของร้าน Fuzio 1 set (ของ Fuzio แพงกว่าหน่อย 450 บาทมั้งครับ) ตัว Appetizer ในมื้อนี้ก็มี สลัดผักร็อคเก็ตกับแซลมอนรมควัน, นานโช่ส์แซลมอน Popcorn Shrimps และ อะไรอีกอันจำไม่ได้ครับ ซึ่งทั้ง 4 อันนี้มีแค่เจ้า ป๊อปคอร์น กุ้งที่อร่อยดีพอใช้ได้ ส่วนที่เหลืออีก 3 จานนี่อารมณ์ประมาณแค่กินพอดับหิวได้แค่นั้นครับ -*-







ตามติดมาด้วย Main อีก 4 อย่างโดยอย่างแรกเป็น Angel Hair with Garlic Confit, Chili Oil ซึ่งผมประหลาดใจมากว่าทางร้าน The Garret @ เอกมัยแห่งนี้ ทำมาได้ยังไงคือเส้น angel hair เหนียวติดกันเป็นตังเม เป็นก้อนใหญ่ ๆ ก้อนนึง และถูกปรุงรสมาด้วยกระเทียมกับน้ำมันที่แบบไม่รู้จะเรียกว่ามีรสชาติได้รึเปล่า Fail อีกจานครับ จานที่ 2 เป็น Quesadillas หรือ เคซาเดญ่า (พิมพ์ภาษาเม็กซิกันไม่แน่ใจว่าถูกมั้ยครับ -*-) ซึ่งอันนี้ก็ไม่อร่อยเลย คือแบบแค่พอกินได้เฉย ๆ เท่านั้น แม้ว่าจะสั่งเจ้าตัว Quesadillas นี้ผมได้ข่าวมาว่าทางร้านนี้ขึ้นชื่อก็ตาม ส่วนอีก 2 อันเป็น The Garret Lamb Burger และ Rib Eye steak ซึ่งทั้ง 2 อันนี้ก็ เฮงซวยอีกเช่นกันครับ เบอร์เกอร์เทียบไม่ได้กับหลาย ๆ เบอร์เกอร์ที่ผมเพิ่งกินมาเมื่อว่าจะเป็นจากร้าน Hyde & Seek, Rest 99 หรือ Iron Fairies ก็ตาม ส่วน Rib Eye Steak สั่ง Medium Rare ไป ดันได้แบบ well-done มาแค่นั้นยังไม่พอ เนื้อแบบอารมณ์ประมาณเนื้อถูก ๆ หาได้ตามตลาดสดเลยล่ะครับ






หลังจาก Fail ต่อเนื่องทั้ง appetizer , main course ก็เลยลองสั่งของหวานที่จ่ายเพิ่ม 90 บาทต่อ course ก็จะได้เพิ่มมา 1 อย่างกันดูครับ ซึ่งของหวานร้านนี้ก็เหมือนกับอาหารคาว 2 อย่างก่อนหน้าครับ คือมีแค่พอกินได้กับแบบ Fail "แหลก ไม่ค่อยได้" แค่นั้นเซ็งครับเซ็งมื้อนี้






สรุปมื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ The Garret @ Mini Showroom เอกมัยก็ถือว่าค่อนข้าง Fail ครับ อาหารไม่มีจานไหนสะกดคำว่าอร่อยได้เลย ร้านนี้จะมีดีก็อาจจะเป็นบรรยากาศของทางร้านเท่านั้นซึ่งถือว่าเป็นร้านที่มีบรรยากาศดีมาก แต่ก็นะ องค์ประกอบหลักสำหรับผมต่อร้านอาหารร้านนึงยังไง ๆ ก็ต้องเป็นเรื่องความอร่อยของอาหารอยู่แล้ว (เช่นเดียวกับเพื่อน ๆ ผม) ดังนั้น ร้านนี้ใครคิดจะมาดื่มด่ำบรรยากาศก็เชิญมากันได้ครับ ส่วนผมคงขอบายไม่มาอีกแล้วล่ะครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...