BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 20, 2012

Blue Sky - Sofitel Central Plaza

Blue Sky - European Rooftop Restaurant @ Sofitel Centara บลูสกาย ร้านอาหารยุโรป ลาดพร้าว



Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   4/5


Blue Sky - European Rooftop Restaurant on BumRes.com









ร้าน Blue Sky @ Sofitel Centara ลาดพร้าว ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารบนยอดตึก บรรยากาศดี ๆ วิวสวย ๆ ลมเย็น ๆ ประจำกรุงเทพเมืองฟ้าอมรของเรา ตัวร้านจะตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม Sofitel Central Plaza ตรงเซ็นทรัลลาดพร้าว ร้านเปิดทำการ 6 โมงเย็นเป็นต้นไป โดยตัวร้านมีจำนวนโต๊ะและขนาดน้อยกว่าที่ผมคิดเอาไว้พอสมควรเลยครับ คือมีโต๊ะ Outdoor อยู่สัก 10 โต๊ะได้ ส่วน Indoor มีสัก 5 โต๊ะได้ เรียกได้ว่ารับแขกได้ไม่เยอะเลย ถ้าใครจะไปช่วงวันเทศกาลยังไงก็โทรไปจองโต๊ะก่อนก็ดีครับ





อาหารของทางร้าน บลูสกาย @ เซนทารา ลาดพร้าว แห่งนี้ก็เป็นอาหารสไตล์ยุโรป ๆ ฟิวชั่น ๆ เหมือนกับร้านอาหารบนยอดตึกทั้งหลายเหล่ไม่ว่าจะเป็น ร้านพี่ร้านน้อง Red Sky , Vertigo หรือ Scirocco ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกันว่าทำไมต้องเป็นอาหารสไตล์นี้ ทำเป็นอาหารไทย เก๋ ๆ อร่อย ๆ บ้างไม่ได้หรือไง อาหารก็มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะนักตามสไตล์ร้านแนวนี้ แต่จุดเด่นของร้านนี้คงเป็นเรื่องราคาครับ ที่ราคาของร้านนี้ค่อนข้างถูกกว่าร้านอื่น ๆ รายละเอียดเมนูก็ดูที่ tab menu ได้เช่นเคยเลย





อาหารในมื้อนี้ก็มี 4 อย่าง + ของหวานอีก 2 ครับ โดยอาหารแทบทุกจานจะเป็นอาหารที่ทางร้านห้อยสัญลักษณ์อาหารแนะนำเอาไว้ โดยจานแรกเป็น Blue Sky Salad หรือสลัดใส่ตับห่าน อกเป็ดรมควัน เป็ดตุ๋น เครื่องในและราดซอสราสเบอรรี่ (540 บาท) ก็ถือว่าเป็นสลัดที่ทำมาได้อร่อยดีครับ รสชาติค่อนข้างลงตัวและใช้วัตถุดิบดีทีเดียว ส่วนอีกจานที่มาพร้อม ๆ กันคือ พาสต้าเส้นใหญ่กับกุ้งใหญ่ ซอสคาโบนาร่าและน้ำมันทรัฟเฟิล (650 บาท) ซึ่งจานนี้ก็ถือว่าแปลกดีครับเพราะเจ้าเส้นพาสต้า Lumaconi นี่เกิดมาผมก็เพิ่งเคยกินนี่แหละ ลักษณะจะคล้าย ๆ เกี๊ยวปลาก้อนใหญ่ ๆ แต่ไม่มีไส้ข้างในครับ ซึ่งจานนี้ก็เป็นอะไรที่อร่อยดีอีกเช่นกัน เพียงแต่ว่า เจ้าพาสต้าเส้นยักษ์นี่ดันให้มาแค่ 4 ชิ้น กินไม่ค่อยสะใจเลย ฮ่วย





ส่วนอีก 2 จานเป็นซุปทะเลใสมะเขือเทศกับขนมปังกระเทียม (360 บาท) ซึ่งผมกินเข้าไปคำแรกแล้วค่อนข้างงง ๆ อยู่ครับว่ารสชาติมันประหลาด ๆ แต่พอคน ๆ ให้ซุปมันเข้ากันดีหน่อย (เหมือนตัวเนื้อน้ำซุปมันจะตกตะกอน) รสชาติก็เลยพอกินได้ขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ถึงกับอร่อยครับ เป็นซุปที่รสชาติแหม่ง ๆ งง ๆ ดีเหมือนกัน ส่วนอีกจานเป็น สเต็กเนื้อสันในและกุ้งล็อบเตอร์ย่าง (990 บาท) ซึ่ง Fail มาก ๆ ครับเนื่องจากผมสั่งแบบ Medium Rare ไปแต่ทางพ่อครัวดันทำแบบ Well-done มาให้ซึ่งมันแห้งและไม่อร่อยอย่างยิ่ง เฮ้อ เซ็ง (คือ ผมรู้สึกว่าคนไทยส่วนใหญ่จะชอบกินแบบ well-done กันซะจนผมไปหลาย ๆ ร้านสั่ง medium rare ไปก็มักจะเจอแบบ well-done มาแทน เหมือนพ่อครัวจะลืมไปแล้วว่าต้องย่างหรือทอดให้นานขนาดไหน -*-)





หลังจากเซ็งกับ Main Dish กับซุป ก็ยังดีที่มีของหวานมาช่วยชีวิตไว้ได้ครับ ของหวานเป็น ไอศครีมสามรสซอสช็อคโกตแลต (190 บาท) กับ Tiramisu (195 บาท) ของหวานทั้งสองอย่างนี้นอกจากหน้าตาจะทำมาได้สวยงามน่ากินสุด ๆ แล้วรสชาติยังอร่อยเยี่ยมแถมยังราคาถูกสุด ๆ อีกด้วยก็ถือว่าเป็น 2 จานที่มาตบท้ายมื้อนี้ได้อย่างลงตัวดีครับ สรุป ร้าน Blue Sky นี้แม้ว่าร้านจะเป็นร้านอาหารยอดตึกที่ไม่ได้สูงเสียดฟ้าเหมือนกับคู่แข่งเจ้าอื่น แต่ก็ถือว่าเป็นร้านที่วิวสูงพอที่จะมาสวีทกับคนรัก หรือมาเลี้ยงฉลองในโอกาศพิเศษครับ เนื่องจากความสูงที่ต่างกันเกือบเท่าเลยทำให้ราคาอาหารของทางร้านนี้ ลดลงมาเป็นราคาที่น่าคบหากว่าร้านอื่น ๆ พอสมควรเลย ส่วนเรื่องรสชาติอาหาร ก็ถือว่าไม่ขี้ริ้วขี้เหร่ แม้ว่าจะไม่ได้อร่อยขนาดทำให้ประทับใจก็ตาม ใครสนใจร้านแนวยอดตึก ๆ ดาดฟ้า ๆ แบบนี้ เชิญจัดได้เลยครับกับ Blue Sky - Rooftop Restaurant @ Sofitel Central Plaza ลาดพร้าวแห่งนี้



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...