BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 22, 2012

Tanyamama (2nd visit) European Restaurant Aree, Bangkok

Tanyamama (2nd visit) European Restaurant Aree, Bangkok ธัญย่ามาม่า ร้านอาหารยุโรป อารีย์





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value  4/5


Tanyamama - European Fusion Restaurant on BumRes.com









หลังจากที่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนมีโอกาสได้ไปจัด Tanyamama @ อารีย์กับแม่ผมมา 2 คน และทำให้ผมติดอกติดใจในเรื่องรสชาติกันไปแล้ว วันนี้มีโอกาสได้ไปอีกรอบพร้อมดีลลด 50% ก็เลยขอมารีวิวให้ทุกท่านรับชมกันอีกครั้งครับ
                ไปร้าน Tanyamama คราวนี้ผมไปตอนเที่ยงครับ คนในร้านก็เลยน้อย ๆ หน่อยแถมไปคราวนี้มีเมนูตอนเที่ยงให้สั่งด้วย เนื่องจากมื้อนี้ไปกัน 4 คนก็เลยสั่งกันเยอะหน่อยครับ (เก็บกดจากคราวที่แล้ว) อย่างแรกที่สั่งเป็นวัฟเฟิลแกงเขียวหวาน (ที่น่าจะ adapt มาจาก โรตีแกงเขียวหวาน) อันนี้ก็ธรรมดา ๆ ครับตัววัฟเฟิลนั้นแปลกหน่อยตรงที่นุ่มกว่าปกติและก็หวาน ๆ ซึ่งเข้ากันกับแกงเขียวหวานดีครับ อย่างที่สองเป็นซุปกุ้ง อันนี้ก็อร่อยน้อยกว่าซุปข้นหอยลายคราวที่แล้วที่ผมสั่งครับ แต่ก็ดีกว่าซุปตามไลน์บุฟเฟ่ต์ทั่ว ๆ ไป







                อีก 4 อย่างนั้นเริ่มเข้าสู่ Main Dish ล่ะครับอย่างแรกเป็น ซี่โครงแกะ ที่แบบ .. ขนาดทำไมมันกะจิ๊ดกะจ้อยร่อยขนาดนี้เนี่ย เอาซี่โครงนี้มาจากลูกแกะหรือว่าอย่างไรเนี่ย และแบบการนำเสนอของจานนี้ผมว่ามันแหม่ง ๆ อ่ะครับ มันดูโล่ง ๆ เกินไป ส่วนเรื่องรสชาติ ธรรมดา ๆ มาก ๆ ครับเนื้อแกะไม่ค่อยมีรส ซอสก็ไม่ค่อยอร่อย และไอ้ที่แปะ ๆ มา 2 ก้อนบนจานก็ดูไม่ค่อยเข้ากับเนื้อแกะ สรุปจานนี้ เกือบ fail ครับ จานต่อมาเป็นพาสต้าเห็ดครับ จานนี้ให้มาเยอะมากและก็รสชาติอร่อยมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นพระเอกของมื้อเลยล่ะครับ ส่วนอีก 2 จานไม่ว่าจะเป็นพอร์คช้อปหรือเนื้อปลากระพง ผมว่ารสชาติก็ธรรมดา ๆ ครับ หาอร่อย ๆ กว่านี้ที่อื่นได้สบาย ๆ








                ส่วนของหวานของทางร้านนั้นสั่งไปอย่างนึงครับนั่นก็คือ Chocolate Lava เจ้าของหวานอันนี้อร่อยมาก ๆ และนำเสนอได้สวยงามมากครับ (ไม่ผิดองค์ประกอบเหมือน Main Dish ทั้ง 3 จานที่สั่งมา ฮ่า ๆ) คือผมไม่รู้ว่าอร่อยมาก ๆ ของผมนี่จะพูดเว่อร์ไปมั้ยแต่ผมเพิ่งกิน menu เดียวกันนี้ที่ after you มาเมื่อวานซืน พอเทียบกับร้าน Tanyamama แล้วร้านนี้ชนะขาดครับ และเสียงเป็นเอกฉันท์ด้วย (แม้จะมาจากชายฉกรรจ์ 4 คนก็ตาม เหอ เหอ)
                เบ็ดเสร็จมื้อนี้หักค่าดีลไปแล้วหารกันคนละแค่ 300 บาทเท่านั้นครับ ก็เรียกได้ว่าลดไปประมาณ 30-40% เลยทีเดียว สรุป มื้อเกือบหนักที่ Tanyamama @ พหลโยธิน 5 นี่ก็เป็นมื้อที่ดีอีกมื้อนึงครับ อาหารยังคงอร่อย (ในส่วนใหญ่) พนักงานก็ยังคงบริการดี และร้านก็ยังคงบรรยากาศดี ใครยังไม่เคยไป ผมขอแนะนำให้ลองไปครับ









--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...