BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, September 16, 2013

Eat Viet Vietnamese Restaurant Ekamai Review

Eat Viet - Vietnamese Restaurant at Ekamai - Predee Phanomyong Review

อีท เวียท - ร้านอาหารเวียดนาม เอกมัย ปรีดี พนมยงค์ รีวิว




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   3.5/5

Eat Viet - Vietnamese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Eat Viet หรือกินเวียดนามกันเถอะ ร้านนี้ก็เป็นร้านอาหารอีสานตั้งอยู่ในซอย.. ซอยปรีดี พนมยงค์ 37 (ร้านมีสาขาอีกที่อยู่ที่ถนนนราธิวาสราชนครินทร์) โดยร้านนี้ก็จะคล้าย ๆ หลาย ๆ ร้านอาหารแถวนี้ที่จะเป็นการนำเอาบ้านพักอาศัยมาดัดแปลงเป็นตัวร้านอาหาร ตัวร้านก็จะมีส่วนสนามหญ้า กับส่วนที่นั่งรับประทานอาหารด้านในร้าน ซึ่งตอนที่ผมไปนั้นไปตอนเที่ยงแดดจ้า ๆ เลย ก็คงไม่มีใครมานั่งกลางสนามหญ้ากันแน่ ซึ่งจริง ๆ แล้วจากที่ดูบรรยากาศร้านด้านนอกนี่ก็เป็นอะไรที่น่านั่งเหมือนกันนะ ส่วนที่นั่งด้านในก็จะมีการจัดแบ่งเป็นสัดเป็นส่วน ค่อนข้างลงตัวดี บรรยากาศโดยรวมก็ไม่มีอะไรมากล่ะครับ เป็นร้านอาหารบรรยากาศใช้ได้ร้านนึงนั่นแหละ

อาหารของร้านนี้แน่นอนว่าขายอาหารเวียดนามเป็นหลักครับ แต่ก็มีอาหารจานเดียว กับอาหารอีสานปน ๆ ให้สั่งเพิ่มเติมอีกด้วย ราคาอาหารไม่ค่อยแพงสักเท่าไรส่วนใหญ่อยู่ที่ 100 บาทต่อจานโดยประมาณ ราคาเท่า ๆ กับร้านอาหารเวียดนามส่วนใหญ่ที่ผมกินมา ตัวความหลากหลายของอาหารเวียดนามนั้นน่าจะเรียกได้ว่าอยู่ในระดับกลาง ๆ ครับ มีให้เลือกประมาณ 40 - 50 รายการประมาณนั้น ส่วนการบริการในมื้อนี้ก็ถือว่าใช้ได้นะครับ พนักงานบริการดี อาหารรอไม่นานเท่าไร






อาหารในมื้อนี้ก็มี 5 อย่างพร้อมของหวาน 1 อย่างครับ

ปอเปี๊ยะสดกุ้ง (Shrimp Crystal Spring Rolls - 110 บาท) : อร่อยดีครับ สดดี ปอเปี๊ยะชิ้นใหญ่ ยัดไส้มาแน่น ๆ และก็ให้มาเยอะดี 12 ลูกแน่ะ (ส่วนใหญ่ที่เจอจะแค่ 8 ลูกนะครับ)






ยำหมูยอ (Fermented pork with spicy salad - 95 บาท) : ยำรสชาติแหม่ง ๆ ตามสไตล์ยำตามร้านเวียดนามที่ผมสั่งมากี่ร้าน ๆ ก็มักจะไม่ได้ยำรสชาติดีแบบไทย ๆ สักที ไม่รู้เป็นเพราะว่ายำของชาวเวียดนามนั้นจริง ๆ มันคือรสชาติแบบนี้รึเปล่า ตัวหมูยอให้มาเยอะดี ผักก็ให้มาเยอะดี เสียแค่น้ำยำนี่แหละครับที่มันรสชาติไม่ใช่ยำที่คุ้นเคยสักเท่าไร

เฝอเนื้อ (Vietnamese noodles with beef - 105 บาท) : น้ำซุปรสจืดไปหน่อยครับ หรือพูดอีกนัยนึงคือแทบไม่มีรสชาติเลยก็คงจะไม่ผิดนัก ตัวเส้นเฝอ ให้มาเยอะดีและก็ลวกมาแบบพอให้แข็ง ๆ อยู่ (ผมชอบแบบนี้) ตัวเนื้อก็น่าจะเป็นส่วนเนื้อขา (shank) ที่เนื้อจะเหนียว ๆ หน่อย ไม่ค่อยมีมัน ก็เหมาะกับการกินแบบก๋วยเตี๋ยวแบบนี้ดีครับ







ปากหม้อญวน (Ground pork and spring onion rolls - 95 บาท) : อันนี้ผมค่อนข้างโอเค แต่แฟนผมนางไม่ชอบเลยบอกว่ามันไม่ใช่ปากหม้อแบบที่เคยกิน อืม แต่ผมกลับเห็นต่าง ผมกลับรู้สึกว่ามันก็คือปากหม้อญวนแท้ ๆ นี่แหละ อร่อยดีครับ แป้งเหนียว ๆ นุ่ม ๆ ยัดไส้มาค่อนข้างอัดแน่น และยังมีหมูยอเป็นชิ้นใหญ่ ๆ มาให้กินเคียงข้างกันด้วย

กุ้งกระเบื้อง (Crispy Shrimp - 120 บาท) : อร่อยดีครับอันนี้ ตัวแป้งทอดมากรอบดี ให้มาเยอะดี แต่ว่าตัวไส้กระเบื้องที่ควรจะเป็นเนื้อกุ้งสับเยอะ ๆ หน่อยนั้น กลับกลายเป็นว่าไม่ค่อยมี ซึ่งถ้ายัดไส้มามากกว่านี้คงจะฟินมากครับ






สาคูแคนตาลูปนมสด (Sago cantoloupe in milk - 40 บาท) : น้ำนมสด หวานอร่อยกำลังดี แคนตาลูปก็ทำมาเป็นวงกลมดี สาคูก็ใช้ได้ และก็เสิร์ฟมาแบบเย็น ๆ โดยไม่ต้องเติมน้ำแข็ง ดูใส่ใจในคุณภาพอาหารดีครับ

สรุป ร้าน Eat Viet ร้านอาหารเวียดนามในซอยปรีดีพนมยงค์ 37 แห่งนี้ (เข้าทางเอกมัย 12 ได้ด้วย) ก็เป็นร้านอาหารเวียดนามที่ใช้ได้อีกร้านนึงล่ะครับ อาหารราคาไม่แพง พนักงานบริการใชได้ รสชาติอาหารแม้ว่าจะไม่มีจานไหนโดดเด่นเป็นสง่า แต่ทุกจานก็อยู่ในระดับที่กินได้ กินเพลินทั้งหมด แถวเอกมัย, ทองหล่อ จะว่าไปก็มีร้านเวียดนามอยู่หลายร้านแต่เมื่อเทียบกับร้านสัญชาติอื่น ๆ ก็ยังมีไม่ค่อยเยอะเท่าไร ก็ใครที่เบื่ออาหารญี่ปุ่น, อิตาเลียน, ฝรั่ง ในย่านนี้ก็มาลองอาหารเวียดนามที่ร้าน Eat Viet แห่งนี้กันได้เลยครับ


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...