BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

ขวัญจิตร ร้านอาหารร่วมสมัย พหลโยธิน 34

ขวัญจิตร ร้านอาหารร่วมสมัย (สเต็ก, พาสต้า อาหารไทย) พหลโยธิน 34 เกษตร Kwanchitr Contemporary Cuisine (Steak, Pasta and Thai), Bangkok





Overall Score  9.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  5/5
Service  5/5
Value   4/5


ขวัญจิตร ร้านอาหารไทย - ตะวันตก ร่วมสมัย on BumRes.com












ไม่น่าเชื่อว่า เพียงแค่เดินเข้าไปในร้านขวัญจิตร @ ปากซอยพหลโยธิน 34 ร้านอาหารที่อยู่ติดริมถนนพหลโยธินอันแสนจะจอแจด้วยผู้คนและคาคั่งไปด้วยรถยนต์ ผมก็ได้พบกับร้านอาหารที่บรรยากาศสงบร่มรื่น มีทั้งส่วน indoor ที่ตกแต่งร้านได้สวยงามเก๋ไก๋ และส่วนริมสระด้านหลังร้าน ที่บรรยากาศนั้นไม่เหมือนกับอยู่ในกรุงเทพ ใจกลางเมืองเลย ร้านขวัญจิตร แห่งนี้ เป็นร้านที่เก่าแก่มาก ๆ โดยส่วนหน้าสุดที่เป็นส่วนทำไส้กรอก Homemade นั้นเปิดขายมา 80 กว่าปีแล้ว ส่วนร้านอาหารตรงกลางร้านก็เปิดมาได้ 30 กว่าปีและส่วนริมสระ ส่วนที่พวกผมเลือกนั่งกันในวันนี้ เป็นส่วนที่เพิ่งเปิดใหม่ เปิดมาได้ 4 ปีกว่าแค่นั้นเอง






นอกจากบรรยากาศที่ผมประทับใจแล้ว การบริการของน้อง ๆ พนักงานร้านนี้ยังจัดได้ว่าอยู่ในขั้น top class อีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งตัวที่เรียบร้อยดูดี การพูดจาที่เรียบร้อยมีหางเสียงทุกคำ และการคอยดูแลเอาใจใส่ ที่เรียกได้ว่า ดูแลกันยังกะเราเป็นพระเจ้าเลยก็ว่าได้ เสียอย่างเดียวตรงที่ น้อง ๆ เค้ายังแนะนำอาหารกันยังไม่ค่อยเก่งเท่าไร แต่การบริการของร้านนี้นี่เรียกได้ว่าเป็นการบริการนอกห้องอาหารโรงแรมที่ดีที่สุดที่ผมเคยเจอมาเลยก็ว่าได้








อาหารของทางร้าน ขวัญจิตร @ พหลโยธิน 34 แห่งนี้ ก็จะแบ่งเป็นหลัก ๆ ได้ 3 หมวดครับคือ อาหารฝรั่ง (สเต็ก, สลัด) , พาสต้า , อาหารไทย (จริง ๆ มีอาหารเช้าด้วย ขายจนถึง 6 โมง แต่พอดีผมไม่ได้กินเลย เลยไม่ขอพูดถึง) ซึ่งราคาอาหารเมื่อมองแบบยังไม่เห็นอาหารก็จะคิดว่าแพงครับเพราะพวก พาสต้าก็ประมาณ 200 - 400 บาท ถ้าเป็นสเต็กก็ 300 - 600 บาทโดยประมาณ แต่เมื่อได้เห็นปริมาณของอาหารที่ได้รับแล้วบวกกับการที่ร้านไม่มี vat + service charge ให้ต้องมานั่งคำนวณเล่นกันทีหลัง ผมกลับคิดว่าราคาอาหารของร้านนี้ ไม่แพงเลย เผลอ ๆ อาจจะถูกเมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับด้วยซ้ำ (ดูเมนูได้ที่เว็บไซต์ทางร้านนะครับ)





