BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, February 25, 2012

VIU - International Restaurant Sunday Brunch @ St. Regis Bangkok

VIU - Sunday Brunch @ St. Regis Hotel ซันเดย์ บรันช์ บุฟเฟ่ต์ นานาชาติ ราชประสงค์




Overall Score  6/10
Taste   2/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   3/5


VIU at St. Regis Sunday Brunch on BuMRes.com







ห้องอาหาร VIU ห้องอาหาร International ประจำโรงแรม 6 ดาวแห่งใหม่ St. Regis บนถนนราชดำริ ก็เป็นอีกหนึ่งห้องอาหารที่จัด Sunday Brunch ไว้บริการลูกค้ากระเป๋าหนักทั้งหลาย (แต่เดิมห้องนี้ไม่มี Sunday Brunch ครับเพิ่งจะมีเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี่เอง) ส่วนราคาค่าหัวก็ประมาณเกือบ ๆ 3000 บาทครับ ผมไม่แน่ใจราคาเต็มเนื่องจากผมจ่ายราคาหลังลดแล้ว 25% ด้วยบัตร Astor Card ของทางโรงแรม ซึ่ง Sunday Brunch @ VIU แห่งนี้ก็คล้าย ๆ ของโรงแรมอื่นครับคือจะไม่ค่อยมีการร่วมโปรโมชั่นกับบัตรใด ๆ เท่าไรนัก (แม้แต่บัตรโรงแรมเองก็ตามบางโรงแรมยังลดแค่ 15% (Centara Grand) หรือไม่ลดเลย (Four Season) ก็ยังมีเลยครับ)







concept Sunday Brunch ของห้อง VIU @ St. Regis, Bangkok แห่งนี้ก็ค่อนข้างจะแตกต่างจากหลาย ๆ ห้องที่ผมเคยกินมา คือหลาย ๆ ห้องที่ผมกินมาจะเป็นแบบเดินตัก ๆ ๆ ไม่ก็นั่งสั่งอย่างเดียว แต่สำหรับที่นี่เค้าได้รวม 2 อย่างเข้าไว้ด้วยกัน คือมีทั้งไลน์อาหาร (ที่ไม่ค่อยเยอะเท่าไรนัก) กับ อาหารที่สั่งจากเมนูโดยไม่ต้องลุกไปไหนนั่งอยู่บนโต๊ะเดี๋ยวจะมีคนยกมาเสิร์ฟให้เอง ซึ่ง concept นี้ผมก็ชอบนะครับ มันทำให้เกิดความหลากหลายดี เพราะอาหารบางอย่างไม่ต้องทำกันสด ๆ ก็ได้วางให้ลูกค้าตักเองได้ ในขณะที่อาหารบางอย่างก็ให้ลูกค้าตักเองมันก็คงไม่ค่อยโสภาเท่าไรนักอะไรประมาณนั้น






ก็มาไล่เรียงอาหารกันไปเลยละกันนะครับ เริ่มกันจากที่เครื่องดื่มกันก่อน ก็นับว่าผมเพิ่งจะเคยเจอที่ VIU ที่นี่เป็นที่แรกที่มีน้ำแรกที่(น่าจะ)ราคาแพงขวดใหญ่ แบบ all you can drink (คือที่อื่นไม่ค่อยได้สั่งน้ำแร่ เลยไม่ค่อยได้สังเกตด้วยครับ -*-) นอกจากน้ำแร่แล้วก็มีเครื่องดื่มแอลกอฮลล์แบบ cocktail ในรูปแบบต่าง ๆ (แต่ไม่มีเบียร์ของโปรดผม และชา, กาแฟ ก็มีเช่นเดียวกัน อาหารในไลน์บุฟเฟ่ต์ก็เรียกได้ว่ามีแทบจะครบทุกสัญชาติครับ ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ ติ่มซำ, ซูชิ, พาสต้า, พิซซ่า, หอยนางรม, อาหารไทยทั้งหลาย และอาหารเป็นแก้ว cocktail ก็เรียกได้ว่าครบดีล่ะครับ แต่จากที่โต๊ะผมได้ลองหยิบกินกันแทบจะทุกอย่างแล้ว ปรากฎว่าอาหารในไลน์บุฟเฟ่ต์นี่เข้าขั้นกากครับ คือไม่มีอันไหนอร่อยเลยสักอย่าง บางอย่างเลวร้ายจนไม่ต้องกินเลยซะจะดีกว่าอะไรประมาณนั้นเลยล่ะครับ







