BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, February 20, 2012

Exhibit Cafe - Thai Food and Spaghetti Restaurant

Exhibit Cafe - Thai Food and Spaghetti Restaurant เอ็กซ์ฮิบิท คาเฟ่ พร้อมพงษ์ ร้านอาหารไทย สปาเก็ตตี้




Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4/5
Value   5/5


Exhibit Cafe - Thai Fusion Restaurant on BumRes.com









ร้าน Exhibit Cafe นี่เป็นร้านที่ผมเคยได้ยินชื่อมานานนนมาก ๆ แล้ว แต่ไม่ได้มีโอกาศมาซักที และถ้าไม่ตั้งใจมาร้านนี้ผม (และอีกหลาย ๆ คน) ก็คงจะไม่มีโอกาสได้ขับผ่าน หรือได้เห็นร้านนี้กันซักเท่าไรนักเนื่องจากร้านตั้งอยู่ค่อนข้างจะลึก คืออยู่ใกล้ ๆ กับโรงเรียนสาธิตประสานมิตรฝ่ายประถาม เข้าได้จากทางปากซอยสุขุมวิท 31 ครับ ตัวร้านตั้งชื่อร้านแบบนี้ ตอนแรกผมก็สงสัยแต่พอเข้าไปในร้านก็ถึงบางอ้อครับ เพราะว่าในร้านมีการจัดแสดงงานศิลปะอยู่แทบจะทั่วทั้งร้านเลย ถือว่าเป็นร้านที่จัดร้านได้สวยดีทีเดียว





เมื่อแรกเริ่มที่ได้ยินชื่อร้าน, ได้เห็นตัวร้าน, ได้เข้ามานั่งในร้าน ถามจริง ๆ ครับว่าทุก ๆ ท่านคิดว่าร้านนี้อาหารราคาจะประมาณเท่าไร? จานละ 200-300 บาทโดยเฉลี่ย? Cocktail แก้วละ 200 บาท? อะไรประมาณนั้นใช่รึเปล่าครับ ผิดครับ ผิดมหันต์เลย อาหารของทางร้าน Exhibit Cafe สุขุมวิท 31 แห่งนี้ ราคาแค่ 100 ต้น ๆ บาทเท่านั้น ส่วนพวกเครื่องดื่ม alcohol ก็ไม่แพงเลย อย่าง Singapore sling ของผมก็แค่ 150 หรือ 120 บาทเองนี่แหละครับ เรียกได้ว่าผมเห็นราคาในเมนูแล้วผมแทบจะช็อคครับ เพราะจากทำเลร้าน , จากการตกแต่งร้าน เฮ้ย เป็นไปได้ด้วยเหรอ! เลยทำให้มาคิดดูว่า แล้วพวกร้านที่อยู่ใกล้ ๆ แถวนี้แต่ตั้งราคากันมหาโหดแบบจานละ 300 บาทอัพนี่มันคือยังไง? เฮ้อ (ไม่มี vat + service charge อีกด้วยครับร้านนี้!)





อาหารในมื้อนี้ผมก็สั่งเน้นอาหารไทยเป็นหลัก (เพราะจริง ๆ แล้วร้านนี้ก็มีอาหารไทยเป็นหลักจริง ๆ) และมี สปาเก็ตตี้ แซลมอนซอสครีมอะไรสักอย่างมาจานนึงครับ ซึ่งจานแรกที่ได้ก็เป็นเจ้าสปาเก็ตตี้แซลมอนที่ว่านี่แหละครับ ซึ่งมันอร่อยมาก อร่อยแบบสูสีพาสต้าเทพ ๆ ที่ผมเคยกินมาเลยล่ะครับ ชอบ ๆ ส่วนอาหารไทยอื่น ๆ ในมื้อก็มีราดหน้าปลากระพง, ยำผักหวานทอดกรอบ, และก็อะไรสักอย่างคล้าย ๆ ไข่เจียวฝอยกุ้ง ซึ่งทุกอย่างก็อร่อยกำลังดี และให้ portion มาเยอะคุ้มค่าเกินราคา





ส่วนของหวานในมื้อนี้ ทำได้ไม่ค่อยดีนักเมื่อเทียบกับของคาวครับ ผมสั่งเครปส้มกับไอศครีมวานิลลา กับ เอสเพรสโซ่โกลด์นัทไป ทั้ง 2 อย่างก็แบบก็อร่อยนะครับ แต่ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับของหวานเท่านั้น มื้อเบา ๆ ยามเที่ยงของผมที่ร้าน Exhibit Cafe - Thai Food & Spaghetti ณ สุขุมวิท 31 ก็ถือว่าเป็นมื้อที่ประทับใจและชอบมากครับ อาหารแม้ว่าจะไม่ได้อร่อยเลอเลิศแต่ก็ถือว่าอร่อยดีครับ แต่สิ่งที่ชอบคือบรรยากาศและราคาซึ่งแบบโดนใจมาก ๆ ก็ขอ add ร้านนี้เข้าเป็นร้านโปรดของผมอีกร้านละกันครับ




--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...