BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 1, 2013

Chef Man - Eastin Grand Sathorn Review

Chef Man at Eastin Grand Sahtorn Bangkok Review

เชฟ แมน ร้านอาหารจีน โรงแรม อีสทิน แกรนด์​สาทร รีวิว ติ่มซำ เป็ดปักกิ่ง หมูหัน





Overall Score  5/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   1/5

Chef Man - Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Chef Man ในรีวิวนี้ก็เป็นร้านที่เรียกได้ว่าต้องจองคิวกันเนิ่นนาน กว่าจะมีโอกาสได้กินกัน (ล่าสุดเห็นบอกว่าคิวเต็มไปจนถึงต้นปีหน้าแล้ว เขียนเมื่อวันที่ 29 July 2013) ร้านนี้ผมไม่ค่อยทราบประวัติอะไรมากนัก รู้แค่ว่าเป็นร้านที่มีต้นกำเนิดมาจากที่ฮ่องกง คล้าย ๆ กับร้านอาหารจีนแบรนด์ฮ่องกงหลาย ๆ ร้านที่มาเปิดในไทย โดยตัวร้านสาขาแรก และเป็นสาขาในรีวิวฉบับนี้นั้นตั้งอยู่ที่โรงแรม Eastin Grand Sathorn โรงแรมที่มีห้องอาหารหลัก ๆ อยู่ 2 ห้อง คือห้อง Chef Man แห่งนี้กับห้องอาหารนานาชาติ The Glass House อีกห้องนึง ส่วนอีก 2 สาขาที่เปิดเพิ่มเติมขึ้นมาก็คือที่โรงแรม Eastin Grand ราชปรารภ กับที่ไหนอีกที่ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ตามนั้น

ห้องนี้ผมมีโอกาสได้ไปกินเพราะว่าพี่สาวคนนึงได้ทำการจัดแจงจองโต๊ะไว้ให้ และนัดกันไปกินเป็นกลุ่มใหญ่ให้สมกับไปกินอาหารจีนกันจริง ๆ ด้วย (ต้องขอขอบคุณพี่ vodka มา ณ ที่นี้) พอไปถึงที่ร้านก็รู้สึกว่า อืม ร้านสวยดีนะ สมกับเป็นห้องอาหารจีนในโรงแรมระดับ 4-5 ดาว และก็ตอนไปนี่มีลูกค้านั่งรอโต๊ะกันอยู่ค่อนข้างเยอะเลย ไม่แน่ใจว่ามาแบบไม่ได้โทรนัดแล้วรอลูกค้าท่านอื่นเช็คบิลแล้วก็ไปต่อโต๊ะเอา หรือว่าถึงขนาดจองแล้วแต่ว่าได้คิวเวลาบ่าย ๆ ก็เลยต้องรอให้ลูกค้าที่มาก่อนกินกันจนเสร็จก่อน ตัวห้องอาหารแห่งนี้ก็จะแบ่งเป็น 2 ส่วน หรือ 3 ส่วนดีนะ ส่วนแรกคือส่วนห้องโถงที่มีโต๊ะอาหารวางเรียงรายกันอยู่จนเต็ม, ส่วนห้องส่วนตัวที่รู้สึกว่าจะมีอยู่หลายห้องเลย คือมีเต็ม 3 ด้านของห้องอาหารเลย (ตัวผมเองก็ได้นั่งในห้องส่วนตัวห้องนึง, ส่วนที่ 3 นั้นจะเป็น ส่วนครัวเปิดที่มีเตาอบเป็ดปักกิ่งชื่อดังมูลค่าหลายล้านบาทของทางห้องอาหารตั้งอยู่ด้วย ส่วนการบริการของร้าน Chef Man - Eastin Grand Sathorn แห่งนี้บอกตรง ๆ ว่าประทับใจเหนือความคาดหมายครับ แม้ว่าลูกค้าจะเยอะ แต่พนักงานก็ดูแลเราเป็นอย่างดี อาหารก็รอไม่นาน ดีกว่าหลาย ๆ ร้านที่เคยเจอมาเลยล่ะ






