BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, September 7, 2013

Nikko Cafe Ekamai Review

Nikko Cafe - Japanese Cafe at Ekamai Soi 12 Review

นิกโก้ คาเฟ่ - ร้านอาหารญี่ปุ่น คาเฟ่ เอกมัยซอย 12 รีวิว




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Nikko Cafe - Japanese Cafe on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Nikko นั้นแปลว่าแสงแดดและเป็นชื่อร้าน Cafe เก๋ ๆ อีกหนึ่งร้านในซอยเอกมัย 10 กับร้าน Nikko Cafe โดยชื่อร้านนั้น ผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเจ้าของตั้งชื่อนี้เพราะอะไร แต่ถ้าให้เดาด้วยเหตุผลของตัวเองก็คือ tagline ของร้านนั้นคือ life refresher และเวลาเราตื่นนอนตอนเช้าได้เจอแสงแดดก็จะเหมือนกับเราถูก refresh โดยแสงแดด และถ้ามาร้านนี้ก็เหมือนจะเป็นการ refresh ตัวเองได้ประหนึ่งเจอแสงแดดในยามเช้าอะไรแบบนี้ (ล่ะมั้ง คิดเองเออเอง ฮ่า ๆ) และนอกจากนั้นแล้ว ทางร้านก็ตกแต่งเป็นกระจก และเป็น open air รับแสงแดดค่อนข้างเต็มที่ด้วย ก็เลยน่าจะเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่นำมาตั้งชื่อร้านแห่งนี้ล่ะมั้ง

ร้าน Nikko Cafe แห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 10 ถ้าเข้าซอยไปจากฝั่งเอกมัย ก็เข้าไปประมาณสัก 100 - 150 เมตรก็จะเจอร้านเก๋ ๆ สวย ๆ ตั้งอยู่ด้านขวามือมีที่จอดรถครบครัน (แม้ว่าจะแค่ 4-6 คันก็ตาม) ร้านหาไม่ยากครับ บรรยากาศของร้านนี้จะแบ่งออกเป็นหลายโซน โดยชั้นล่างนั้นจะเป็นส่วน counter เครื่องดื่มและครัวด้านหลัง counter พร้อมโต๊ะเก๋ ๆ นั่งรับแสงแดดอีกประมาณ 4-5 โต๊ะ และพอเดินผ่านบันไดกึ่งวนเก๋ ๆ ของทางร้านขึ้นไปชั้น 2 ก็จะเจอกับห้องตกแต่งสวย ๆ ออกแนวน่ารัก ๆ พร้อมโต๊ะอีก 3-4 โต๊ะ และห้องนี้สามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องส่วนตัวไว้จัด private function เล็ก ๆ ได้ และอีกโซนนึงของชั้น 2 นั้นก็จะเป็นที่นั่งแบบ al fresco dining พร้อมที่นั่งแนวที่เราสามารถนั่งอิง เอกเขนก ได้มากกว่า โซนอื่น และเป็นโซนที่สามารถสั่ง ชิชา (บารากุ) มาสูบดมได้ด้วย อ้อ ลืมไป ชั้นล่างนั้นก็มีส่วน open air เช่นเดียวกันกับชั้น 2 แต่ตอนผมไปเป็นตอนกลางวัน แดดมันยังแรงอยู่ก็เลยไม่ได้ไปนั่ง ไปถ่ายรูปสักเท่าไรครับ







ร้าน Nikko Cafe แห่งนี้ตัวอาหารและเครื่องดื่มก็ค่อนข้างจะคล้าย ๆ ร้านกาแฟ, ร้าน cafe ทั่ว ๆ ไปคือ มีเครื่องดื่ม ของทานเล่น และขนม ให้เลือกสั่งเลือกกินกัน แต่ร้านนี้จะมีความพิเศษกว่าร้านอื่นตรงที่จะเน้นเครื่องดื่มมากกว่าร้านอื่นพอสมควร หรือพูดอีกนัยนึงคือทางร้านเน้นขายเครื่องดื่มมากกว่าของกิน อะไรประมาณนั้น โดยเครื่องดื่มก็จะมีทั้งพวก ชา, กาแฟ, น้ำผลไม้ปั่น และเครื่องดื่ม signature ของทางร้านก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่เครื่องดื่ม non-alcohol ครับ เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ก็มีเช่นกัน โดยจะมีไวน์, sparkling wine และเบียร์แบบ craft beer (ยี่ห้อนกฮูกที่ผมชืนชอบ) อะไรแบบนี้ไว้บริการลูกค้าในยามเย็นด้วย ส่วนอาหารของร้านนี้มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเท่าไร ประมาณ 5 - 7 อย่างและเป็น อาหารแนว ญี่ปุ่น Fusion นิด ๆ ส่วนของหวานของทางร้านนี้ก็จะเป็นแนวคิขุ อาโนนะ ญี่ปุ่น ๆ สวย ๆ เก๋ ๆ

มื้อนี้พวกผมก็ได้รับอาหาร + ของหวาน + เครื่องดื่มที่ค่อนข้าง balance ดีครับ ไล่เรียงกันไปเลยละกัน