อาหารจานแรกของมื้อนี้เป็นไส้กรอกขวัญจิตร (300 บาท) อาหารที่น่าจะเป็น Signature ของทางร้าน ที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นเพราะนอกจากทางร้านจะเอาชื่อร้านมาตั้งแล้ว รสชาติและหน้าตาและอะไรต่าง ๆ นา ๆ มันล้วนที่จะทำให้ผมขอมอบตำแหน่ง Signature Dish ให้เลยละกัน (ติ๊ต่างเอาเอง) เอาเป็นว่าจานนี้ผมชอบมากครับ อร่อยและคุ้มค่ากว่าไส้กรอกรวมของหลาย ๆ ร้านที่ผมกินมาเลย จานที่สองเป็น Penne Arrabiata หรือเพนเน่ผัดซอสมะเขือเทศรสจัดนั่นเอง (200 บาท) จานนี้ ก็จัดได้ว่าอร่อยดีอยู่ แต่ก็ไม่เข้าขั้นเมื่อเทียบกับพาสต้าของร้านอิตาเลียนเทพ ๆ








จานที่ 3 เป็นอีกหนึ่งจานยอดเยี่ยมประจำมื้อ กับขาหมูทอดสามรส (250 บาท) โดยทางร้านขวัญจิตร จะเอาขาหมูไปทอดจนกรอบแล้วแล่มาเป็นชิ้นเล็ก ๆ ทรงลูกเต๋า และราดซอสที่รสชาติจะเปรี้ยว ๆ กับเผ็ด ๆ และหวาน ๆ คละเคล้ากันมาด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่อร่อยและลงตัวอย่างสุด ๆ จานที่ 4 เป็น แซลมอนพะแนง สเต็ก จานนี้ก็ถือว่าค่อนข้างแปลกเพราะไม่เคยกินมาก่อน เป็นการเอาสเต็กแบบตะวันตกมาผสมกับซอสพะแนงแบบไทย ๆ ซึ่งรสชาติที่ได้ก็ออกมาเยี่ยมดีครับ อร่อยมาก และยิ่งมีเนื้อปลาแซลมอนที่สดและนุ่มช่วยชูรสขึ้นไปอีก ก็เลยยิ่งเยี่ยมเข้าไปใหญ่ครับ








ส่วนอาหารจานที่เหลือจะค่อนข้างธรรมดา ๆ หน่อยเมื่อเทียบกับ 4 จานแรก เป็นผักโขมอบชีส ซึ่งก็อร่อยดี และแปลกหน่อยตรงใส่กะหล่ำปลีฝอยลงมาในไส้ด้านล่างด้วย แต่เสียตรงที่ชีสน้อยไปหน่อยเลยไม่ค่อยให้ความรู้สึกกินชีสสะใจเท่าที่ควรจะเป็น  , สปาเก็ตตี้ปลาสลิดผักมะกอก จานนี้ก็ค่อนข้างธรรมดา ๆ อีกเช่นกัน ไม่มีอะไรจะบรรยายมากครับ ส่วนจานสุดท้ายนี่ยิ่ง fail ใหญ่กับไส้กรอกเวียนนาทอด คือไส้กรอกอันนี้สู้กับไส้กรอกขวัญจิตรจานแรกที่พวกเราได้รับ ไม่ได้เลยครับ หรือแม้แต่เทียบกับไส้กรอกเวียนนาที่ซื้อตาม supermarket ก็ยังไม่ได้เลยก็ว่าได้







สรุปมื้อจัดหนักของพวกผมมื้อนี้ที่ร้านขวัญจิตรก็ได้รับความทรงจำที่ดีมากกลับมาครับ อาหารอร่อยมาก (มีจานหลัง ๆ ไม่ค่อยอร่อยแต่ก็อยู่ในเกณฑ์รับได้) พนักงานบริการดีเยี่ยม บรรยากาศร้านก็ top notch (ขนาดนั่งริมสระยังไม่มียุงเลย เหมือนกับว่าร้านเค้าใส่ใจเรื่องยุงดี เทียบกับหลาย ๆ ร้านที่ปล่อยแมลงวันหรือยุงบินว่อนแล้วก็ได้แต่ถอนหายใจ) ที่สำคัญราคาอาหารก็ไม่ค่อยแพงอีกด้วยครับ ใครกำลังมองหาร้านชิล ๆ ใจกลางเมือง ที่สามารถกินอาหารแบบจริงจังก็ได้ หรือมานั่งเมาท์กับเพื่อนก็ดี แต่ยังไม่รู้จักร้านนี้ ก็มาลองกันได้นะครับ ส่วนตัวผมแล้ว ผมล่ะเสียดายจริงจิ๊ง ที่เพิ่งมาได้ไป ต้องมีจัดซ้ำแน่ ๆ ครับสำหรับร้านเทพ ๆ ร้านนี้


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...