BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 15, 2012

Red Sky - Centara Grand @ CTW, Bangkok

Red Sky Rooftop Restaurant @ Centara Grand @ Central World Bangkok เรดสกาย เซนทารา แกรนด์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  2/5
Value   2/5


Red Sky at Centara Grand - Central World on BumRes.com








ในกรุงเทพเมืองฟ้าอมรของเรา มีร้านอาหารที่อยู่บนยอดตึก, ดาดฟ้า ของตึกสูง ๆ ที่ผมรู้จักก็มีอยู่ 3 ร้านคือ Vertigo @ Banyan Tree Hotel, Sirocco @ Lebua Hotel และ Red Sky @ Centara Grand ที่ผมกำลังจะรีวิว (คือจริง ๆ แล้วก็มีร้านยอดตึกอีกพอสมควรแหละครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นตึกไม่ค่อยสูงมาก ไม่ถึงสิบชั้นบ้าง ชั้น 20 กว่าบ้าน แต่สำหรับร้าน 3 ร้านที่ว่านี่คือชั้น 50 up หมดครับ) โดยร้านนี้ก็จะแบ่งเป็น 3 zone หลัก ๆ คือ ชั้น 55 เป็น zone ร้านอาหารแบบจริงจังโดยแบ่งเป็น 2 zone ย่อย indoor กับ outdoor ส่วนชั้น 56 ชั้นบนสุดจริง ๆ ของตึกก็จะเป็น Bar และน่าจะเป็น pub ด้วยตอนกลางคืน ส่วนชั้น 54 ก็จะเป็นห้องอาหารชื่อ Fifty Five ซึ่งก็จะคล้าย ๆ กันแต่จะขายอาหารแนว Steak ๆ ซะมากกว่า ซึ่งผมก็เคยได้รีวิวเอาแล้วแล้ว ลอง search ดูในเว็บครับผม








แน่นอนว่าร้าน Red Sky @ Centara Grand แห่งนี้เป็นร้านที่เน้นขายบรรยากาศ จึงเหมาะแก่การมากินเนื่องในโอกาสพิเศษ ๆ ทำให้ราคาอาหารของร้านนี้ แพงกระโดดขึ้นมาตามร้านลักษณะนี้ขึ้นมาเป็นเงาตามตัว อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารสไตล์ยุโรปฟิวชั่น ตกแต่งจานสวย ๆ และก็ portion ไม่ค่อยเยอะเท่าไร รายละเอียดเมนูอาหาร (ณ วันที่ผมไปกิน) ดูได้ที่ tab menu เลยครับ







วันที่ผมไปนี่ค่อนข้างเซ็งการบริการครับ  คือพอดีผมไปวันศุกร์เย็น ก็เลยเหมือนกับว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการร้านเรด สกาย แห่งนี้กันเยอะ พนักงานก็เลยดูวุ่น ๆ ดูไม่ค่อยจะมีเพียงพอที่จะเรียกใช้บริการ และกว่าจะเสิร์ฟน้ำ, เก็บจาน หรือจะสั่งอาหาร ก็ต้องรอกันเหนื่อยหน่อยน่ะครับ แต่ถ้าพิจารณาถึงมารยาทและการพูดจาแล้วก็ถือว่าอยู่เกณฑ์โรงแรม 5 ดาวเค้าล่ะครับ ที่ห้องอาหารนี้จะมี wine cellar แชร์กันกับห้อง fifty five ด้วยซึ่ง ห้องเก็บไวน์ของเขาจะค่อนข้างใหญ่และสวยงามดี (ดูรูปประกอบ) ตอนแรกผมก็สงสัยว่าไวน์ที่อยู่สูง ๆ พนักงานจะเอามายังไง ปรากฎว่าทางร้านเขามี Wine Angel ไว้คอยบิน (ไต่สลิง) ขึ้นไปเอาไวน์ที่ต้องการมาได้ครับ ซึ่งตอนผมไปก็มีน้องคนนึงกำลังไต่สลิงอยู่เลย แต่พอดี มันมืด ผมโฟกัสไม่ค่อยได้ ก็เลยถ่ายรูปมาไม่ทันครับ เจ๋งดีครับ








