BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 6, 2012

Kagonoya - Thonglor, Bangkok

Kagonoya Shabu Shabu Sukiyaki Japanese Restaurant Kaiseki Thonglor, Bangkok ร้านอาหารญี่ปุ่น บุฟเฟ่ต์ ชาบู สุกี้ ทองหล่อ





Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Kagonoya Japanese Restaurant on BuMRes.com








ร้าน Kagonoya หรือ คาโกะโนยะ @ Tops Market Place ต้นซอยทองหล่อนั้น เป็นร้านที่เปิดมาได้ไม่กี่เดอืน (เขียนเมื่อ Dec 2011) แทนที่ร้าน De Lovely หรือ Da Lovely สักอย่าง (ร้านของ แนนซี่หรือแนนนี่นะครับที่อยู่วง Girly Berry?) ที่เจ๊งไป ซึ่งร้านเก่านั้นผมเคยรีวิวไว้แล้วและด่าไว้พอสมควรแล้ว ไม่ประหลาดใจเลยที่จะเจ๊งไปซะอย่างนั้น สำหรับร้านใหม่ที่มาเปิดแทนนี้ ชื่อร้านเป็นชื่อพันธุ์วัวชนิดนึงของญี่ปุ่นที่ทางร้านเคลมว่าเป็นเนื้อวัวคุณภาพสูงเลี้ยงโดยธัญพืช 220 - 300 วัน (grain fed) ออกแนวคล้าย ๆ หลักการของพวกเนื้ออสเตรเลียกับนิวซีแลนด์ แต่จะแตกต่างจากพวกวัวโกเบ, มัตสึซากะที่จะเลี้ยงด้วยเบียร์ กับอาหารสูตรพิเศษ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อดูรูปเนื้อข้างบนประกอบก็จะเห็นครับว่าลายมันสวยน่าเจี๊ยะเหมือน ๆ กัน





อาหารของทางร้าน Kagonoya @ Thonglor, Bangkok แห่งนี้นอกจากชาบู และ สุกี้แล้วก็มีพวกเทมปุระ, ซูชิ และข้าวหน้าต่าง ๆ อีกเล็กน้อยครับ แต่แน่นอนครับว่าคนที่มากินร้านนี้ผมเชื่อว่า 90% จะต้องกินแบบบุฟเฟ่ต์! ทางร้านมีบุฟเฟ่ต์ให้เลือก 3 แบบครับ พวก side dish จะเหมือนกันหมดคือมี ข้าว, เส้นราเมน (อร่อยมาก) , อุด้ง, ผัก, ไก่ไม้ไผ่ แต่จะแตกต่างกันที่แบบถูกสุดจะมีแต่เนื้อหมู S-Pure แบบแพงขึ้นมาหน่อยมีเนื้อวัวออสเตรเลียด้วย และแบบแพงสุด 999 บาท! จะมีเนื้อวัว Kagonoya แบบบุฟเฟ่ต์ให้กินกัน บอกตรง ๆ ว่าใจผมอยากสั่งแบบแพงสุด แต่พอดีพ่อกับแม่ผมกินไม่ค่อยเยอะเลยกลัวไม่คุ้มก็เลยสั่งแบบถูกสุดแทน (ไหงงั้นใช่มั้ยครับ?) และสั่งเนื้อ คาโกะโนยะ แบบ a la carte (390 บาท) มากินแทนครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็น tactic ที่น่าจะมีหลายคนทำ เพราะทางร้านทำเมนูเตรียมไว้เผื่อแล้ว!






ตอนผมไปญี่ปุ่นผมจำได้ว่า ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู, สุกี้นั้น จะมีคอร์สแบบเนื้อโกเบ หรือเนื้อแพง ๆ อยู่ซึ่งราคาจะอยู่ที่ 8000 yen มั้งครับถ้าจำไม่ผิด ซึ่งพอคิดเป็นเงินไทยแล้วมันคือ 3200 บาทเลยนะนั่น ผมก็เลยรู้สึกว่า 999 บาทของร้านนี้จริง ๆ ก็ไม่น่าแพงอะไร แต่ก็ไม่รู้ว่าเกรดเนื้อวัว Kagonoya กับ Kobe นี่อันไหนมันดีกว่ากัน แต่หลังจากที่ผมได้กินเนื้อวัวพระเอกของร้านนี้ไป ผมอยากจะบอกว่า เนื้อเค้าอร่อยสมราคาจริง ๆ ครับ (เสียดายไม่ได้กินบุฟเฟ่ต์!!) เนื้อนุ่มเพราะมีมันแทรกตัวอยู่กำลังดี ส่วนเนื้อหมูในชุดบุฟเฟ่ต์นั้น ผมว่าคุณภาพก็จัดอยู่ในขั้นดีมากอีกเช่นกันครับ (ดูแค่หน้าตาก็พอรู้แล้ว) ผมกินเพลินมาก ๆ เลยล่ะ ส่วนพวกผักก็ถือว่าใช้ของดีของสดอีกเช่นกัน และที่ประทับใจอีกอย่างคือ เส้นราเมนครับ ไม่รู้ว่าทำไมเส้นที่ดูไม่น่าอร่อยมันถึงอร่อยได้ขนาดนั้น พอแค่ลวกเส้นสัก 10 วิแล้วจับยัดเข้าปาก ข้าวญี่ปุ่นร้านนี้ก็ใช้ของคุณภาพดีอีกเช่นกันครับ




สรุปมื้อนี้กินกันเพลิน ๆ จนพุงกางแบบลืมตัวกันเลยล่ะครับ เพราะอาหารของเค้าคุณภาพดีจริง ๆ การบริการของพนักงานที่นี่ก็ดีครับ เกือบได้ระดับญี่ปุ่นเลยคือ น้อง ๆ ยิ้มแย้ม รับออเดอร์กันดี (ส่วนใหญ่พนักงานร้านที่เมืองไทยไม่รู้เป็นบ้าอะไร ชอบหน้าบึ้ง แล้วเราดันไปโปรโมทกันว่าเราเป็นสยามเมืองยิ้มกันซะงั้น) ราคาของทางร้านนี้อาจจะสูงไปนิด เมื่อคิดราคาโดยรวม เพราะมีคิดค่าน้ำ, vat + service charge ถ้าจะกินของหวานก็ชาร์จเพิ่มอีก แต่รวม ๆ ก็อยู่ที่คนละ 600 บาทก็ถือว่าเป็นราคามาตรฐานของบุฟเฟ่ต์ร้านอาหารญี่ปุ่นล่ะครับว่ามั้ย? ใครกำลังมองหาร้านบุฟเฟ่ต์ สุกี้ ชาบู แหล่ม ๆ ขอเชิญจัดร้าน Kagonoya @ Tops Market Place ทองหล่อแห่งนี้ได้เลย แล้วท่านจะติดใจเหมือนผม!




Update
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...