BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, September 25, 2013

Sendai Ramen Mokkori Silom Review

Sendai Ramen Mokkori - Japanese Restaurant , Ramen Shop and Izakaya at Silom Review

เซนได ราเมน ม็อคโคริ - ร้านอาหารญี่ปุ่น , ราเมน, เบียร์สด




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Sendai Ramen Mokkori Silom on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Sendai Ramen Mokkori ในรีวิวนี้ถ้าเอาจริง ๆ ก็จะเรียกว่าเป็นประสบการณ์ครั้งที่ 2 ของผมต่อร้านนี้ก็คงจะไม่ผิดนัก แต่ถ้าเอาจริง ๆ อีกเหมือนกันว่าถ้าจะนับแบบนั้นก็อาจจะไม่ถูกอีกเช่นกัน อาจจะฟังดูงง ๆ แต่คือร้าน Sendami Ramen Mokkori แห่งนี้นั้นเค้ามีสาขาอยู่ที่ทองหล่อด้วย แต่จากปากคำของพนักงานคือ ทั้ง 2 ร้านนี้แค่ชื่อเหมือนกันเฉย ๆ ตัวอาหารนั้นไม่ได้เหมือนกันเปีะ ๆ ซะทีเดียว แต่หลาย ๆ สิ่งที่เป็นแกนหลักของทางร้าน เช่น สไตล์ของร้านที่เป็น Izakaya Ramen , อาหารของร้านที่เน้นหนักไปที่ราเมนเป็นหลักแต่ก็มีพวกอาหารกินเล่น มาให้เลือกสั่งกันด้วย, เครื่องดื่มของทางร้านก็มีให้เลือกมากมายทั้งสาเก, whiskey, เบียร์สด แต่ว่าตัวรายการอาหารปลีกย่อยนั้นจะแตกต่างกันไปเล็กน้อย เช่นตัวน้ำซุปราเมน, หน้าราเมน อะไรแบบนี้

ส่วนความเกี่ยวโยงกันของร้าน Sendai Ramen Mokkori ทั้ง 2 สาขานี้ ก็คือตัวเจ้าของร้านที่เป็นคนญี่ปุ่นแท้ ๆ นั้นเป็นเพื่อนกันส่วนนอกเหนือจากนั้น.. ผมไม่รู้ล่ะเพราะว่าถามพนักงานมาแค่นี้ สิ่งที่ผมจำได้จากร้านนี้สาขาทองหล่อคือ ปริมาณอาหารให้เยอะมากเมื่อเทียบกับราคาที่จ่ายไป ส่วนรสชาติก็กลาง ๆ ไม่ได้อะไรมากมาย มางวดนี้ความทรงจำแบบเก่าก็ยังคงพลุ่งพล่านอยู่ในหัว ก็เลยสั่งอาหารไปแค่พอลองเชิงเฉย ๆ ครับในมื้อนี้คือสั่งราเมนไปแค่ชามเดียว (ในขณะที่เพื่อนผมผู้ซึ่งไม่เคยกินร้านนี้สั่งไปคนละ 3 อย่างและ 2 อย่าง โดยไม่สนใจคำเตือนของผม) อ้อ ราคาอาหารของร้านนี้ผมว่าค่อนข้างถูกนะ ราเมนส่วนใหญ่ชามละ 150 บาท, ของกินเล่นส่วนใหญ่จานละ 150 บาทเช่นกัน และก็ไม่มีบวก vat , ไม่มีบวก service charge แถมยังบริการน้ำชาฟรี ไม่น่าเชื่อว่านี่จะเป็นราคาอาหารของร้านอาหารญี่ปุ่นที่ตั้งอยู่ในย่านสีลม, สุรวงศ์เลย

อาหารในมื้อนี้มี 6 อย่างครับมาไล่เรียงกันไปละกัน

- หมูชาชูต้มซีอิ๊ว (Chashu Dake - 168 บาท) : อันนี้ผมไม่ค่อยกล้ากินสักเท่าไรเพราะว่าหมูชาชูมันดูมันมากเหลือเกิน แถมยังชิ้นหนาอีกต่างหาก หมูชาชูอันนี้คือหมูแบบเดียวกันที่นำไปใส่ตัวราเมนในทุก ๆ หน้าของทางร้านนี่แหละครับ เพื่อนผมที่สั่งมามันบอกอร่อยมากและก็กินอย่างเพลิดเพลินเจริญใจ