ส่วนอาหารนั่งสั่งของร้าน VIU @ St. Regis ในมื้อ Sunday Brunch นี้ถือว่าเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้พวกผมดั้นด้นกันมากินเลยเนื่องจากว่าทางร้านมีอาหารแปลก ๆ หายาก ที่ถ้าไปกิน a la carte ตามร้านอื่นนี่ก็จานละ 1000 กว่าหรือหลายพันบาทได้เลย ตัวอย่างเช่น Foie Gras, เนื้อกวาง (venison) , NZ Lamb chop , ไก่ฟ้าป่า (wild pheasant) และกุ้งมังกร (Lobster) เป็นต้น ซึ่งนอกจากตัวเนื้อวัตถุดิบจะมีหลากหลายและเยอะมากแล้ว เรายังสามารถสั่งให้เค้าทำอะไรก็ได้หลากอย่างอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะ ย่าง, อบ, อบเนย หรืออะไรก็ตามที่คุณจะนึกออก พร้อมกันนั้นยังสามารถเลือกซอสได้อีกหลากหลายเช่น ซอสไวน์แดง, ซอสรอสซินี่, มัสตารด์ หรือ พริกไทย เป็นต้น คือฟังดูแล้ว เหมือนจะเป็นอะไรที่สุดยอดมากใช่มั้ยครับ?






แต่ผิดคาดครับ พวกผมสั่งอาหารแบบ a la carte buffet พวกนี้กันไปเยอะมาก สั่งกันมาแทบจะหมดป่า หรือหมดทะเล ปรากฎว่าไม่มีอันไหนอร่อยเลยสักอย่างเดียว แต่เจ้าอาหารนั่งสั่งพวกนี้ยังดีครับที่รสชาติดีกว่าในไลน์บุฟเฟ่ต์พอสมควร แต่ว่าถ้าไปเทียบความอร่อยกับอาหารแบบ a la carte แท้ ๆ แล้ว บอกได้คำเดียวว่าแพ้น็อคกันเลยล่ะ คือผมไม่แน่ใจว่าความไม่อร่อยนี้เกิดจากตัววัตถุดิบรึเปล่า แต่ผมก็เห็นกุ้งมังกรเป็น ๆ ห้อยอยู่ในอวน , เห็นไก่ฟ้าที่น่าจะสดแขวนอยู่บนเชือก แต่แบบ กินแล้วรู้เลยอ่ะครับว่ามันไม่ใช่ ไม่มีอารมณ์แบบกินแล้วอยากกินต่อเลย เฮ้อ







สรุปมื้อนี้ค่าเสียหายหลังลดแล้วประมาณ 2200 บาทแลกกับการได้กินอาหารแปลก ๆ มากหน้าหลายตา แต่อาหารเหล่านั้นได้ไม่มีอะไร อร่อยสักอย่าง คือเป็นมื้อที่ผมประหลาดใจมากครับ ประหลาดใจจริง ๆ ว่าทำไมไม่มีอาหารจานนั้นสะกดคำว่าอร่อยได้เลย ผมก็กิน Sunday Brunch หรือกินอาหารบุฟเฟ่ต์มาก็หลายห้องนะครับ แต่ละห้องจะมีอะไรสักอย่างนึง(หรือหลายอย่าง) ที่ทำได้อร่อยเทียบเท่าแบบ a la carte ได้ แต่สำหรับ Sunday Brunch ห้อง VIU @ St. Regis นี่ ไม่มีเลยครับ ไม่มีจริง ๆ  ซึ่งอย่างที่รู้ ๆ กันครับว่าความอร่อยเป็นเรื่องของปัจเจกบุคคล แต่ปัจเจกบุคคลทั้ง 5 คน (รวมผม) ในโต๊ะอาหารของผม ลงความเห็นเหมือนกันว่า มื้อนี้ไม่ work  แต่พวกผม 5 คนก็อาจจะผิดเองก็ได้ เพราะผมก็เห็นลูกค้าของทางห้องอาหารนี้มากันเต็มร้าน ยังกะแจกฟรี (แม้ราคาเต็มจะเกือบ 3000 บาทก็ตาม) ผมก็ได้แต่คิดว่าคนที่มากันเยอะ ๆ พวกนั้นคงจะหลงมาครั้งแรกเหมือนผม!











edit
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...