BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, February 10, 2012

Sendai Ramen Mokkori - Ramen Thonglor

Sendai Mokkori Ramen , Thonglor เซนได ม็อคโคริ ราเมน ร้านราเมน ทองหล่อ 



Overall Score  7.5/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5


Sendai Ramen Mokkori - Japanese Ramen Joint on BumRes.com







                เซนไดราเมนมอคโคริ ร้านราเมนที่มีอยู่หลายสาขา วันนี้ผมไปที่สาขาทองหล่อ ร้านอยู่ติดกับธนาคารไทยพาณิชย์เลยจอดรถได้ที่ธนาคารแล้วเดินไป หรือนั่งรถไฟฟ้ามาก็ได้ครับร้านอยู่ปากซอยเดินเข้ามานิดเดียว ตัวร้านเป็นห้องแถว 1 คูหามี 2 ชั้น ตามความรู้สึกของผมกับแม่รู้สึกว่าร้านมันดูรก ๆ ซกมก ๆ ไงไม่รู้ แต่งร้านด้วยอะไรต่อมิอะไรมั่วไปหมด แล้วก็ทางเดินขึ้น 2 ก็เต็มไปด้วยอะไรก็ไม่รู้เละเทะไปหมดแม่ผมไม่อยากเดินผ่านบอกนั่งชั้น 1 เหอะ ที่ชั้น 1 จะมีโต๊ะกับบาร์พอดีที่จะต้องไปชั้น 2 เพราะว่าโต๊ะมันเต็มก็เลยตัดสินใจไปนั่งบาร์ ร้านนี้เจ้าของร้านรู้สึกจะเป็นคนลวกเส้นเองทุกชามและก็กล่าวต้อนรับ/ขอบคุณเสียงอย่างดัง ดังสนั่นร้านเลย ผมเข้าไปตอนแรก ๆ ก็ตกใจนิดหน่อยแต่พอนั่ง ๆ ไปก็ชินครับ เนื่องจากรู้สึกว่าเจ้าของร้านจะลวกเส้น สะเด็ดเส้นเองทุกชาม ทำให้ราเมนแต่ละชามกว่าจะเสิร์ฟ ช้าพอสมควรเลย ร้านนี้จะไม่ได้ใช้น้ำต้มกระดูกหมูเลยทำให้มีน้ำซุปหลายแบบครับ





เครื่องดื่มและอาหาร
                อาหารร้านนี้หลัก ๆ ก็จะเป็นราเมนที่มีให้เลือกหลายแบบครับ จากที่ทำน้ำซุปได้หลากหลายไม่ได้ใช้น้ำต้มกระดูกหมู แล้วก็จะมีพวกของทานเล่น + ซูชิ + ซาซิมิอีกประปราย จุดเด่นของร้านนี้ผมว่าน่าจะอยู่ที่เรื่องราคาและปริมาณเพราะว่าราเมนแต่ละชามนั้นราคาจะ 120-140 บาทแต่แบบแต่ละชามนี่ให้เส้นมาเยอะมาก ๆ เรียกได้ว่าคนทานเยอะ ๆ ทานชามเดียวก็อิ่มแล้วคนทายธรรมดา ทานชามเดียวก็จุกเอาได้ก็ว่าได้เลย วันนั้นผมอยากลองหลาย ๆ แบบเลยสั่งไป 2 อย่างผลลัพธ์ก็คือ ทานไม่หมดน่ะสิครับ -*- อ้อที่เด่นอีกเรื่องคือเรื่องแอลกอฮอล์ครับ ผมเห็นโปรโมชั่นเบียร์สิงห์, ไฮเนเก้นแปะอยู่เรียกได้ว่าราคาเท่า ๆ กับเซเว่นเลยครับคือเบียร์สิงห์ 2 ขวด 134 บาทสงสัยไม่ได้กะเอากำไรจากเบียร์เอากำไรจากอาหารที่ทานคู่กับเบียร์เอา เริ่มกันที่รีวิวเลยดีกว่านะครับ
                Sendai Karamiso Chashu Men 139 บาท ราเมนรูปใหญ่สุดและรูปแรกสุดของเมนูครับ น่าจะอร่อยที่สุด หน้าตาก็ตามรูปเลยครับ รสชาติก็อร่อยนิดหน่อยครับไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากนัก แต่ก็อย่างที่บอกครับเด่นตรงที่ให้เส้นกับหมูเยอะ ไข่ต้มของทางร้านก็เป็นไข่ต้มแบบเบสิคมากไม่ใช่ไข่ยางมะตูมดองซีอิ๊วเหมือนร้านยามาโกย่าอะไรแบบนั้น






                Miso Tsuke Men 139 ชามนี้เหมือน ๆ ชามแรกทุกอย่างต่างกันตรงที่น้ำซุปจะจืด ๆ กว่าหน่อยผมว่าชามนี้น้ำซุปกลมกล่อมอะไรกว่าชามแรกครับ
                Chisho Men 129 บะหมี่เย็นก็เหมือนกับบะหมี่ร้อนเลยครับต่างกันตรงที่วางแยกทุกอย่างออกจากกัน ทั้งเส้น, เนื้อ, ไข่และที่ต่างอีกอย่างก็คือน้ำซุปเป็นน้ำซุปเย็นครับ รสชาติก็ธรรมดา ๆ ครับไม่มีอะไรโดดเด่น แต่เส้นนี่ให้มาเยอะมาก  ๆ ครับประมาณถ้าไปกินหมี่เย็นของฮะจิบังนี่คือเพิ่มเส้น + เพิ่มเส้น เลยก็ว่าได้
ค่าเสียหายและปิดท้าย




                ค่าเสียหายก็ชามละ 139, 139, 129 บาทครับ ไม่มี service + vat และบริการน้ำชาฟรี ผมว่าร้านนี้เค้าคง positioning ตัวเองว่าราคาร้านเขาไม่มีใครสู้ได้กระมัง เด่นจริง ๆ เรื่องนี้ ตอนผมไปมีคนญี่ปุ่นนั่งอยู่หลายโต๊ะเหมือนกันและแต่ละคนจิบเบียร์ จิบสาเกกันตั้งกะตอนเที่ยงเลย และที่ร้านมีหิ้งฝากเหล้า, ฝากสาเกอยู่เต็มเลยผมว่าตอนดึก ๆ ร้านนี้คงเป็นร้านก๊งเหล้าของพวกคนญี่ปุ่นเค้าล่ะครับ เพราะร้านเปิดถึงดึกเหมือนกันและผมว่าน่าจะมีราเมนแบบเค็มปี๋ที่เอาไว้ให้คนเมา ๆ ทานแล้วจะสร่างเมาด้วยก็ได้กระมัง ใครต้องการหาราเมน ราคาประหยัด ให้เยอะ อร่อยพอใช้ ขอเชิญได้ที่ร้าน ราเมน เซนได ม็อคโคริ @ ทองหล่อแห่งนี้เลยครับ


update
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...