BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 6, 2012

Yasashii Japanese Restaurant - Thonglor

Yasashii Japanese Fusion Restaurant Thonglor ยาซาชี่ ร้านอาหารญี่ปุ่น ฟิวชั่น ทองหล่อ





Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Yasashii Japanese Fusion Cuisine on BumRes.com









ร้าน Yasashii (แปลว่า สบาย ๆ ) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นฟิวชั่น ๆ ที่มีอยู่ไม่กี่ร้านในมหานครกรุงเทพของเราที่ตอนนี้มีร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ traditional ผุดกันขึ้นมาเป็นดอกเห็ดกันเลยทีเดียว (จะว่าไปร้านญี่ปุ่นฟิวชั่น ๆ ร้านอื่นผมก็นึกไม่ออกนะนึกออกแค่ Isao ปล. ไม่ได้นึกจริงจัง) โดยร้านตั้งอยู่ที่โครงการ Terrace 49 Community Mall เล็ก ๆ ที่มีร้านอาหารโปรดของผม La Bottega ใช้พื้นที่ร่วมกันอยู่ด้วย การเดินทางก็สามารถเข้าได้ทั้งจากทองหล่อหรือสุขุมวิท 49 ครับ ที่จอดรถของทางห้างนี้ก็มีค่อนข้างจะเหลือเฟือครับ ถือว่าเดินทางสะดวกดีทีเดียวล่ะ








ตัวร้าน Yasashii @ Terrace 49 แห่งนี้ก็ตกแต่งร้านค่อนข้างจะ modern ๆ ครับ คือถ้าอยู่ดี ๆ เปิดประตูข้ามมิติของโดราเอมอนมามาในตัวร้านแล้วให้ทายว่านี่คือร้านอาหารสัญชาติอะไร เผลอ ๆ จะมีแต่คนเดาว่าเป็นอาหารยุโรปกันซะหมดแน่ ๆ โดยมีทั้งส่วน indoor แอร์เย็น ๆ และส่วน outdoor (ที่ผมมาเห็นตอนกลับแล้ว เลยไม่ได้ไปถ่ายรูปมา) โดยร้านนี้เหมือนกับว่าตัวแม่และลูกชายที่เป็นเจ้าของร้านจะมาต้อนรับลูกค้ากันเองเลย ก็เลยทำให้ได้รับการบริการที่ค่อนข้างดีครับ






อาหารของทางร้านนี้ก็มีค่อนข้างจะครบครันของอาหารญี่ปุ่น โดยมีการ twist ๆ หน่อย ๆ เอาอาหารยุโรปมาผสมทั้งตัววัตถุดิบและวิธีการปรุง แต่อาหารญี่ปุ่นแบบ traditional ก็ยังคงมีอยู่ โดยราคาก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป แต่ก็แอบแพงกว่าร้านทั่วไปบ้าง (เล็กน้อย) ผมพิมพ์รายละเอียดเมนูที่ทางร้านแนะนำไว้ที่ tab menu แล้วยังไงก็ดูว่าเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ครับ









อาหารในมื้อนี้ก็เช่นเคยครับ มีไม่ค่อยเยอะเนื่องจากผมไปกับแม่ผมแค่ 2 คน โดยจานแรกที่ได้เป็นไก่เทอริยากิ เสิร์ฟพร้อมอโวคาโดซัลซา (280 บาท) หน้าตานี่ถ้าไม่บอกก็คงคิดว่าเป็นอาหารยุโรปแน่ ๆ แต่รสชาตินั้นค่อนข้างจะญี่ปุ่นครับ เพราะรสชาติของไก่เทอริยากิในจานนี้เด่นมาก ๆ แต่พอดีว่าเจ้าอโวคาโดนี่เป็นอะไรที่รสชาติตัวมันเองก็ไม่อร่อยอยู่แล้ว (ทางร้านทำรสชาติแหม่ ๆ มาครับ) และรสชาติมันไม่ค่อยเข้ากับไก่เทอริยากิพระเอกของจานเข้าไปอีก ส่วนจานที่ 2 เป็น โซบะเย็นยาซาชี่ (280 บาท) ซึ่งทางร้านก็เอาเส้นโซบะและไข่กุ้งเสิร์ฟมาในลักษณะพาสต้าแบบอิตาเลี่ยน และราดมาด้วยน่าจะเป็นน้ำ ponzu ผสมกับอะไรสักอย่าง รสชาติจานนี้ค่อนข้างเปรี้ยวเกินกว่าที่จะเป็นอาหารจานหลักแบบกินเองเพียว ๆ คือรสชาติหลักผมไม่ชอบ แต่ชอบความเย็นจับใจทั้งของเส้นและน้ำที่ราดมานี่แหล่ะครับ ที่ทำให้จานนี้พอกินได้ขึ้นมาหน่อย





ส่วนจานที่ 3 ก็เป็น ยำแซลมอน อีก 1 จาน fusion จากร้าน Yasashii @ Terrace 49 แห่งนี้ ซึ่งจานนี้ก็ สอบผ่านแค่หน้าตาอีกเช่นเดียวกันครับ คือโอเคปลาแซลมอนก็สดดี แต่เจ้าซอสยำข้างล่างปลามันจะเปรี้ยวก็ไม่เปรี้ยว จะเผ็ดก็ไม่เผ็ด ให้ถึงที่สุด มันก็เลย แหม่ง ๆ ยังไงไม่ทราบ และก็เครื่องเคียงที่ให้มา (แตงกว่ากับหัวไชเท้าฝอย) มันก็ไม่เข้ากันกับความเปรี้ยวและเผ็ดของอาหารสไตล์ยำเล้ยยย สรุปจานนี้ก็ fail อีกเช่นกัน ยังดีที่จานสุดท้ายเป็นปลาซาบะย่างเกลือ อาหารญี่ปุ่นแบบธรรมดา ๆ ของโปรดของแม่ผม ซึ่งน่าประหลาดที่ร้านนี้ทำมาได้อร่อยมากครับ อร่อยกว่าร้านอื่น ๆ ที่ส่วนใหญ่ก็อร่อยอยู่แล้วด้วยซ้ำ







หลังจากเซ็ง ๆ กับของคาวผมเลยขอตบของหวานหน่อยเป็น พานนาคอตต้าชาเขียว (ฟิวชั่นอีกล่ะ) ซึ่งจานนี้ช่วยทำให้ผมมีความรู้สึกดี ๆ ส่งท้ายร้าน ยาซาซี่ @ สุขุมวิท 49 แห่งนี้ขึ้นมาได้พอสมควรเลยครับเพราะว่ามัน อร่อยยยยยยย อร่อยกว่าพานนาคอตต้าแท้ ๆ ของร้านอิตาเลียนบางร้านซะอีก สรุปมื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมกับแม่ ก็ถือว่าค่อนข้าง fail กับพวกอาหารคาวครับ ผมรู้สึกว่าร้าน Yasashii แห่งนี้พยายาทำอาหารฟิวชั่นเพื่อ differentiate ตัวเองออกมา แต่พอดี รสชาติมันยังไม่ค่อยลงตัว (อย่างน้อยก็ไม่ถูกปากผมกับแม่ล่ะ) ก็คงต้องค่อย ๆ ปรับปรุงกันต่อไปล่ะมั้ง หรือใครมีความเห็นว่ายังไงบ้างครับ?


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...