BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

Fumizuki ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงราย

Fumizuki ร้านอาหารญี่ปุ่น อำเภอเมือง เชียงราย Japanese Restaurant Chaing Rai, Thailand




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3.5/5


Fumizuki ร้านอาหารญี่ปุ่น เชียงราย on BumRes.com







ร้าน Fumizuki แห่งนี้ ผมไม่แน่ใจว่าร้านชื่อว่า ฟุมิซุกิ ตามที่ผมเข้าใจรึเปล่า เพราะผมอ่านชื่อร้านไม่ออก บวกกับ ทางร้านไม่มีชื่อภาษาไทยตรงไหนเลยอีกต่างหากและที่สำคัญที่สุดคือ ผมไม่ได้ถามเจ้าของร้านด้วยนี่สิ -*- แต่พอดีผม check-in ผ่าน facebook แล้วชื่อร้านนี้เด้งขึ้นมาเป็นลำดับแรก เลยมันก็น่าจะใช่ล่ะครับ ตัวร้านตั้งอยู่ในอำเภอเมือง เชียงราย ติดกับโรงแรมเวียงอินน์ โรงแรมที่ผมใช้ซุกหัวนอนตลอด 4 คืนในทริปเชียงราย 2012 ของผม ตัวร้านถือว่าทำเลดีมากครับ เพราะนอกจากจะอยู่ในเมืองแล้ว ยังใกล้ ไนท์บาซาร์ และแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ อีกต่างหาก ใครมาเที่ยงเชียงราย และคิดถึงอาหารญี่ปุ่นก็ลองแวะมาดูครับ







อาหารของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบบ้าน ๆ ประมาณว่าถ้าท่านไหนเคยไปกินร้านญ๊่ปุ่นแบบบ้าน ๆ ประเภทห้องแถว ๆ ตามกรุงเทพ ก็น่าจะพอนึกหน้าตาอาหารและรายการอาหารของร้านนี้ออกครับ คือจะเป็นอาหารญี่ปุ่นแบบง่าย ๆ หากินได้ตามร้าน Mainstream ทั่ว ๆ ไป สนนราคาก็ไม่แพง อยู่ที่ประมาณ 100 - 200 บาทโดยเฉลี่ย อาหารของร้าน Fumizuki ฟุมิซุกิ แห่งนี้มีให้เลือกค่อนข้างเยอะกว่าที่คาดครับ แต่ทุกอย่างก็อยู่ใน scope ที่หากินได้ทั่ว ๆ ไป





มื้อนี้ อาหารค่อนข้างน้อยครับ เนื่องจากว่าผมมากินแค่คนเดียว อาหารก็มี ข้าวหน้าไก่ + ไข่ทอด อาหารญี่ปุ่นอันสุดแสนจะเบสิค ที่รสชาติร้านนี้ทำมาได้อร่อยดีทีเดียวครับ และให้ปริมาณมาค่อนข้างเยอะ + ทำกันใหม่ ๆ ร้อน ๆ เลย เลยทำให้จานนี้เป็นจานที่กินเพลินนักแล ส่วนอีกจานนึงเป็นซาซิมิรวมจานเล็ก (350 บาท) จานนี้ผมว่าแพงไปหน่อย เมื่อเทียบกับราคาจานอื่น ๆ หรือแม้แต่กับร้านในกรุงเทพก็ตาม ซึ่งแน่นอนครับ คุณภาพของปลาดิบจะไปคาดหวังอะไรมากกับร้านที่ตั้งอยู่ที่เชียงราย และราคาเท่านี้ แล้วผมสั่งทำไม? ก็ผมชอบปลาดิบนี่ครับบ เห็นแล้วมันก็เลยต้องสั่ง แต่จะดีจะร้ายยังไง ปลาดิบของร้าน ฟุมิซุกิ แห่งนี้ก็ถือว่าดีกว่าที่ผมคิดครับ ความสดและอร่อยก็ด้อยกว่าร้าน Mainstream ที่เป็นรูปภูเขาสักเล็กน้อยครับ ส่วนอาหารจานสุดท้ายเป็นจานที่ค่อนข้าง fail กับ ปลาหมึกดอง จานนี้เป็นอาหารแกล้มเหล้าที่ผมชอบมาก ๆ ไปร้านไหน ถ้าร้านไหนมี ก็จะสั่งทุกที และกับร้านนี้ก็เช่นเดียวกัน แต่ร้านนี้ ไม่รู้ปรุงมาอีท่าไหน รสชาติมันเค็มสุด ๆ และกลิ่นเหม็นคาวมาก ๆ (ไม่รู้ว่าน้ำดำ ๆ คืออะไร) ยังดีที่ให้มะนาวมาบีบลดความคาวลงบ้าง แต่ผมก็ไม่สามารถกินได้จนหมดถ้วยอยู่ดี






สรุปมื้อเล็ก ๆ ของผมมื้อนี้ ก็ไม่ได้ประทับใจอะไรมากกับร้านอาหารญี่ปุ่นประจำเชียงราย Fumizuki แห่งนี้ แต่ร้านนี้ก็ถือว่าถ้าเผอิญมาแถวเชียงรายและนึกถึงอาหารญี่ปุ่น จะแวะทานก็ไม่น่าจะทำให้ผิดหวังเลยล่ะครับ เพราะอาหารก็มีให้เลือกเยอะ และแต่ละจานทำกันสด ๆ ใหม่ ๆ ร้อน ๆ มันก็ช่วยเพิ่มความอร่อยให้อาหารจานนั้น ๆ ขึ้นมาในระดับนึงแล้วล่ะครับ ซึ่งผมว่าคนเชียงรายคงคิดแบบผมเยอะเหมือนกัน เพราะผมเดินผ่านร้านนี้ช่วงเวลากินข้าวทีไร มีลูกค้านั่งกันแทบจะเต็มร้านอยู่ตลอดเลย (เดินผ่านไปมาอยู่ 4 วัน) หรืออาจจะเพราะที่เชียงรายมีร้านญี่ปุ่นอยู่ร้านเดียว? อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่สัจธรรมที่ว่า อาหารญี่ปุ่นกลายเป็นอาหารยอดนิยมของคนไทยนั้น สามารถใช้นิยามได้ไกลถึงเชียงราย ดินแดนเหนือสุดของประเทศแห่งนี้ได้ด้วยเช่นกัน






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

1 comment:

  1. สมัยที่ฟุมิสึกิยังไม่ทาสีร้านใหม่ยังไม่มีป้ายไฟหน้าร้านและยังทำซูชิที่เคาเตอร์สีแดงด้านหน้าร้านรสชาติอาหารดีกว่าเดี๋ยวนี้เยอะเลยค่ะ พนักงานก็ยิ้มแย้ม ปลาก็อร่อย(ส่วนตัวคิดว่าเมื่อก่อนปลาอร่อยกว่าร้านภูเขาในห้างนะ) แต่ตั้งแต่มีการเปลี่ยนแปลงไปทุกอย่างก็แย่ลงหมด ราคาก็ขึ้นแต่คุณภาพถอยหลังไป จากที่เป็นลูกค้าประจำมาตลอดตอนนี้ถอยไปกินร้านภูเขาแทนแล้วค่ะ

    ReplyDelete

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...