BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

Hongkong Kitchen - Chinese Restaurant Esplanade, Bangkok

Hongkong Kitchen - Chinese Restaurant Esplanade, Bangkok ฮ่องกง คิทเช่น ร้านอาหารจีน เอสพลานาด รัชดา ห้วยขวาง




Overall Score  7/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5


Hongkong Kitchen - Chinese Restaurant on BumRes.com











ร้าน Hongkong Kitchen เป็นหนึ่งในร้านอาหารเปิดใหม่ ตรงชั้น M ของห้าง Esplanade (มีอีก 2 ร้านคือร้านข้าวหน้าเนื้อ Sukiya กับร้านที่กำลังสร้างอยู่) โดยร้านโซนนี้เปิดแทน Moom Mam Park สวนอาหารที่รวมอาหารหลายสัญชาติที่ไปไม่รอดเนื่องจากขายแพงและไม่อร่อย ซึ่งผมก็ประหลาดใจพอทำเป็นหลาย ๆ ร้านแล้วที่แต่ละร้านมันยังดูกว้างขวางและโอ่โถ่งพอจะเป็นร้านเอกเทศร้านนึงได้ขนาดนี้เลยเหรอนี่






อาหารของทางร้าน Hongkong Kitchen @ Esplanade รัชดา แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารจีนจานเดียว พวกโจ๊ก, บะหมี่, ข้าวหน้าต่าง ๆ คล้าย ๆ กับร้าน King Palace ตรง K-Village (ซึ่งผมไม่ชอบ) ยังไงยังนั้น ซึ่งจากราคาแล้วอาหารแต่ละอย่างก็ควรจะมี portion ใหญ่หน่อยแต่จากที่ผมสั่งไป 3 อย่าง ผมรู้สึกว่า portion มันเล็ก ๆ กว่าปกติ เล็กกว่าที่ควรจะเป็นยังไงไม่ทราบ ยังไงก็ดูรายละเอียดราคาอาหารและรายการอาหารได้ที่ tab menu เลยนะครับผม




พอดีมื้อนี้ผมไปเปลี่ยวคนเดียวก็เลยสั่งอาหารไม่ค่อยเยอะ (รึเปล่า?) เป็นอาหารเซ็ท 2 อย่าง กับ บะหมี่อีก 1 อย่างครับ อาหารในเซ็ทผมก็มีบะหมี่เกี๊ยวกุ้ง กับปอเปี๊ยะไส้ปาท่องโก๋  บะหมี่เกี๊ยวกุ้งถือว่าอร่อยดีมากเลยล่ะครับ น้ำซุปกลมกล่อม ผักกวางตุ้งก็ก้านใหญ่และนุ่มมาก (เป็นผักกวางตุ้งที่อร่อยมาก) ส่วนเกี๊ยวยังเฉย ๆ กินเกี๊ยวกุ้ง CPF เผลอ ๆ จะอร่อยกว่า เส้นก็ทำได้ดีมากครับ ไม่แน่ใจว่าทำเส้นกันสด ๆ ที่ร้านก่อนจะยกมาเสิร์ฟเลยรึเปล่า สรุปบะหมี่นี่อร่อยเยี่ยม ส่วนเจ้าปอเปี๊ยะไส้ปาท่องโก๋นี่ก็แค่พอกินได้ครับ คือไส้ปอเปี๊ยะมันควรจะเป็นพวกเนื้อ ๆ มากกว่าถ้าถามผมนะ






ส่วนอาหารอีกจาน เนื่องจากผมติดใจบะหมี่ก็เลยสั่งบะหมี่หมูกรอบมาลองสักหน่อย ซึ่งร้านนี้ก็แปลกดี
เสิร์ฟบะหมี่กับหมูกรอบแยกกัน แต่ที่น่าประหลาดใจหน่อยก็คงเป็นหมูกรอบที่ให้มาเยอะมากครับ เยอะจนผมกินไม่หมดเลย (จริง ๆ จะกินหมดก็ได้แต่กลัวเรื่อง calories ฮา) ซึ่งทั้งหมูกรอบและบะหมี่และน้ำซุป ล้วนอร่อยเยี่ยมกู๊ดหมดเลย เรียกได้ว่าคงเส้นคงวากันสุด ๆ สำหรับบะหมี่ของร้าน Hongkong Kitchen @ เอสพลานาดแห่งนี้







สรุปมื้อเที่ยงเบา ๆ ของผมมื้อนี้ก็ถือว่าเป็นมื้อที่ดีมื้อนึงครับ อาหารอร่อย ราคาก็ไม่ค่อยแพงมาก พนักงานชาวต่างประเทศ (อ่านว่า จีน) ก็บริการดี แม้ว่าจะพูดกัน "ม่าย ค่ย ชัก" ก็ตามที่ใครที่เบื่อ ๆ กับอาหารจีนแบบเต็มรูปแบบและอยากเจอกับอาหารจีนจานเดียวที่อร่อย ๆ ก็มาลองร้าน Hongkong Kitchen @ รัชดาแห่งนี้กันได้เลยครับ ร้านเปิดตามเวลาห้างเลย

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...