- บะหมี่ซุปเกลือหมูชาชู (Shio Chashu Ramen - 168 บาท) : จานนี้ของผมเอง ตัวเส้นราเมนของร้านนี้นั้นเป็นบะหมี่แบบบะหมี่จริง ๆ อารมณ์ประมาณเส้นบะหมี่ไข่เหมือนพวกก๋วยเตี๋ยวจีนมากกว่าเส้นราเมนมาก ซึ่งก็สร้างความแปลกใหม่ดีเหมือนกัน ส่วนตัวน้ำซุปนั้นก็เป็น shio แบบเบา ๆ รสชาติดี ซดกันได้เรื่อย ๆ จนเกลี้ยงชาม ส่วนตัวหมูชาชูของผม เพื่อนตัวอ้วนผมมันแอบเอาไปกินชิ้นนึง รสชาติมันบอกว่าจานของมันอร่อยกว่า เพราะว่าเข้มข้นกว่าไม่โดนน้ำซุปเจือจางความเค็มออกไป แต่จากที่ผมกิน ผมก็ว่ามันอร่อยดีแล้วนะ นุ่ม ๆ มัน ๆ ฟินดี

- ข้าวผัดหมูผงกะหรี่ (Curry Chahan - 148 บาท) : จานนี้ของพี่ที่ไปด้วย ผมไม่ได้กินเลย แต่พี่ที่กินบอกว่าอร่อยดี กลิ่นและรสแกงกะหรี่แรงไปหน่อย แต่ตัวข้าวที่ผัดมาแห้งอร่อยดี และตัวหมูก็นุ่มอร่อยดี (น่าจะหมูชาชูแบบเดียวกันแต่เอามาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ)






- ปลาหมึกชุบแป้งทอด (Ika Fry - 168 บาท) : จานนี้ไม่ได้อะไรมากครับ คล้าย ๆ พวกของกินเล่นชุบแป้งทอดที่พบเจอได้ทั่วไปทั้งในร้านอาหารญี่ปุ่นหรือในร้านอาหารไทย

- ข้าวหน้าหมูทอดอบไข่ (Katsu Don - 188 บาท) : จานนี้ของเพื่อนตัวอ้วนผม ซึ่งมันจะคล้าย ๆ อีกจานนึงที่เป็นจานกองกลาง คือเป็นข้าวราดด้วยหมูชุบแป้งทอดชุบไข่ปกติ อร่อยดีครับ หมูให้มาชิ้นหนา และให้มาเยอะ ไข่ก็ชุบมาซะเยอะ ข้าวก็เป็นข้าวญี่ปุ่นอย่างดี เพื่อนตัวอ้วนผมกินกันอย่างเพลิน ๆ หมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่นาน







- หมูชุบแป้งทอดราดไข่ (Katsuni - 168 บาท) : จานนี้เหมือนจานก่อนหน้าครับต่างกันแค่ไม่มีข้าว และเสิร์ฟมาในกระทะร้อนเลยทำให้ร้อนจน(เกือบจะ)หยดสุดท้ายจนหมดจาน

สรุป ร้าน Sendai Ramen Mokkori สาขา สีลม-สุรวงศ์นี่ค่อนข้างจะโดนใจผมมากกว่าที่สาขาทองหล่อพอสมควรนะครับ อย่างแรกเลยคือเรื่องรสชาติ ผมรู้สึกว่าทำมาได้ญี่ปุ่นดี และก็รสชาติดีกว่า คือเหมือนกับไม่ได้บ้ายัดเส้น, ยัดปริมาณอาหารมาเยอะ ๆ อย่างเดียวเหมือนที่ทองหล่อ แต่มีใส่ใจเรื่องความอร่อยลงไปและลดปริมาณลงไปให้เหมาะสมกินคนละอย่างสองอย่างอิ่มแทน อืม ต่อไปถ้าผมนึกอยากจะกินร้านราเมนราคาประหยัด แกล้มเหล้า และของกินเล่น ใน downtown Bangkok แล้วล่ะก็ ร้านนี้น่าจะผุดขึ้นมาเป็นอันดับแรก ๆ ในดวงใจล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...