อาหารของร้าน Chef Man แห่งนี้ก็จะเป็นอาหารแนวจีนกวางตุ้ง หรือจีนฮ่องกง หรือจีน Cantonese นั่นเอง โดยจะมีเมนูติ่มซำให้เลือกหลายสิบรายการ ประมาณสัก 1 ใน 3 ของเมนู ส่วนอีก 2 ใน 3 นั้นก็จะเป็นเมนูอาหาร a la carte ของทางร้าน ซึ่งโดยรวมแล้วเมนูของทางร้านนี้ก็ไม่ได้มีความแปลกใหม่ พิสดารแต่อย่างใด ไม่ได้เป็นอาหารแนวใหม่แบบ Nouvelle Chinese ตามที่ผมคิดเอาไว้ตอนแรกสักเท่าไร (จะว่าไปแล้วอาหารจีนแนวใหม่ในบ้านเราก็ไม่ค่อยมีสักเท่าไรเหมือนกันนะ) แต่สิ่งนึงที่โดดเด่นออกมาเหนือตัวรายการอาหารก็คือ "ราคา" ครับ ราคาอาหารผมว่าแพงมากเลยนะ พวกติ่มซำเฉลี่ยเข่ง/จานละ ประมาณ 100 บาท ส่วนพวกอาหาร a la carte นี่ก็มีให้เลือก 3 ขนาดและส่วนใหญ่จานกลางก็จะเริ่มต้นกันที่ 500 บาทโดยประมาณ (ไม่เว้นแม้แต่คะน้าฮ่องกงทีมีแต่ผักอย่างเดียว ฮ่า ๆ) อืม ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ อาจจะเพราะชินกับการกินอาหารจีนห้องแถว, ร้านอาหารจีนทั่วไปซะเยอะ ไม่ค่อยได้กินอาหารจีนในโรงแรมเท่าไร พอเห็นราคาแบบนี้แล้วก็แอบรู้สึกว่า "จะแพงไปไหน" เหมือนกัน

อาหารในมื้อนี้ก็มีค่อนข้างเยอะครับเพราะว่าไปกัน 9 คนก็มาไล่เรียงกันไปทีละอย่างทีละหมวดละกัน

หมวดติ่มซำ

แมนยอนฮะเก๋า (Steamed fresh shrimp dumplings - 115 บาท) - อร่อยดีครับ กุ้งให้มาเต็ม ๆ คำ ฮะเก๋าก็เลยขนาดค่อนข้างโต แต่แป้งฮะเก๋า ยังทำได้ไม่ค่อยดีนัก เปียกไปหน่อย



ขนมจีบเป๋าฮื้อ (Steamed pork dumplings with abalone - 160 บาท) : เกิดมาก็เพิ่งเคยกินเหมือนกันครับ เคยกินขนมจีบที่เอาไปจับคู่กับของแพง ๆ มาเยอะเหมือนกันแต่เพิ่งจะเคยเจอกับเป๋าฮื้อนี่แหละ ราคา 160 บาทได้ขนมจีบมาชิ้นนึง เป็นขนมจีบหมูชิ้นค่อนข้างโตวางโปะมาด้วยเป๋าฮื้อขนาดกลางค่อนไปทางเล็ก ส่วนรสชาติก็ไม่มีอะไรมากครับ อร่อยแบบกลาง ๆ กินขนมจีบกุ้ง หรือขนมจีบปูผมยังว่าอร่อยกว่าเลย (ไม่งั้นหลาย ๆ ร้านคงมีเมนูนี้กันหมดแล้วเนอะว่ามั้ย?)





ขนมจีบไข่กุ้ง (Steamed pork dumplings with shrimp eggs - 115 บาท) : อร่อยดีครับ อร่อยกว่าขนมจีบเป๋าฮื้ออีก เนื้อแน่น กัดแล้วเด้งมาก ๆ ให้ไข่กุ้งมาน้อยไปนิด แต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเลย

ซาลาเปาไส้ไหล (Steamed cream bun with salt eggs - 110 บาท) : ซาลาเปาชื่อดังของทางร้าน ที่เป็นการนำไข่แดงเค็ม กับไส้ครีม ไปทำอะไรสักอย่างจนไส้กลายเป็นไส้เดียวกันและก็มาแบบเหลว ๆ คล้าย ๆ ลาวา บิออกมาแล้วไส้จะไหลออกมา กัดเข้าไปแล้วไส้ก็จะพุ่งเข้าเต็มปากอะไรประมาณนั้น คือถ้านับเรื่องความแปลกใหม่ ความล้ำนี่ถือว่าอืมเป็นซาลาเปาที่เจ๋งดีเลย แต่ถ้านับเรื่องรสชาตินี่ ผมว่ารสชาติไข่เค็มเด่นมากจนกลายเป็นแบบมีแต่รสเค็ม รสหวานน้อยไปหน่อย และแบบซาลาเปาไส้แบบนี้ ผม(และเพื่อน ๆ) ก็คาดหวังกันไว้ว่ามันควรจะต้องหวาน ๆ แนวครีมคัสตาร์ดอะไรแบบนั้น ก็คงจะแล้วแต่คนชอบแล้วล่ะครับ







ฟองเต้าหู้ทอด (Deep fried skin bean curd rolls - 99 บาท) : อร่อยดีครับ กรอบนอกนุ่มใน ดีกว่าหลาย ๆ ร้านส่วนมากที่เคยเจอมา

