BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

Zanotti - Italian Restaurant Bangkok

Zanotti Italian Restaurant Silom Bangkok ซาน็อตติ ร้านอาหารอิตาเลียน สีลม ศาลาแดง 




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   4/5


Zanotti Italian Restaurant on BumRes.com








ร้าน Zanotti เป็นร้านอาหารอิตาเลียนนาม(โคตร)กระเดื่องประจำเมืองกรุงเทพฟ้าอมรของเรา คือผมก็ไม่รู้หรอกว่ามันกระเดื่องโด่งดังขนาดไหน แต่ถาม ๆ เพื่อนในวงการนักกิน หรือคนทั่วไป แทบจะทุกคนจะรู้จักร้าน ซาน็อตติ แห่งนี้กันหมด โดยร้านนี้มีนิยามว่า อร่อย แพง หรูหรา เหมาะแก่การพาแขกบ้านแขกเมืองมา หรือจะมากันแบบคู่รักหวานแหววในโอกาศพิเศษก็ได้ครับ ตัวร้านตั้งอยู่ตรง ถนนศาลาแดง อยู่ภายใต้อาคารที่พักอาศัยอะไรสักอย่าง ซึ่งสามารถจอดรถได้ที่ชั้น B3 ของอาคารนี้ได้เลยครับ







จริง ๆ ร้าน Zanotti - Bangkok แห่งนี้เป็นร้านที่ผมก็เล็ง ๆ จะไปนานแล้วครับเพราะเพื่อนผมโฆษณาเอาไว้ว่าเทพอย่างโน้นเทพอย่างนี้ แต่ติดตรงที่เพื่อนผมบอกว่าวันนั้นไปกินมันหมดไป 8000 2 คน ผมก็เลย กล้า ๆ กลัว ๆ ไม่มีโอกาสได้ไปสักทีครับ แต่พอดีวันก่อน มีเพื่อนคนนึงบอกว่าร้านนี้มี Set Lunch ที่คุ้มค่าคุ้มราคามาก ๆ ผมก็เลยถือโอกาสพาแฟนผมมาลิ้มลองกันหน่อย






ผมไปถึงร้านตอนบ่ายโมง ลูกค้าเต็มร้านพอดี (หาได้ยากมากเลยครับกับร้านอิตาเลียนมื้อเที่ยงที่ลูกค้าจะเต็มร้าน ผมยังไม่เคยเจอเลย) แต่พอดีมีโต๊ะนึงลุกพอดีผมก็เลยไม่ต้องรอนานนัก บรรยากาศร้านค่อนข้างหรูหรา แต่ก็ให้ความอบอุ่นดีครับ ตัวร้านตกแต่งด้วยรูปภาพสวย ๆ เต็มร้าน แต่ผมไม่สามารถเก็บรูปมาได้เนื่องจากลูกค้าเต็มร้าน แถมทางร้านมีป้ายห้ามถ่ายรูปห้อยในขวดน้ำมันมะกอกอีกต่างหาก เหอ เหอ พนักงานของทางร้านดู professional มาก ๆ ครับ ทั้งกิริยา ท่าทาง การดูแล และน่าจะเป็นเรื่องความรู้ในตัวอาหารด้วย แต่พอดี ผมก็ไม่มีอะไรจะถามพนักงานมากนัก บวกกับ ถ้าจะถามก็คงต้องเป็นพวกเมนูพิเศษ ๆ หรือแพง ๆ ซึ่งก็ไม่คิดจะสั่งอยู่แล้ว ก็เลยอดลองภูมิพนักงานตามที่ควรจะเป็นไปครับ







Zanotti's Set Lunch Menu นั้นราคาแค่ 330++ บาทเท่านั้น สามารถเลือก appetizer และ main dish และ dessert ได้ จาก list ที่มีให้เลือกเยอะเหมือนกัน เมื่อพิจารณาถึงราคา a la carte ที่ตัวเลขหมุนวนอยู่แถว ๆ 300 - 500 บาทแล้ว ผมอยากจะบอกว่าไอ้เจ้า Set Lunch นี่มัน(โคตร)คุ้มมากเลยครับ รายละเอียดเมนูของร้านนี้ทั้ง set lunch และ a la carte ก็ขอเชิญดูได้ที่ tab menu เช่นเคยครับ ผมพิมพ์ไว้แล้ว






