BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, September 6, 2013

Terrace 999 Pub and Restaurant Review

Terrace 999 - Pub & Restaurant แบริ่ง สำโรง บางนา เบียร์สด ดนตรีสด รีวิว 




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   4/5

Terrace 999 - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Terrace 999 ที่ชื่อร้านนั้นตั้งมาจากเลขที่บ้านของร้าน ส่วนคำว่า Terrace นั้นก็ค่อนข้างเหมาะสมกับบรรยากาศของร้านที่เป็นเหมือนชานชาลา , ระเบียงกินข้าว ขนาดใหญ่ บรรยากาศของร้าน Terrace 999 แห่งนี้โดยรวม ๆ ก็คือ จะมีส่วน al fresco dining หรือส่วนรับประทานอาหารแบบ open air ที่มีทั้งส่วนนั่งในร่มและนั่งรับลมแบบเต็มที่ พร้อมเวทีดนตรีสดขนาดใหญ่ แต่ว่าถ้าเกิดฝนตกขึ้นมาหรืออยากนั่งตากแอร์เย็น ๆ ทางร้านก็จะมีที่นั่ง indoor พร้อมการตกแต่งแบบแนว ๆ สวย ๆ ออกแนว retro ๆ หน่อย พร้อมเวทีดนตรีสดขนาดเล็กด้วย คือบรรยากาศโดยรวม คือเป็นร้านแนว pub & restaurant ที่ค่อนข้างครบครัน และให้บรรยากาศสมเป็นร้านชานเมืองดีเลยล่ะครับ (แต่ยุงแอบเยอะไปหน่อยครับ ฮ่า ๆ น่าจะเพราะตั้งอยู่บนบึง)

ร้าน Terrace 999 แห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนแบริ่งตัดใหม่ ถนนที่เชื่อมระหว่างซอยแบริ่งกับซอยลาซาล โดยจะอยู่เยื้องมาฝั่งจนเกือบจะถึงฝั่งถนนแบริ่งแล้ว องค์ประกอบของการเป็นร้าน Pub & Restaurant ของร้าน Terrace 999 แห่งนี้ค่อนข้างครบถ้วนครับ มีวงดนตรีสดมาเล่นทุกวัน (วันศุกร์ - เสาร์ มี 2 วงเลยด้านนอกกับด้านใน) , มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เลือกมากมาย (แม้ว่าเบียร์สดจะมีไม่เยอะเท่าร้านในเมือง แต่ก็ถือว่าครบครันสำหรับเครื่องดื่มที่ทำให้เมาล่ะครับ) และยังมีเด็กเชียร์เบียร์มาช่วยเชียร์ให้ชายหนุ่มชุ่มชื่นใจอีกด้วย ครบเลยล่ะครับ









อาหารของร้าน Terrace 999 แห่งนี้ก็จะคล้าย ๆ ร้านแนว Pub & Restaurant อื่น ๆ ที่จะเป็นอาหารแนว Thai-Fusion มีทั้งแบบจัดหนักจัดเต็มกินกันให้อิ่มไปเลย กับแบบกินเล่น ๆ แกล้มเหล้าก็มี อาหารของร้านนี้มีให้เลือกพอประมาณ ประมาณสัก 100 รายการได้ครับ ราคาอาหารอาจจะเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นอย่างนึงเลยเพราะว่าราคาไม่แพงเลย (ไม่มี vat + service charge อีกต่างหาก) ต้องขอบคุณทำเลร้านที่ตั้งอยู่ชานเมืองแบบนี้ด้วยส่วนนึงล่ะครับ

มื้อนี้อาจจะไม่ได้มีอาหารเยอะสักเท่าไร เนื่องจากว่าไปกันแบบเบา ๆ เครื่องดื่มก็มีแค่ชนิดเดียว ก็มาไล่เรียงกันไปละกันนะครับ

แซลมอนลุยสวน (Salmon wasabi salad - 180 บาท) : จานนี้เป็นประมาณเอาเนื้อแซลมอนไปพันรวมกันกับตัวแป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดและก็ยัดไส้แบบแนวลุยสวนมา (พวกผักต่าง ๆ) พร้อมกับมีน้ำยำรสชาติจัดจ้านมาให้กินด้วย รสชาติจานนี้กินแล้วสดชื่นดีครับ  ถ้าได้แซลมอนเยอะกว่านี้สักหน่อยคงจะอร่อยยิ่งขึ้นกว่านี้เพราะมันจะได้ความนุ่มความมันเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลย






