BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, February 7, 2012

Imoya Izakaya Thonglor, Bangkok

Imoya Izakaya Thonglor, Bangkok อิโมยะ ร้านเหล้าญี่ปุ่น ทองหล่อ เบียร์สด ร้านอาหารญี่ปุ่น




Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4.5/5
Service  4.5/5
Value   5/5


Imoya Izakaya - Japanese Restaurant on BuMRes.com







ร้าน Imoya เป็นหนึ่งในร้านอาหารที่ผมเคยให้คะแนน 10 เต็มเอาไว้ แต่สาขาที่ให้คะแนนไว้นั้น เป็นสาขาตรงตึกข้าง ๆ ​Emporium (จำชื่อตึกไม่ได้) ซึ่งความประทับใจในมื้อนั้นหลัก ๆ เกิดจากราคาอาหารที่แสนจะถูก รวมถึงรสชาติที่เรียกได้ว่าอร่อยเกินราคา ทัดเทียมกับร้าน Mainstream ต่าง ๆ รวมถึงการบริการที่ให้ความรู้สึกเป็นญี่ปุ๊น ญี่ปุ่น เลยทำให้เย็นวันนี้พอพี่ผมมาชวนผมไปร้าน Imoya อีกสาขานึง (ซึ่งผมไม่รู้เลย) ผมก็เลยตอบตกลงไปกันเลยทันที








ร้าน Imoya สาขาทองหล่อจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 53 ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ทั้งจากทองหล่อซอย 3, 5 หรือ 9 หรือจะขับเข้าจากสุขุมวิท 53 เองโดยตรงก็ได้ ส่วนที่จอดรถผมไม่แน่ใจว่ามีตรงไหนอีกบ้างนอกจากตรงด้านหน้าร้าน (ที่ผมได้จอด) ซึ่งมีอยู่แค่ไม่กี่ที่เท่านั้น และบอกตรง ๆ ครับว่าเจ้าร้าน อิโมยะ ร้านเหล้าญี่ปุ่น ทองหล่อ แห่งนี้ผมขับผ่านบ่อยมาก ๆๆๆ แต่ด้วยความไม่โดดเด่นเลยสักนิดของร้านทำให้ผมไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อนเลย






อาหารของทางร้าน Imoya Izakaya แห่งนี้ก็เหมือนกับสาขาเอ็มโพเรียมที่ผมได้ไปกินมาเมื่อช่วงปลายปีที่แล้วเลย แม้แต่ตัวเมนูก็เป็นเมนูเดียวกัน (เป็นเมนูแผ่นใหญ่ 2 หน้า) (ราคาก็เท่ากันด้วย) โดยอาหารของทางร้านนี้จะมีค่อนข้าครอบคลุมอาหารญี่ปุ่นแทบจะทุกหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ, ซาซิมิ, ข้าวหน้าต่าง ๆ , ของดอง, ปิ้งย่าง หรือ อาหารญี่ปุ่นอะไรก็ตามที่คุณจะนึกออก อาหารของทางร้านนี้จะเป็น  portion เล็ก ๆ ขนาดกินประมาณ  1 คนต่อ 1 อย่าง ตามสไตล์ของร้านแกล้มเหล้าของชาวอาทิตย์อุทัยเค้า คนธรรมดาก็กินสัก 4-5 อย่างก็คงอิ่ม กำลังดี แต่สำหรับผม ก็จะอยู่ที่ 7 - 10 อย่างกำลังดี (ฮา) แต่วันนี้กินไม่เยอะ เนื่องจากมื้อเที่ยงผมไปจัดหนักมา มื้อนี้อาหารก็เลยอยู่ที่ประมาณ 10 อย่าง 2 คนครับ









อาหารในมื้อนี้ ผมยังคงประทับใจในความอร่อยอยู่ แต่มันไม่อร่อยเท่ากับครั้งที่แล้วที่ได้กิน (หรือเพราะว่าวันนี้ไม่ค่อยหิวด้วยก็ไม่ทราบ) แต่พี่ผมซึ่งมาร้านนี้เป็นครั้งที่สองก็ยังคงติดอกติดใจอยู่เช่นเคย (ก็น่าจะเป็นเพราะผมไม่ค่อยหิวจริง ๆ)  โดยอาหารที่ผมชอบในมื้อนี้ก็คงเป็น เอ็นแก้วพะโล้ (สไตล์ญี่ปุ่น) ซึ่งทางร้าน Imoya @  ทองหล่อแห่งนี้ทำมาได้อร่อยเยี่ยมดีจริง ๆ อีกจานที่ชอบเป็นพิเศษก็เป็นอาหารบ้าน ๆ กับหนังไก่ทอดกรอบโรยเกลือ อาหารบ้าน ๆ แต่เป็นกับแกล้มชั้นดีและถูกแถมทำงานได้อาหารเร็วอีกต่างหาก หุหุ






แม้ว่าอาหารจานอื่นจะไม่ได้เขียนถึง แต่ทุกจานอร่อยได้มาตรฐาน อร่อยพอที่ร้านอาหารจะยกมาเสิร์ฟและบอกว่านี่เป็นอาหารของร้านชั้นนะได้อย่างเต็มปาก (ไม่เหมือนบางร้าน ทำมาเฮงซวย หมาเมิน ไม่รู้ว่าก่อนทำชิมมาก่อนรึเปล่า) และอาหารแต่ละจานดูจะเป็นการปรุงสด ๆ ใหม่ ๆ ทั้งนั้น (ไม่เหมือนร้าน chain ญี่ปุ่นบางร้านใช้วิธีอุ่น) ก็เลยทำให้อย่างน้อย ๆ อาหารก็ต้องรสชาติดีในระดับนึงแล้ว และระหว่างที่นั่งกิน พนักงานก็ดูแลและบริการอย่างแข็งขัน ตามมาตรฐานร้านอาหารญี่ปุ่นอย่างที่ควรจะเป็น แต่เสียดายที่ความอร่อยในมื้อนี้เจอความอิ่มจากมื้อเที่ยงจัดหนักของผมเบียดเบียนไป ไม่งั้นผมคงให้คะแนนเต็ม 10 ไปแล้ว ก็ใครกำลังมองหาร้าน Izakaya แถวทองหล่อ ท่านไม่ต้องไปเสียเงินกับร้านแพง ๆ (บางร้านแพงกว่าร้าน Imoya อิโมยะ นี่หลายเท่า) ก็สามารถได้บรรยากาศและอาหารแบบ Izakaya แบบญี่ปุ่นแท้ ๆ ได้เช่นเดียว ถ้าท่านมาที่ร้าน Imoya สุขุมวิท 53 แห่งนี้ นี่เองงงงงงงงงงงงงงง






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...