BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, February 1, 2012

ภูแล ร้านอาหารเหนือ อำเภอเมือง เชียงราย

ภูแล ร้านอาหารเหนือ อำเภอเมือง เชียงราย Phu Lae Northern Thai Restaurant Chaing Rai, Thailand




Overall Score  5/10
Taste   2.5/5
Ambiance  3.5/5
Service  3/5
Value   3/5


ภูแล ร้านอาหารเหนือ อาหารไทย on BuMRes.com



19.908869, 99.836948







ร้านภูแล นี่ก็เป็นร้านอาหารเหนือร้านที่ 3 ในทริปเชียงราย 2012 ของผม โดย 2 ร้านแรกที่ผมกินมาล้วนเป็นร้านที่ผมประทับใจทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น สลุงคำ หรือ หลู้ลำ แน่นอนว่า ร้านภูแล @ อำเภอเมือง เชียงรายแห่งนี้ จึงเป็นอีกร้านที่ผมคาดหวังเอาไว้สูงเนื่องจาก search อินเตอร์เน็ทแล้วร้านนี้ค่อนข้างมีข้อมูลเยอะ รวมถึง มีคนบอกผมมาว่าให้มาลองกินร้านนี้ดูเช่นเดียวกัน  การเดินทางไปร้านนี้ก็ค่อนข้างสะดวกครับ ตัวร้านอยู่ในตัวเมืองเลย ผมไม่ได้นั่งรถ แต่เดินจากโรงแรมเวียงอินน์ที่พักของผม ก็ไม่ได้ลำบากและเหนื่อยอะไรมากครับ ยังไงก็ดูแผนที่ร้านประกอบการเดินทางได้เลย








คำว่า ภูแล นี่ผมไม่รู้ว่าแปลว่าอะไรได้บ้าง แต่ที่รู้อย่างนึงคือที่เชียงรายจะมีสับปะรดพันธุ์ภูแล อยู่ เป็นสับปะรดพันธุ์ใหม่ที่เกิดจากการเอาสับปะรดภูเก็ต มาผสมกับสับปะรดนางแล (ของเชียงราย) เลยได้เป็นสับปะรดที่กรอบ และ ฉ่ำ รสชาติอร่อยขึ้นมา ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าทางร้าน ภูแล @ เชียงราย แห่งนี้เอาชื่อพันธุ์สับปะรดดังกล่าวมาตั้ง หรือว่าคำ ๆ นี้มันมีความหมายอะไรนอกจากนี้  อาหารของทางร้านนี้ ก็เป็นอาหารเหนือ ๆ แบบค่อนข้างจะดั้งเดิมและก็มีอาหารภาคกลางคละเคล้ากันไปครับ สนนราคาก็อยู่ที่ 100 กว่าบาท - 200 บาทโดยประมาณ







มื้อนี้ พอดีว่าผมไปเปลี่ยวคนเดียวก็เลยสั่งอาหารได้ไม่เยอะเท่าไรครับ สั่งไป 3 อย่างเป็นอาหารแนะนำของทางร้านหมดเลยประกอบด้วย วุ้นเส้นผัดไข่เค็ม, แกงแคไก่บ้าน และ เนื้อโพนยางคำจิ้มแจ่ว คือผมไม่อยากจะบรรยายอะไรมากเกี่ยวกับอาหารครับ นอกจากอาหารจะรอนานแล้ว (ตอนผมไปไม่มีลูกค้าเลยสักโต๊ะ แต่ทำอาหารนานมาก) อาหารยังไม่อร่อยอีกต่างหาก วุ้นเส้นผัดไข่เค็ม นี่ผัดมาได้เฮงซวย ๆ รสชาติประหลาด ๆ + วุ้นเส้นเส้นแห้ง ๆ เละ ๆ ไม่ได้เนียนฉ่ำ อย่างที่ร้านดี ๆ เค้าทำกัน // แกงแคไก่บ้าน เป็นจานที่ดีที่สุดของมื้อ แต่ก็รสชาติไม่ถึงกับจะพูดได้ว่าอร่อยได้ แค่ระดับพอกินได้เฉย ๆ ส่วนเนื้อโพนยางคำนี่ค่อนข้างหนัก นอกจากเนื้อจะย่างมาแบบ well-done แล้ว (คือเนื้อแบบนี้มันต้อง medium rare สิ) น้ำจิ้มก็เป็นน้ำจิ้มบ้าอะไรก็ไม่รู้คล้าย  ๆ น้ำจิ้มซีฟู้ดผสมน้ำจิ้มแจ่ว ซึ่งมันไม่ work อย่างยิ่ง แต่ที่เลวร้ายที่สุดคือ เนื้อแห้ง และเหนียวมาก ไม่คู่ควรกับคำว่าโพนยางคำเลยสักนิดเดียว (เนื้อโพนยางคำตรง ซอยนวลจันทร์อร่อยกว่าหลายเท่า)







สรุปมื้อนี้ เซ็งครับ อาหารไม่อร่อย + รอนานเกินกว่าที่ควรจะเป็น และแมลงวันตอมอาหารและบินวนโต๊ะผมเยอะมาก ไม่รู้ว่าทางร้านปล่อยให้มีแมลงวันเยอะแบบนี้ได้ยังไง ก็ร้าน ภูแล @ เชียงรายนี้ ผมไม่ขอแนะนำละกันนะครับถ้าจะมาที่เชียงราย ซึ่งผมว่าผมไม่ได้คิดเองคนเดียวแน่ ๆ เพราะพอกินเสร็จไปบ่น ๆ กับพี่ ๆ ที่เค้าเคยมากิน ทุกคนก็บอกเหมือนกันว่าร้านนี้อาหารเฉย ๆ เน้นทำเล (กลางเมือง) กับการโปรโมทก็เลยขายได้



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...