Entree ของผมใน Set Lunch เป็น Eggplant pizza with mozzarella cheese and Italian anchovies ครับ ซึ่งก็ค่อนข้างจะประหลาดดี คือทางร้าน Zanotti เอามะเขือม่วงมาทำเป็นฐานพิซซ่าแทนแป้ง แล้วก็อบมากับชีสครับ ซึ่งรสชาติก็อร่อยดีครับ ส่วน Entree ของแฟนผมเป็น Soup of the Day ซึ่งวันนี้เป็นซุปแครอทครับ ก็อร่อยดีแต่ก็ไม่ได้มากมายอะไรอีกเช่นกัน ตัว Appetizer นั้นผมสั่งไปอีกอย่าง ซึ่งก็คือ Layers of eggplant oven baked with parmigiano & mozzarella cheese (280 บาท) ซึ่งก็อร่อยอีกเช่นกัน รสชาติและ texture อาจจะคล้าย ๆ กับ entree ของผม แต่ความอร่อยนั้นอร่อยกว่าครับ ไม่รู้เพราะว่าชีสเยิ้มกว่า หรือ เพราะเป็น a la carte menu รึเปล่าก็ไม่ทราบ








ส่วน Main Dish ของผมเป็น Fresh Baked Sea Bass with fresh tomato, olives and Italian basil ซึ่งจานนี้ทั้งหน้าตาและรสชาติถือว่าอยู่ในขั้นธรรมดา ๆ ครับ มีหลาย ๆ ร้านที่ผมว่าทำได้อร่อยกว่านี้และสวยกว่านี้ ส่วน Main ของแฟนผมเป็น Hand made egg pasta with Crustacean and fresh thyme sauce ครับ ซึ่งทั้งผมและแฟนลงความเห็นกันว่าอร่อยเกือบเทพครับ (แต่น่าจะทำได้อร่อยกว่านี้ถ้าเอาจริง ๆ )




ส่วนของหวานใน Set ของผมเป็น profiterol ซึ่ง Fail มาก ๆ ครับ chocolate sauce ราดมาเยิ้มไปซะจนหวานจ๋อยกินแทบไม่ได้เลย ส่วน ของแฟนผมเป็น gelato 2 ลูกรสชาติก็ค่อนข้างดีสมกับเป็นไอศครีมโฮมเมดครับ







เบ็ดเสร็จมื้อเบา ๆ ของผมที่ร้าน Zanotti - Bangkok ศาลาแดง แห่งนี้ ก็ถือว่าค่อนข้างประทับใจครับ รสชาติอาหารแม้จะไม่เทพถึงขนาดที่คาดหวังเอาไว้ แต่ก็จัดได้ว่าอยู่ในเกณฑ์ดีครับ อาหารของทางร้านนี้ดูจะเน้นเป็นสไตล์ดั้งเดิม ๆ ไม่ค่อยจัดแต่งเท่าไร คือจะมาเป็นแบบเละ ๆ มะเขือเทศเยิ้ม ๆ ชีสเยอะ ๆ อะไรประมาณนั้น แต่ผมก็คงไม่สามารถพูดอะไรได้มากเพราะสั่งไปแค่ไม่กี่อย่าง แถมเป็นอาหาร set อีกต่างหาก ยังไงก็ตาม ร้าน Zanotti แห่งนี้ก็ไม่สามารถมาแทนที่ร้านในดวงใจผม Treecreeper ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน และ Primavera ตรงทองหล่อได้ครับ

ปล. ราคาอาหารร้านนี้ตอนแรกผมนึกว่าจะแพงระเบิดระเบ่อ แต่ที่ไหนได้ ก็ไม่ได้แพงอะไรมากนะครับ อยู่ในเกณฑ์ปกติเลยล่ะ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...