เกี๊ยวกุ้งทอด (Deep fried fresh shrimps wontons - 99 บาท) : อันนี้ก็ใช้ได้เช่นกัน กุ้งเนื้อแน่น ผิวเกี๊ยวกรอบอร่อย น้ำจิ้มบ๊วยเจี่ยก็รสชาติดี อืม






กุ้งทอดก๋วยเตี๋ยวหลอด (Deep fried shrimps with rice noodles - 160 บาท) : จานนี้เจ๋งดีครับ ไอเดียดีมาก เป็นอารมณ์ประมาณเอากุ้งชุบแป้งทอด ไปยัดไส้ลงในแป้งก๋วยเตี่ยวหลอด จนหน้าตาออกมาคล้าย ๆ พวกปอเปี๊ยะสดเวียดนาม อะไรแบบนั้น รสชาติของแต่ละคำที่กินเข้าไปก็จะได้รสสัมผัสหลากหลายมาก ความเหนียว ๆ หยุ่น ๆ จากแป้งก๋วยเตี๋ยวหลอด, ความกรอบจากแป้งทอด, ความเด้งจากเนื้อกุ้ง จานนี้ทางร้านให้น้ำจิ้มสูตรเฉพาะมากินด้วยกันช่วยเพิ่มความอร่อยขึ้นไปอีกนิดหน่อย

เผือกทอด (Deep Fried taro - 95 บาท) : อร่อยครับ อร่อยจนประหลาดใจเลย ผมเคยกินเจ้าติ่มซำเมนูนี้มาหลายเจ้า ส่วนใหญ่จะทำมาขาด ๆ เกิน ๆ แต่ของร้าน Chef Man นี่ทำมาได้อร่อยแบบลงตัวมาก บรรยายไม่ถูกเหมือนกัน ต้องรอสั่งมากินกันดู




หมวดอาหาร a la carte หรืออาหารทั่วไป

คะน้าฮ่องกงผัดน้ำมันหอย (Wok-fried Hong Kong kale with oyster sauce - 500 บาท) : จานนี้คำแรกที่ขอมอบให้เลยคือ "แพงไปมั้ย?" คือแบบ 500 บาทได้ก้านคะน้ามาทั้งหมด 15 ก้าน หรือตกก้านละ 33 บาทกันเลยทีเดียว (ไปซื้อ Makro  หรือ Lotus 500 บาทนี่คงได้สักเข่งนึงกลับบ้าน) คือโอเคถ้าแพงแล้วอร่อยก็อีกเรื่องนึง แต่นี่คือคำแรกที่กินเข้าไป ค่อนข้างธรรมดามากครับ คือแบบเห็นหน้าตาก็พอจะเดาได้แล้วด้วยซ้ำว่ามันแปลก ๆ เพราะว่ามันแบบก้านเล็กกว่าปกติ texture ของก้านคะน้านี่มีแต่ความเหนียวแบบผักคะน้าบ้านเรา ไร้ซึ่งความกรอบโดยสิ้นเชิง และยิ่งบวกกับน้ำมันหอยที่ราดมา ที่เป็นน้ำมันหอยแบบจืด ๆ ไร้รสชาติด้วยแล้ว จานนี้คือสุดยอดแห่งความผิดหวังเลย






กุ้งวาซาบิ (Deep fried shrimps with wasabi - 500 บาท) : เมนูนี้ผมรู้สึกว่าจะพบเจอตามห้องอาหารจีนในโรงแรมค่อนข้างเยอะแล้ว ซึ่งหลาย ๆ ร้านก็นำเสนอหน้าตาแตกต่างกันไป ซึ่งของร้าน Chef Man นี่น่าจะเรียกได้ว่าทำมาแบบ basic มาก ๆ ไม่ค่อยเน้นความล้ำ ความสวยอะไรมาก ส่วนรสชาติก็พอโอเคนะครับ กุ้งทอดมากรอบแบบกำลังดี ไม่ถึงกับเทมปุระ แต่ก็พอมีความกรอบอยู่บ้าง ส่วนซอสวาซาบิก็ไม่ได้วาซาบิจ๋าสักเท่าไร ออกแนวเป็นซอสเค็ม ๆ ซะมากกว่า

เส้นใหญ่ราดหน้าเนื้อ (Fried noodles with beef - 600 บาท) : จานนี้.. แพงอีกแล้ว (แล้วสั่งทำไมคุณถาม?) ก็เป็นราดหน้าแบบจีน ๆ ที่หน้าตาดูดีครับ ให้เนื้อวัว, เห็ดฟาง และผักต่าง ๆ มาเยอะดี เส้นก็มาแบบเหนียว ๆ นุ่ม ๆ อร่อยดี น้ำราดหน้าก็อร่อยใช้ได้รสกลมกล่อมกำลังดี แต่ถ้าถามว่าอร่อยกว่าร้านดัง ๆ ตามร้านห้องแถว, รถเข็นต่าง ๆ มั้ย ก็ตอบได้ง่าย ๆ ครับ ว่าร้านดัง ๆ แบบบ้าน ๆ ในบ้านเราทำอร่อยกว่าแบบชัดเจนเลย และ 600 บาทที่สามารถกินราดหน้าห้องแถวได้ 40 จานแล้วด้วย.. อืม








