BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 20, 2012

Jojo - Italian Cuisine St. Regis Hotel, Bangkok

Jojo - Italian Restaurant @ St. Regis Hotel, Bangkok โจโจ้ ร้านอาหารอิตาเลียน ราชดำริ พิซซ่า พาสต้า




Overall Score  7/10
Taste   3/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   3/5


Jojo at St. Regis - Italian Restaurant on BumRes.com




ห้องอาหารอิตาเลียน Jojo @ St. Regis Hotel, Bangkok แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในห้องอาหารไม่กี่ห้องของโรงแรม (อีก 2 ห้องมี VIU ขายอาหารยุโรป, ตะวันตก กับ Zuma ขายอาหารญี่ปุ่น) ร้านนี้จริง ๆ ผมมีโอกาสจะได้ลอง ๆ หลายครั้งแล้วแต่ไม่ได้ลองซักที กว่าจะมาได้ก็ซัดเอาไปหลายเดือนนับจากวันแรกที่ได้เข้าไปเหยียบในร้านนี้ ตัวร้าน Jojo นั้นถือว่าตกแต่งได้งดงาม งามหยดตามประสาร้านอาหารในโรงแรมหรูครับ มีทั้งส่วน indoor , outdoor ส่วนโต๊ะแบบธรรมดาและโต๊ะสูง รวมถึงมีห้องไวน์และเตาอบพิซซ่าสวย ๆ เป็นฉากประกอบการกิน และมีพนักงานมารยาทดี พูดจาไพเราะคอยบริการ เรียกได้ว่าเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกนี่ร้าน Jojo เอาไปเต็ม ๆ เลยล่ะครับ





อาหารของทางร้าน Jojo ก็มีให้เลือกค่อนข้างน้อย แต่ก็อยู่ในระดับเดียวกันกับร้านอิตาเลียนในโรงแรมร้านอื่น ๆ ครับ (ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าร้านอิตาเลียนในโรงแรมหลาย ๆ ร้านทำเมนูน้อยมาก) อาหารก็จะมี appetizer , soup, pizza, pasta, risotto, main course และ dessert (จริง ๆ ก็ครบทุกหมวดของอาหารอิตาเลีนยล่ะครับ) อย่างละนิดอย่างละหน่อย ซึ่งราคาอาหารของร้าน Jojo แห่งนี้ถือว่าโหดมาก แต่ก็ถือว่าเป็นราคาโรงแรมแหล่ะครับ แต่แย่อย่างตรงที่ห้องอาหารในโรงแรมนี้แม้ว่าจะมีบัตรสมาชิกโรงแรมแต่ก็จะลดได้แค่ 25% เท่านั้น (แต่ไปกี่คนก็ได้) และจากการถามพนักงานเห็นบอกว่าบัตร Citibank Ultima จะสามารถใช้ลดได้แบบตามกฎโรงแรมทั่ว ๆ ไปเลย (2 คนลด 50% , 3 คนลด 33%) ก็เผื่อไว้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจนะครับ (รายการอาหารก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ






วันนี้พวกผมไปกัน 3 คนและแบบว่ามื้อเที่ยงไม่อยากกินกันเยอะเท่าไรก็เลยสั่ง set lunch ราคาประหยัด (490++ บาท) และพาสต้ามาจานนึง โดย antipasto หรือ appetizer ใน set lunch นั้นมีให้เลือก 2 อย่าง (ครบพอดี) อย่างแรกเป็น grilled mint zucchini กับผักอื่น ๆ ราดน้ำสลัดอิตาเลียน จานนี้ก็ไม่มีอะไรมากครับเป็นสลัดทั่ว ๆ ไป รสชาติค่อนข้างบ้าน ๆ แต่เหมือนจะได้ความสดของตัวผักมาดึงรสชาติขึ้นมาเล็กน้อย อาหารเรียกน้ำย่อยอีกจานเป็น Melon carpaccio, rocket salad in balsamic dressing หรือ เมล่อนแล่บางเสิร์ฟพร้อมกับผักร็อคเก็ตนั่นเอง เกิดมาผมก็เคยกินแต่ fish carpaccio, beef carpaccio เพิ่งจะเคยกิน เมล่อนก็วันนี้แหล่ะครับ จานนี้อร่อยดีครับ อร่อยกว่าจานแรก แต่ก็ไม่ได้อร่อยมากนัก






ส่วน Main Course มี fusilli in bell pepper sauce จานนี้เห็นหน้าตาก็รู้แล้วครับว่าไม่อร่อย ซึ่งหลังจากได้กินก็เป็นการยืนยันลางสังหรณ์ที่มักจะถูกต้องของผมได้เป็นอย่างดีคือจานนี้มันไม่มีรสชาติอะไรเลยอ่ะครับ จืดมาก ๆ เส้นฟูซิลี่ก็ไม่ได้มีความอร่อยอะไรเลย เฮ้อ fail ครับ , main course อีกจานเป็น pizza ai quattro formaggi หรือ พิซซ่า 4 ชีส ซึ่งทางร้าน Jojo @ St. Regis ถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดีกว่าหน้าตาที่เห็นครับ จานนี้พวกผมชอบกันหมด 3 คน (แต่พิซซ่าร้าน Bacco ที่เพิ่งกินเมื่อสัปดาห์ก่อนอร่อยกว่าครับ)  และอาหารจานสุดท้ายเป็น pasta signature ของทางร้าน - Original fettucine alfredo Castelmagno cheese wheel (650 บาท) จานนี้ผมเคยเห็นรีวิวของใครสักคนมาก่อนแล้ว คือจะเป็นพาสต้าไปคลุกในชีส  ที่หน้าโต๊ะเรา ก่อนจะเสิร์ฟให้เรากินแบบ al dante ร้อน ๆ นุ่ม ๆ กำลังดี ซึ่งจานนี้ถือได้ว่าเป็นพาสต้าที่อร่อยมาก ๆ ครับ อร่อยแบบเจ้า fusili จานก่อนหน้านี่แทบจะเรียกว่าเป็นเศษอาหารได้เลย แต่จานนี้มีติดอย่างนึงคือมันแพงไปหน่อย องค์ประกอบไม่ได้มีอะไรแพงเลย มีแต่เส้นพาสต้า, แฮม, ถั่วลันเตา แต่คุณพี่ขาย 650 บาทเนี่ยนะ !!!






สรุปมื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ร้าน Jojo @ St. Regis แห่งนี้ ก็ไม่ได้ทำให้เกิดความประทับใจในตัวอาหารแต่อย่างใด (มีเจ้าพาสต้าจานสุดท้ายที่อร่อย แต่ก็แพงไป) สิ่งที่จารึกความประทับใจกลับไปให้ผมกลับเป็นการบริการและบรรยากาศที่แบบผมชอบมาก ๆ ครับร้านนี้ ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่กินมาช่วงหลังนี้อย่างมาก ใครที่กำลังมองหาร้านอิตาเลียนไว้เลี้ยงรับรอง หรือมาโอกาสพิเศษร้าน โจโจ้ นี่ก็เป็นตัวเลือกที่ดีร้านนึงครับ





--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...