BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 21, 2012

Soba Q - Sukhumvit 41 , Japanese Restaurant

Soba Q - Japanese Restaurant Sukhumvit 41, Bangkok โซบะ คิว ร้านอาหารญี่ปุ่น สุขุมวิท 41




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5


Soba Q Bistro - Japanese Restaurant on BuMRes.com








ถ้าพูดถึงร้านอาหารญี่ปุ่นที่ขายแต่โซบะอย่างเดียวในประเทศไทย บอกตรง ๆ ว่าผมนึกถึงร้านดังกล่าวไม่ออกเลยครับ แต่ที่ญี่ปุ่นจะมีเยอะมาก ซึ่งจริง ๆ ก็เป็นกับอาหารแทบจะทุกประเภทของเค้า มีร้านที่ขายเฉพาะ โซบะ, อุด้ง, ข้าวหน้าปลาไหล, เทมปุระ ฯลฯ คือแบบที่ดินแดนอาทิตย์อุทัยนี่ใครทำอะไรก็มักจะทำให้สุดไปในด้าน ๆ นั้นด้านเดียวเพื่อความเป็นเอตักทัคคะ (สะกดถูกมั้ยน้อ? ความเป็นเลิศในด้าน ๆ นึงน่ะครับ) ซึ่งร้านอาหารในเมืองไทยเท่าที่ผมเห็น มักจะไม่เข้าข่ายนั้น จะเป็นแนวจับฉ่ายซะมากกว่า คือขาย(แม่ง)ให้เยอะ ๆ ให้หลากหลาย ๆ ดีกว่า ซึ่งร้าน Soba Q (คิว ใช้ตัวคันจิแปลว่า เก้า ครับ) แห่งนี้ตอนแรกผมก็แอบคิดว่าจะเป็นร้านแบบขายแต่โซบะอย่างเดียวแบบที่ญี่ปุ่น แต่กลับไม่ใช่ครับ อาจจะเป็นเพราะร้านมาตั้งในเมืองไทย ขืนขายแต่โซบะอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ลูกค้าคนไทยสักเท่าไร ทางร้านก็เลยขายอาหารญี่ปุ่นแบบแทบจะครบถ้วนกระบวนท่าเท่าที่มีเลยล่ะครับ





ร้านโซบะคิวนี่การเดินทางก็จัดได้ว่าค่อนข้างลำบากเล็กน้อยครับเพราะร้านอยู่ในซอยสุขุมวิท 41 ซึ่งอยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีรถไฟฟ้าพอดี และก็ยังต้องเข้าซอยไปอีกหลายร้อยเมตรด้วย ส่วนถ้าขับรถไป ก็อาจจะสบายกว่าหน่อยแต่ก็ไม่ใช่ 100% เพราะทางร้านไม่มีที่จอดรถ ต้องไปจอดในซอยหน้าร้านแบบวัดดวงเอาว่าจะมีที่มั้ย (พอดีผมไปตอนเที่ยงวันธรรมดาก็เลยมีครับ) ร้าน Soba Q โซบะ คิว แห่งนี้ก็เป็นร้านขนาดเล็กกะทัดรัด มีส่วนเคาน์เตอร์, โต๊ะ indoor และ outdoor อย่างละไม่กี่ที่นั่งเท่านั้น (ผมไม่แน่ใจมีชั้น 2 มั้ย) ทางร้านบริการน้ำดื่มฟรี และมีผ้าร้อน (เอ๊ะหรือเย็นนะ?) ให้ตามประเพณีของชาวญี่ปุ่น อาหารของทางร้านก็ตามที่บอกครับมีขายแทบจะครบทุกหมวดหมู่ของอาหารญี่ปุ่น รายละเอียดเมนูโดยละเอียดก็ดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ






