BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 22, 2012

AOI Japanese Restaurant Siam Paragon, Bangkok

AOI Japanese Restaurant Siam Paragon, Bangkok อาโออิ ร้านอาหารญี่ปุ่น สยามพารากอน




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


AOI - Japanese Restaurant on BuMRes.com









ร้าน AOI (แปลว่าสีน้ำเงิน) เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นระดับ Hi-End (คือตอนแรกผมก็ไม่คิดว่ามันจะ Hi ขนาดนี้ไม่งั้นคงไม่เข้าไปกินหรอกครับ) บริเวณโซน Gourmet Restaurants @ G floor Siam Paragon (ชื่อ Zone ผมตั้งเองนะครับ)  ร้านนี้มีสาขาอีก 2 ที่รู้สึกจะที่ Emporium กับ เซ็นทรัลชิดลม และร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่เปิดมาเป็นคู่บุญบารมีตั้งแต่พารากอนเปิดเลยล่ะครับ (รู้สึกว่าร้านบริเวณนี้จะไม่มีร้านไหนเจ๊งเลยนะครับ แต่คิดไปคิดมาก็รู้สึกจะมีร้านนึงที่ร้านตะลิงปลิงมาเปิดแทน ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน) โซนนี้ดูเป็นโซนที่ขายดี๊ ขายดีจริง ๆ ครับ ก็อย่างว่าลูกค้ากระเป๋าหนักก็คงมาเดินโซนนี้เลือกหาอาหารกินกัน
                อาหารของร้าน Aoi นี้ก็ตามที่กล่าวไว้ตอนต้นครับคืออาหารญี่ปุ่นระดับ Hi-End ราคาค่อนข้างสูงหน่อยเมื่อเทียบกับร้านญี่ปุ่นเฟรนไชส์ 2 เจ้าดังในไทย (ดูรายละเอียดเมนูใน tab menu ได้เลยครับ) แต่แน่นอนครับอาหารญี่ปุ่นซึ่งขึ้นชื่อว่าเน้นตัวคุณภาพวัตถุดิบนั้น บางครั้งการที่จะได้มาซึ่งรสชาติที่ดี แม้ฝีมือปรุงจะเทพแค่ไหนแต่ตัววัตถุดิบก็ต้องดีด้วยอาหารญี่ปุ่นจึงจะออกมาอร่อย ด้วยเหตุนี้เท่าที่ผมกินอาหารญี่ปุ่นมาแทบจะไม่มีร้านไหนเลยที่แพงและไม่อร่อยครับ (เท่าที่ผมนึกออกตอนนี้นะ) ดังนั้นร้าน Aoi นี้แน่นอนครับว่าอาหารเค้าอร่อยครับ







                มื้อนี้ไปกับเพื่อน 2 คนและต่างคนต่างไม่หิวเลยสั่งกันมาแค่คนละอย่างครับของผมนั้นเป็นข้าวหน้าปลาดิบสับพิเศษครับ จานนี้ดูหน้าตาแล้วน่ากินมาก (ตั้งแต่ในเมนูแล้ว) และรสชาติก็ไม่ผิดหวังครับ อร่อยดี แม้ว่าจริง ๆ แล้วเนื้อที่ให้มาอาจจะไม่เยอะ แต่พอสับ ๆ รวม ๆ กันมาได้กินอย่างโน้นนิดอย่างนี้หน่อยแล้วมันก็ทำให้อร่อยเป็นพิเศาเลยล่ะครับ ส่วนไข่ตุ๋นกับน้ำซุปที่ให้มาใน set ก็เยี่ยมครับ คุณภาพดีกว่าร้านราคากลาง ๆ ทั่วไปเลยล่ะ ส่วนอุด้งแกงกะหรี่ของเพื่อนผมนั้น อร่อยครับแต่อร่อยแบบเฉย ๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไรมาก อืม อาหารพวกเส้น ๆ นี่หาอร่อยยากจริง ๆ ครับเมืองไทย ต้องเอาเป็นร้านเฉพาะทางเท่านั้นจริง ๆ ถึงจะอร่อย (ร้านเฉพาะทางบางร้านไม่อร่อยก็ยังมีเลยครับ ฮา)
                สรุปค่าเสียหายมื้อนี้  1,024 บาทครับ ทางร้าน Aoi มี service + vat ที่ขาดไม่ได้ไปแล้วสำหรับร้านหรู ๆ ในประเทศไทยตอนนี้ สรุปมื้อนี้แม้ว่าจะเป็นอาหารมื้อเล็ก ๆ แต่ก็ประทับใจในรสชาติครับ ร้านนี้ ดูแล้วอาหารอย่างอื่นน่าจะอร่อย (ตอนผมไปคนเกือบเต็มร้าน) การบริการดี บรรยากาศร้านก็ดี เรียกว่าไม่มีข้อบกพร่องใด ๆ เลย นอกจากเรื่อง.. ราคาล่ะมั้งครับ








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...