อาหารในมื้อนี้เนื่องจากผมเห็นคนอื่นไปสวีทกัน 2 คนซะเยอะ ผมก็เลยไปสวีทกัน 2 คนกับพี่ชายผมบ้าง เนื่องจากไปกัน 2 คนอาหารก็เลยน้อยหน่อยเป็น appetizer 2 อย่างกับ Main Course 2 อย่างแค่นั้นครับ โดย appetizer เป็น Thinly sliced King Fish (595 บาท) และ Seafood Risotto & Mediterranean Vegetables (595 บาท) โดยเจ้าจาน King Fish นี่ก็จะให้อารมณ์เหมือนกินซาชิมิ  เพราะมาหมดทั้งปลาแบบดิบ ๆ , หัวไชเท้า และวาซาบิปั่น จะขาดก็แค่โชยุนี่แหละ ก็จะกลายเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบเต็มตัวไปล่ะ (ฮา) ส่วน Seafood Risotto นี่เป็นอะไรที่อร่อยมากครับ เป็น risotto ที่ไม่เยิ้มแฉะ และไม่แห้งเว่อร์ เหมือนบางร้านที่ทำมาอย่าง fail ๆ และรสชาติก็กลมกล่อมลงตัวอย่างสุด ๆ ชอบมากครับจานนี้








 ส่วน Main Course เป็น Halibut with Crisp Potato skin (1355 บาท) และ New Zealand Lamb Shank (1,055 บาท) โดย Halibut (ผมไม่แน่ใจว่าภาษาไทยคือปลาอะไร แต่จากที่ดูรูป ดูมันคล้าย ๆ ปลาตาเดียว แต่รู้สึกปลาตาเดียวจะชื่อ flounder อืมก็อาจจะเป็นตระกูลเดียวกัน) ซึ่งเมื่อเทียบกับราคาที่ได้ เจ้าจานนี้มาขนาดจุ๋มจิ๋มมากครับ แต่เรื่องรสชาตินี่ค่อยสมกับราคาหน่อยครับ เพราะว่ามัน อร่อยมาก ๆ อร่อยแบบ ผมไม่อยากให้มันหมดจานเลยล่ะ ส่วนขาแกะตุ๋น ก็เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ traditional ทั้งทางด้านราคาและรูปร่างและรสชาติครับ คือมันก็อร่อยดี แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมประทับใจอะไรมากมายนัก








เนื่องจากกินไปกินมา เริ่มจะอิ่ม แต่ยังอิ่มไม่มากก็เลยสั่งของหวานเป็น Apple B & B มาตบท้ายหน่อยครับ ซึ่งก็ประกอบด้วย ไอศครีมวานิลลา + apple tart ขนาดกระจุ๋มกระจิ๋ม เล็ก ๆ กำลังดี ซึ่งเจ้าจานนี้ก็เป็นของหวานที่ตบท้ายได้อย่างลงตัวเพราะ หวานอร่อยกำลังดี และถือว่าเป็น apple tart ที่ทำมาได้ดีทีเดียวครับ (หลายร้านผมกินแทบไม่ได้เลย) สรุปมื้อโรแมนติคแบบครอบครัว ๆ ของผมกับพี่ชายก็เป็นอะไรที่ประทับใจในบรรยากาศและรสชาติอาหารดีครับ ส่วนเรื่องการบริการ ถ้าแขกไม่เยอะแบบนี้ พนักงานก็คงจะเพียงพอล่ะมั้ง ก็ใครที่กำลังมองหาร้านมากินในโอกาสพิเศษ ก็มาลองที่ร้าน Red Sky @ Centara Grand แห่งนี้ได้นะครับ อาหารอร่อย เครื่องดื่มมีให้เลือกสรรจุใจ และบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติคจริงอะไรจริง


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...