จริง ๆ มาร้านโซบะก็ควรสั่งแต่โซบะใช่มั้ยครับ? แต่พอดีผมเห็นเมนูหลายอย่างของร้านนี้ที่ไม่ใช่โซบะ และน่ากินดี ก็เลยสั่งมาด้วย อย่างแรกที่ได้เป็น ไก่ผัดกระทะร้อน (200 บาท+-) ก็เป็นจานประเดิมที่อร่อยดีครับ เนื้อไก่ออกรสเค็ม ๆ จากเกลือหน่อย และผักอันหลากหลายผัดมาจนไหม้ (เกรียม) ก็เป็นอะไรที่เข้ากันได้อย่างลงตัวดีครับ  ส่วนจานต่อมาเป็น สลัดกุ้งมายองเนส (200 บาท+-) จานนี้ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมถึงสั่ง แต่พอเห็นหน้าตาตอนยกมาแล้ว .. จานนี้มันหากินได้ตามร้านอาหารไทยทั่วไปเลยนี่น่า! ซึ่งรสชาติก็ตามติดหน้าตาไปครับ คือก็เป็นรสชาติแบบกุ้งทอดเคลือบมายองเนสที่หากินได้ทั่ว ๆ ไปครับไม่มีอะไรพิเศษ ซึ่งร้าน โซบะคิว ก็ทำได้ไม่เลวเลย






จานที่ 3 เป็นพระเอกของมื้อนี้ครับ กับโซบะเย็นโปะด้วยแป้งเทมปุระและผัก (250 บาท) จานนี้ให้ปริมาณมาเยอะกว่าที่คิดครับ คือแทบจะเรียกได้ว่ามาเป็นชามอ่างเลยล่ะครับ หลังจากที่คลุกอะไรต่อมิอะไรที่ให้มาพร้อมกัน (น้ำซอส, วาซาบิ, หอมซอย, ไข่ดิบ, แตงกวา, หน่อไม้ดอง, หัวไชเท้าฝอย) เข้าด้วยกันและเริ่มกิน ความอร่อยของโซบะที่ผมแทบจะหาไม่ค่อยได้ในร้านอาหารญี่ปุ่นในกรุงเทพก็พรั่งพรูออกมา แม้ว่าจะไม่ได้อร่อยจนทำให้ประทับใจแต่ก็จัดได้ว่าเป็นโซบะที่อร่อยแบบไม่ได้กินนานแล้ว (อีกนัยนึงคือร้านญี่ปุ่นในเมืองไทยทำโซบะได้กากมากครับ) ชอบครับ ส่วนอาหารอีกอย่างนึงเป็น เซ็ทปลาซัมมะย่างของแม่ผม (คุณเธอชอบจริง ๆ ชุดปลาย่างเนี่ย ไม่ซาบะก็ซันมะ ก็แซลมอน) ซึ่งจานนี้ถือว่าเกือบ fail ครับ ข้าวญี่ปุ่น เหมือนไม่ใช่ข้าวอย่างดี (ไม่ค่อยอร่อย) และปลาก็อย่างมาไม่สุกดีอย่างที่ควรจะเป็น



สรุป ทางร้าน Soba Q @ สุขุมวิท 41 อุตส่าห์ ตั้งชื่อร้านเป็นโซบะจ๋าขนาดนี้แล้ว แน่นอนเขาต้องมั่นใจในโซบะของเขา (แล้วทำไมมึงถึงไปสั่งอาหารอย่างอื่นใช่มั้ย คุณถาม?) ซึ่งจากมื้อนี้ มันก็เป็นตามนั้นจริง ๆ ก็ถ้าใครคิดจะตั้งใจจะกินโซบะจริง ๆ แล้วร้านโซบะคิว แห่งนี้ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีร้านนึงนะครับ แม้ว่าอาหารจะแพงไปนิด (สำหรับผม) การเดินทางลำบากไปหน่อย แต่ก็ไม่ได้แพงไปหรือลำบากเกินกว่าที่จะได้กินโซบะดี ๆ ซักชามนึงหรอกนะครับ

update
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...