คอหมูคั่วเกลือ (Fried pork (neck portion) with salt - 120 บาท) : จานนี้เห็นหน้าตาตอนแรกนี่แอบเดาไม่ถูกเหมือนกันครับว่ามันคืออะไร แต่หลังจากทำลายก้อนที่ทางร้านบรรจงทำเอาไว้เป็นคล้าย ๆ ก้อนข้าวสวยแล้วก็จะพบกับเนื้อคอหมู ที่คลุกกันมาอยู่กับพวกเครื่องคั่วเกลือทั้งหลาย พริก, กระเทียม, ผักต่าง ๆ นา ๆ จานนี้อร่อยดีครับ เนื้อคอหมูนุ่ม มัน สมกับเป็นส่วนคอ ส่วนพวกเครื่องที่คั่ว ๆ มาก็จัดจ้านมากกว่าพวกคั่วเกลือทั่ว ๆ ไป

ห่อหมกมะพร้าวอ่อน (Mixed seafood with young coconut curry paste - 180 บาท) : อีกหนึ่งเมนูยอดฮิตในร้านอาหารไทยทั่วไป ทางร้าน Terrace 999 ก็ทำมาได้ค่อนข้างมาตรฐานดีครับ ห่อหมกและเนื้อมะพร้าวอ่อนอัดมาเต็มลูกมะพร้าวลูกใหญ่ รสชาติห่อหมกเผ็ด ๆ เข้มข้นกำลังดี กินกับข้าวสวยร้อน ๆ นี่ฟินดีแท้เหลาเลยล่ะครับ






ต้มส้มปลาช่อนทอดกรอบ (Fried fish with sou soup - 280 บาท) : จานนี้ชอบที่สุดในมื้อเลยล่ะครับ ทุกทีที่กินพวกเมนูปลาหม้อไฟแบบนี้ส่วนใหญ่ผมก็จะกินแต่นึ่งมะนาว ๆ อย่างเดียว แต่จานนี้นี่คือมาเป็นน้ำต้มส้ม ซึ่งจะแตกต่างจากต้มยำหรือนึ่งมะนาวปกติตรงที่จะใช้น้ำมะขามแทน รสชาติก็เลยเปรี้ยวแบบนุ่มนวล เผ็ดจัดจ้านแบบนัว ๆ ได้อารมณ์ไปอีกแบบ ส่วนตัวปลาช่อน ก็น่าประหลาดใจดีครับ ที่ไม่ค่อยมีก้าง และก็ไม่ค่อยเหม็นดินเลย และทางร้านก็ทอดมาได้กรอบแบบกรอบนอกนุ่มในดีมาก จานนี้แนะนำเลย

ยำทะเลสะท้าน (Mixed seafood salad - 140 บาท) : จานนี้เป็นประมาณยำทะเลทั่ว ๆ ไป ในจานก็ประกอบด้วย หอยนางรม, กุ้ง, ปลาหมึก มีการโรยหอมเจียวและให้ใบกระถินมาและก็ราดน้ำจิ้มซีฟู้ดมา อร่อยประมาณเครื่องเคียงเวลากินหอยนางรมสด ๆ นั่นแหล่ะครับ ซึ่งก็เป็นอะไรที่ applied มาใช้กับจานนี้ได้ดีเหมือนกันนะครับ แซ่บจัดจ้าน seafood ในจานนี้ทั้งหมดก็สดอร่อยดี






Paulaner Beer : Hefe-Weissbier Dunkel Alcohol 5.3% 0.5 litre - 190 บาท) : มื้อนี้มีเบียร์อยู่ขวดนึงครับ ก็เป็นเบียร์ที่หาซื้อได้ตาม supermarket upscale ทั่วไปกับ Paulaner แบบ dark-ale เล็กน้อย ขวดนี้แอบประหลาดใจอยู่หน่อยตรงที่ราคาแพงกว่าที่ Supermarket ที่ผมเคยเห็น ๆ มาแค่ 30 บาทเท่านั้นเอง อืม อร่อยดีครับ ดื่มกับแก้วที่ Paulaner ที่จับคู่กันแล้วก็ยิ่งอร่อยเข้าไปใหญ่

สรุป ร้าน Terrace 999 แห่งนี้นี่ถ้าใครอยากจะมาชิลล์มาฟังเพลงมาสังสรรค์กับเพื่อนนี่ก็น่าจะตอบโจทย์ได้โดนมากเลยล่ะครับ อาหารและเครื่องดื่มราคาไม่แพง (ออกแนวถูกจนคุ้มค่ามากด้วยซ้ำ) , บรรยากาศร้านก็ดีมีที่นั่งให้เลือกหลายโซน ใครมองหาร้านแนวสังสรรค์ - Pub & Restaurant ในย่าน แบริ่ง สำโรงแล้ว ล่ะก็มาจัดร้านนี้กันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...