Nikko Chocolate - 110 บาท : อร่อยมากครับ ช็อคโกแลต ร้อน หวาน อร่อย กลมกล่อม และใส่ marshmellow มาเพื่อความอร่อยอีกด้วย ถ้วยนี้ฟินจริง ๆ ครับชอบมาก น่าจะเป็นหนึ่งในช็อคโกแลตร้อนที่อร่อยที่สุดที่ผมเคยกินมาเลยล่ะครับ







Peach Smoothies - 135 บาท : อร่อยเช่นกันครับ หวาน เย็น สดชื่น ปั่นมาแบบเนื้อเนียนสุด ๆ ไม่มีเหลือเป็นเกล็ดน้ำแข็งเลยสักนิดเดียว

Strawberry cream white malt - 135 บาท : แก้วนี้ก็ฟินครับ หวานที่สุดใน 3 แก้วนี้ และยังมีเพิ่มความมันส์เพิ่มเติมด้วย whipped cream อีกด้วย




คือแบบบอกตรง ๆ ว่ากินเครื่องดื่ม non-alcohol 3 แก้วของร้าน Nikko Cafe นี่เข้าไปแล้วมันฟินจริง ๆ ครับ ฟินจนแบบ รู้สึกเข้าใจแล้วว่าทำไมทางร้านถึงภูมิใจในเครื่องดื่มของตัวเองมาก

Chachu Don - 200 บาท : หรือข้าวหน้าหมูชาชู (หมูส่วนติดมันที่ฝานบาง ๆ มา ใช้ใส่ในราเมนด้วย) นั่นเอง จานนี้มาเป็น set มีสลัด (ผักสดอร่อยใช้ได้ น้ำสลัดใช้น้ำสลัดงารสชาติมาตรฐาน) และซุป (ไม่ค่อยร้อนแต่รสชาติพอใช้ได้เลย) มาด้วย ตัวข้าวนั้นใช้ข้าวญี่ปุ่นอย่างดีและก็มาแบบร้อน ๆ จนแผ่ความร้อนไปที่แผ่นหมูชาชูเย็น ๆ ให้ร้อนขึ้นมาด้วยนิดนึง หมูชาชูกินคำแรกแอบเค็มไปนิดนึง แต่พอกินคำที่สองและคำต่อ ๆ ไป และกินกับข้าวให้เยอะขึ้นรสชาติความเค็มก็เลย down ลงมา และอร่อยขึ้นมากครับ








Tom Yum Goong Udon - 220 บาท : เป็นต้มยำกุ้งที่แบบไทยจ๋ามาก ๆ ครับ รสชาติจัดจ้านดีมาก มีมะนาวไว้ให้บีบเพิ่มเติมด้วยสำหรับคนที่ชอบทานเปรี้ยว และให้กุ้งสดตัวโต ๆ มาหลายตัวเลยทีเดียว set นี้มีความเป็นญี่ปุ่นอย่างเดียวคือตัวเส้นอุด้ง แค่นั้น จานนี้อารมณ์ก็ประมาณกินก๋วยเตี่ยวต้มยำทั่วไปล่ะครับ ได้ความแปลกใหม่ตรงที่เป็นเส้นอุด้งเหนียวนุ่ม เข้ากันเป็นอย่างดี

Turtle Choux - 165 บาท : เป็นของหวานที่เป็นแป้งชูยัดไส้มาด้วยไอศครีมนั่นเอง โดยไส้นั้นจะมี 2 รสคือวานิลลากับชาเขียว ราดด้วยคาราเมลหอมหวาน เสิร์ฟพร้อม Whipped cream และก็ขนมทั้งก้อน(ทั้งจาน) นั้นจะเป็นการนำออกมาจากช่องฟรีซ ก็เลยทำให้ตัวแป้งนั้นแบบค่อนข้างแข็ง ได้ฟีลลิ่งเหมือนกินขนมปังแช่แข็งอะไรแบบนั้น ของหวานจานนี้เจ๋งดีนะครับ อร่อยดี ผมชอบรสวานิลลา ส่วนแฟนผมชอบรสชาเขียว




สรุป ร้าน Nikko Cafe ในซอยเอกมัย 10 แห่งนี้ก็เรียกได้ว่าเป็น Cafe ที่เจ๋งมาก ๆ ครับ ร้านบรรยากาศดีมีที่นั่งให้เลือกนั่งหลายโซน, เครื่องดื่มอร่อยล้ำและมีให้เลือกหลากหลายมากทั้ง alcohol หรือ non-alcohol ถึงแม้อาหารและขนมจะมีให้เลือกน้อยไปหน่อย แต่ก็ทำมาอย่างปราณีตและอร่อยเพียงพอที่จะมารอบนึงสั่งสักเมนูนึงและมาอีกหลาย ๆ รอบจนสั่งครบได้อะไรงี้ เอ้า ใครมองหาร้าน Cafe สวย ๆ เก๋ ๆ เครื่องดื่มอร่อยแล้วล่ะก็ มาจัดร้านนี้กันได้เล้ย


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...