BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

ตำมั่ว ศาลายา ร้านอาหารอีสาน

ตำมั่ว ศาลายา ร้านอาหารอีสาน หน้าม.มหิดล ศาลายา




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   3.5/5


ตำมั่ว ศาลายา ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com



เดี๋ยวนี้ มีร้านอาหารอีสานที่ยกระดับตัวเองเป็นร้านอาหารติดแอร์ บรรยากาศดี ค่อนข้างเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งร้าน ตำมั่ว ศาลายา แห่นี้ก็เป็นหนึ่งในร้านดังกล่าว ผมไม่แน่ใจว่าร้านตำมั่วนี่มีสาขาอยู่ที่อื่นรึเปล่า แต่ให้เดาจากชื่อร้าน และการตกแต่งร้านและอะไรหลาย ๆ อย่างแล้ว ผมรู้สึกว่าร้านนี้น่าจะมีสาขาอยู่เยอะเหมือนกัน สำหรับสาขาศาลายาที่ผมเขียนรีวิวอยู่นี้ ก็ตั้งตัวเองอยู่ที่หน้ามหาวิทยาลัย มหิดล ศาลายา เลยครับ ตัวร้านหาไม่ยากเนื่องจากเป็นห้องแถว 3 คูหาขนาดใหญ่ มีโลโก้ร้านแปะอยู่เด่นเป็นสง่า ไอ้ที่จะหายากกว่านั้นน่าจะเป็นที่จอดรถครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้ หน้าม.มหิดล ศาลายา เมื่อเทียบกับตอนที่ผมเรียนปี 1 นั้น ความเจริญคนละเรื่องเลยล่ะครับ ก็ยังไงถ้าหาที่จอดริมถนนไม่ได้ก็ลองลัดเลาะเข้าไปจอดกันในซอยดูนะครับ









อาหารของทางร้าน ตำมั่ว ศาลายา ก็เป็นอาหารอีสานแบบธรรมดา ๆ ตามมาตรฐานร้านอาหารอีสานทั่ว ๆ ไป ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นพิเศษ ที่โดดเด่นหน่อยก็คงจะเป็นราคาอาหารที่จะแพงกว่าชาวบ้านเล็กน้อย แต่ราคาที่แพงขึ้นก็แลกมากับความสะอาดสะอ้าน, ความเย็นสบาย และการบริการที่ดีกว่าร้านอาหารอีสานห้องแถว หรือริมถนนทั่ว ๆ ไป ก็รายการอาหารก็ดูที่ tab menu ละกันนะครับผมพิมพ์เอาไว้แล้ว








อาหารในมื้อนี้ ก็ไม่มีจานไหนที่ผมชอบเป็นพิเศษครับ รวมถึงรสชาติอาหารโดยรวมนั้น ร้านอาหารอีสานแถวบ้านผมชนะแบบไม่ต้องให้กรรมการติดสินเลย (ชนะน็อค) ไม่ว่าจะเป็นร้านอีสาน เฮาส์ ปากซอยรามคำแหง 14 หรือร้าน พระราม 9 ไก่ย่าง ร้านอาหารอีสานชื่อดัง ซึ่งทั้งสองร้านเป็นร้านอาหารอีสานประจำของผมและเหมือนจะเป็นมาตรฐานอาหารอีสานสำหรับผมไปแล้วเพราะสองร้านนี้ทำได้อร่อยดีมาก ซึ่งสำหรับร้านตำมั่ว ศาลายา แห่งนี้ ก็ไม่มีอะไรที่สู้ได้สักอย่าง จะมีที่พอไหวก็คงเป็นแกงอ่อมครับ ที่ทำมาได้ค่อนข้างจะให้คนกรุงเทพกินมากกว่าที่ผมเคยกินมาตามร้านอื่น ๆ ที่มักจะทำเป็นสไตล์อีสานจ๋า (น้ำดำ ๆ กลิ่นเหม็น ๆ ) ซึ่งผมมักจะไม่ค่อยชอบสักเท่าไร










ส้มตำในมื้อนี้สั่งส้มตำไทยธรรมดา ๆ ไป ก็เลยได้ส้มตำรสชาติธรรมดา ๆ มาจานนึง ส่วน ลาบหมู อาหารที่หาไม่อร่อยแทบจะไม่เจอ ร้านตำมั่วนี่ก็เป็นอีกร้านที่ทำออกมาได้อร่อยได้มาตรฐานดี (ถามจริงว่า มีร้านไหนที่ท่านเคยเจอทำลาบไม่อร่อยบ้างครับ?) ส่วนอาหารจานที่ 3 ผักหวานทอดกุ้งสด อันนี้ก็ดูเหมือนจะอร่อยแต่พอกินไปแล้ว ผมจำได้ว่ามีหลายร้านทำได้อร่อยกว่าครับ ส่วนจานที่ 4 แกงอ่อมก็กล่าวไปในย่อหน้าก่อนหน้าแล้วทำได้ดี กว่าร้านอื่น ๆ ส่วนจานที่ 5 เนื้อย่าง อันนี้ค่อนข้าง fail ครับเนื้อเหนียว และน้ำจิ้มไม่อร่อย และเนื้อไม่หอมเลย ยังไงถ้าท่านอยากจะหาเนื้อย่างสไตล์อีสานอร่อย ๆ แนะนำร้านอีสานเฮาส์ ปากซอยรามคำแหง 14 นะครับ ผมไล่กินมาทั่วสารทิศยังไม่เจอร้านไหนที่ทำได้อร่อยเท่าเลย (หอม นุ่ม มัน อร่อยมาก) ส่วนอาหารจานสุดท้ายเป็นอาหารที่ค่อนข้าง fail ครับกับปีกไก่แซ่บ ซึ่งทางร้าน ทอดมาไม่สุก เลือดยังไหลนองอยู่ข้างในเลย ยังดีที่ผมบอกให้ไปทำมาใหม่ ทางร้านก็เลยไปทำมาให้ใหม่ยกตะกร้า ซึ่งเมื่อตัดเรื่องไม่สุกทิ้งไป รสชาติก็ยังธรรมดา ๆ มีหลายร้านทำได้ดีกว่าอีกเช่นกันครับ







สรุป สำหรับร้าน ตำมั่ว  ศาลายา ร้านอาหารอีสาน upscale ติดแอร์แห่งนี้ ก็อย่าคาดหวังอะไรมากกับรสชาติอาหารครับ คิดไว้ว่าถ้ามาร้านนี้ท่านก็จะได้พบกับอาหารอีสาน รสชาติธรรมดา ๆ ราคาแพงเล็กหน่อย แต่จะได้รับการบริการดี ๆ บรรยากาศเยี่ยม ๆ (สำหรับร้านอีสาน) และความรวดเร็วของอาหารที่ถือว่าค่อนข้างประทับใจดี


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...