BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, February 11, 2012

Tanyamama (1st visit) European Restaurant Aree, Bangkok

Tanyamama (1st visit) European Restaurant Aree, Bangkok ธัญยามาม่า ร้านอาหารยุโรป อารีย์




Overall Score  9/10
Taste   5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5


Tanyamama - European Fusion Restaurant on BumRes.com









ร้านชื่อแปลก ๆ นามว่า Tanyamama หรือ ธัญยามาม่านี่ ผมไม่รู้เหมือนกันว่ามันแปลว่าอะไรหรือมีความหมายอะไร และผมคงจะไม่มีทางรู้จักร้านนี้ได้ถ้าไม่ไปเจอกะทู้ ๆ นึงในห้องก้นครัวพันทิบเข้า  ร้าน Tanyamama นั้นซ่อนตัวอยู่ในซอยราชครูครับ คือถ้าขับมาจากพหลโยธินเลี้ยวเข้าซอย 5 ผ่านเวิ้งไดจังเจอสามแยกและก็จะเจอเหมือนทาวน์เฮาส์อยู่ด้านหน้า ก็ตรงเข้าทาวน์เฮาส์นั้นมาเลยครับ ร้านนี้จะขายเป็นช่วงเวลามื้อเที่ยงกับมื้อเย็นครับ อย่าเผลอไปตอนบ่ายเข้าล่ะครับ
                อาหารของร้านนี้จะมีอาหารไทย กับอาหารยุโรปโดยเน้นอาหารยุโรปมากกว่าครับ ส่วนราคาก็ไม่ค่อยแพงสักเท่าไร ยังไงก็ดูรายละเอียดได้ที่ tab menu เช่นเคยเลยครับ บรรยากาศของร้านนี้ค่อนข้างดีแบบกะทัดรัดครับ เนื่องจากพื้นที่ร้านเป็นทาวน์เฮาส์ 2 คูหาก็เลยค่อนข้างจะมีพื้นที่จำกัดนิดหน่อย แต่ทางร้านก็ตกแต่ง จัดวางโต๊ะจนออกมาดูดีครับ (ผมไม่ค่อยได้ถ่ายรูปร้านเนื่องจากลูกค้าเต็มร้านเลยครับ) ส่วนพนักงานของทางร้านก็อบรมมาดีครับ มารยาท ท่าทางดี ยิ้มแย้มแจ่มใสครับ








                




เนื่องจากผมไปกับแม่แต่มื้อนี้แม่ผมไม่กินเพราะกำลังจู๊ด ๆ อยู่ก็เลยสั่งไม่เยอะครับแค่ 3 อย่างเท่านั้น  อย่างแรกเป็นสลัด Tanyamama ครับ อาหารที่เอาชื่อร้านมาตั้ง ผมเห็นทีไรผมจะสั่งแทบตลอดเพราะมันแสดงให้เห็นถึงความภูมิใจในเมนูนั้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะไม่ผิดหวังครับ และคราวนี้ก็ไม่ผิดหวังอีกเช่นกัน สิ่งที่ประทับใจคือการนำเสนอครับ จัดเรียงผักมาได้เหมือน caterpillar ที่เป็นที่นิยมกันในข้าวปั้นเลย ผักใหม่สด น้ำสลัดรสชาติเข้ากันได้ดี ผักหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ พอดีคำ จะหาอะไรได้ดีกว่านี้อีก?  อย่างที่ 2 เป็นซุปหอยลายครับ ซุปขนาดค่อนข้างจะใหญ่กว่าที่ผมคิด (ราคา 120 เอง) ส่วนรสชาติน่ะเหรอ? ยอดเยี่ยมครับ อร่อยจริง ๆ  และ Main Dish ในมื้อนี้คือ ปลาค็อดนอร์เวย์กับกุ้งลายเสือครับ รูปร่างหน้าตา ยอดเยี่ยมอีกแล้วครับ นำเสนอได้งามหยดมาก ส่วนรสชาติ? ก็อร่อยตามหน้าตาไปอีกเช่นกันครับ ปลาค็อดกรอบนอกนุ่มใน กุ้งลายเสือสด ๆ เนื้อเด้ง ๆ และตัวใหญ่พอประมาณ (เสียดายหัวสุกไปหน่อยครับไข่เลยไม่เยิ้ม ๆ) ขนมปังกระเทียมก็อร่อยแปะมะเขือเทศตากแห้งมาด้วย โอ้วววววว








                เบ็ดเสร็จมื้อนี้ค่าเสียหาย 800 กว่าบาทครับทางร้านมี service charge 10% สรุป ผมไม่แปลกใจเลยที่ร้าน Tanayamama ได้รางวัล 2011 Thailand Best Restaurant (แต่บอกตรง ๆ ว่าแปลกใจกับบางร้านที่ได้ แต่ไม่ขอเอ่ยนามละกันครับ) ร้านนี้เหมาะแก่การมากินเป็นมื้อพิเศษก็ได้ สวีทกับแฟนก็ได้ หรือมื้อธรรมดากับครอบครัวก็ดี ผมคนนึงนี่ล่ะที่จะไปอีกรอบครับ ย้าฮู





Tanyamama @ อารีย์

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...