เป็ดปักกิ่ง (Barbecued Peking duck - 1,600 บาท) : จานนี้ต้องสั่งล่วงหน้า 1 วันครับ เป็ดปักกิ่งมาแบบมีให้เลือก 2 แบบคือแบบเฉือนหนังเป็ดมาอย่างเดียว หรือ แบบมาพร้อมเนื้อเป็ดด้วย และก็มาพร้อมผักหลากหลายแปลกดี มีมะม่วงสุกมาให้ด้วย อย่างแรกเลยที่ fail สำหรับจานนี้คือตัวแป้งห่อครับ ไม่ร้อนเลย และก็แป้งบาง ๆ แผ่นเล็ก ๆ ขาดง่ายมาก แล้วพอเอามาห่อกินรวมกัน ทั้งผัก, เป็ด และแป้งแล้ว โอย ไม่อร่อยครับ พยายามกินอยู่ 2-3 คำยังไงก็ไม่อร่อยสุดท้ายลองกินเนื้อเป็ดเปล่า ๆ ดี เอ้อ กลับอร่อยแฮะ ฮ่า ๆ

ส่วนตัวเนื้อเป็ดทางพวกผมให้เอาไปทำปอเปี๊ยะเป็ดกัน อืม อันนี้กลับอร่อยกว่าตัวเป็ดปักกิ่งจานหลักซะงั้นครับ ปอเปี๊ยะทอดมาได้กรอบอร่อย ยัดไส้มาด้วยเนื้อเป็ดซอยละเอียดพร้อมผักกะหล่ำ อืม อร่อยดีครับ




หมูกรอบ (Crispy Pork - 900 บาท) : จานนี้เช่นเดียวกันกับ a la carte จานอื่นครับ แพงเว่อร์ จะบ้าเหรอเนี่ย มีหมูกรอบมาให้ทั้งหมด 30 ชิ้น หรือหารแล้วตกชิ้นละ 30  บาทเลย! เพิ่มตังค์อีก 5 - 10 บาทก็กินข้าวหมูกรอบตามร้านห้องแถวได้แล้ว แต่คือยังดีครับที่หมูกรอบจานนี้อร่อยดี เนื้อมันแต่ก็มันไม่มาก นุ่มกำลังดี ผิวด้านบนก็กรอบ ๆ กำลังดี และเพิ่มความอร่อยด้วยซอสมัสตาร์ด กับซอสอะไรไม่รู้สีแดง ๆ ของทางร้านเข้าไปอีก อืม ใช้ได้เลยครับจานนี้






ก๋วยเตี๋ยวหลอดมะม่วง (Chilled Mango with Noodles - 85 บาท) : มื้อนี้ตบท้ายด้วยของหวาน 1 อย่าง เป็นประมาณ มะม่วงเอาไปห่อด้วยเจลลี่ หน้าตาจะคล้าย ๆ ก๋วยเตี๋ยวหลอดนี่แหละ แต่ทำมาแบบให้ดูเป็นก๋วยเตี๋ยวหลอดของหวาน จานนี้โชคดีครับที่อร่อย ปิดท้ายอย่างลงตัว มะม่วงหวาน ตัวเจลลี่ก็รสสัมผัสดี หยุ่น ๆ จานนี้แนะนำให้สั่งครับ

สรุป ผมรู้สึกว่าร้าน Chef Man นี่ถูก Overrated ไปจริง ๆ ล่ะครับ (คือตอนก่อนจะไปคนรู้จักของผมก็เตือนเอาไว้แล้วว่าร้านนี้ไม่ได้มีดีอะไรมากหรอก) โอเค ตัวบรรยากาศการบริการถือว่าทำได้สมกับราคาและชื่อเสียง ตัวติ่มซำของทางร้านโดยรวม ๆ ก็ถือว่าอร่อยดีใช้ได้และราคาไม่ค่อยแพงเท่าไร แต่พวกอาหาร a la carte แต่ละอย่างนี่สิครับ ราคาสูงไปนิด และรสชาติไม่ค่อยสมราคาเท่าไหร่ ส่วนตัวแล้วสำหรับผมคงจะไม่ได้กลับไปกินร้านนี้อีก ถ้าจองโต๊ะยากขนาดนี้ด้วยแล้ว แต่ถ้าไม่ต้องจองคิวก็ไม่แน่ครับ



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...