BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 29, 2013

Belon Oyster & Raw Bar Review

Belon Oyster & Raw Bar Review at SeenSpace Thonglor 13

เบลอน บาร์หอยนางรม ของดิบ ซีนสเปซ ทองหล่อ 13




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  5/5
Value   3/5

Belon - Oyster & Raw Bar on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารแนวเน้นหอยไม่ว่าจะ mussel หรือว่า oyster ในบ้านเราถ้าเอาจริง ๆ ก็มีกันอยู่ไม่ค่อยเยอะสักเท่าไร อาจจะเนื่องด้วยวัฒนธรรมการไม่ค่อยกินของดิบของคนไทยเรา (รึเปล่า? ก็เห็นมีก้อย, มีซกเล็กกันอยู่นะ ฮ่า ๆ) คือร้านแนว ๆ oyster bar, mussel bar ในเมืองไทยเรานี่สามารถนับนิ้วได้เลยก็ว่าได้เพราะว่ามีกันน้อยจริง ๆ ซึ่งร้านในรีวิวนี้เราก็จะไปกันที่ร้าน Oyster bar แท้ ๆ ที่มีกันอยู่ไม่กี่ร้านในไทยเรากันนี่แหละกับร้านที่มีนามว่า Belon ร้านบาร์หอยนางรมเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในห้าง Seenspace - community mall ที่ตอนแรกดูทำท่าจะไปไม่รอด แต่ไป ๆ มา ๆ ตอนนี้ก็กลายเป็น community mall อันแสนจะครึกครื้นไปด้วยหนุ่ม ๆ สาว ๆ วัยทำงานกันแทบจะทุกเย็นแล้ว

คำว่า Belon นั้นจากการค้นข้อมูลดูก็ได้ความว่าเป็นชื่อแม่น้ำสายหนึ่งที่ฝรั่งเศสและเป็นแม่น้ำที่มีหอยนางรมนามว่า European flat oyster อาศัยอยู่กันมากมายในโคลนตม และเนื่องด้วยการเฟ้นหาในความเลิศรสในด้านอาหารของชาวฝรั่งเศส ไปควัก ไปคว้านเอาหอยนางรมชนิดนี้จากโคลนตมขึ้นมา ก็เลยทำให้หอยนางรมชนิดนี้กลายเป็นที่นิยม จากความฉ่ำความอร่อยของมัน และมีการนำไปเลี้ยงไปเพาะเพิ่มเติมที่แถบ East coast ของอเมริกาเพิ่มเติมด้วย ซึ่งร้าน oyster bar แห่งนี้ก็ได้นำเอาหอยนางรมอันแสนอร่อยแห่งนี้มาตั้งเป็นชื่อร้านอีกด้วย






ร้าน Belon Oyster Bar - Seenspace ทองหล่อ แห่งนี้ก็เป็นร้านเล็ก ๆ ตั้งอยู่ ณ ชั้นล่างของห้าง เคียงคู่กันไปกับร้าน Cloud , Brew และ Fat R Gutz และยังใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกันอีกด้วย (ร้าน  4 ร้านนี้เราสามารถสั่งเครื่องดื่ม, อาหารของกันและกันได้หมดครับ แต่นั่งร้านไหนก็ต้องสั่งของร้านนั้นเค้าด้วยเป็นมารยาท) ที่นั่งหลัก ๆ ของร้านก็จะเป็นที่นั่งแบบ  al fresco dining ทั้งแบบนั่งกันหน้าบาร์พร้อมหอยนางรมวางเรียงรายยั่วน้ำลายเรากันแบบ close up, แบบโต๊ะธรรมดาและแบบเก้าอี้ stool ทั้งนี้ทั้งนั้นสำหรับคนที่ต้องการความเย็นทางร้านก็มีห้องแอร์เล็ก ๆ ที่เป็นที่ตั้งของบาร์น้ำด้วยให้เรานั่งตากแอร์กันได้เช่นกัน

เครื่องดื่มของร้าน Belon Oyster Bar แห่งนี้จะเน้นไปที่ cocktail, wine และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่เบียร์หรือเบียร์สด (เพราะว่าเบียร์นั้น 2 ร้านข้าง ๆ ขายกันเป็นล่ำเป็นสันอยู่แล้ว) ตัว wine หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่น ๆ ของร้านนี้ก็ถือว่าค่อนข้างจะมีให้เลือกครบครันครับแต่ว่าไม่เด่นเท่าตัว cocktail ที่ผมจะมีการรีวิวในฉบับนี้ด้วย เพราะว่าตัว cocktail  ของร้านนี้จะทำมาคล้าย ๆ ร้านแนวนั่งดื่มเก๋ ๆ แนว ๆ ในย่านทองหล่อร้านอื่น ๆ เลย คือเป็น signature cocktail ที่มีให้ดื่มแค่เฉพาะร้านใครร้านมันและถ้าไม่เจ๋งจริงก็จะไม่มีการบรรจุเข้าไปในเมนูเครื่องดื่มแต่อย่างใด

อาหารของร้านนี้แน่นอนว่าหลัก ๆ นั้นคือตัวหอยนางรม หอยนางรมของร้านนี้มีให้เลือก ให้ชิมกันจากทั่วทุกมุมโลก  เท่าที่ผมเคยเห็นเมนูมาร้านนี้ดูจะมีให้เลือกเยอะที่สุดแล้วก็ว่าได้กับ oyster selection และคือหอยนางรมของร้านนี้นี่คือรับประกันเรื่องความสดได้เลยเพราะว่าหอยจะเข้าทุกวัน และพอเข้ามาแล้วก็จะมีการเลี้ยงหอยเป็นอย่างดีทำให้แต่ละตัวก่อนจะแกะนี่คือยังเป็น ๆ อยู่เลยอารมณ์นั้น อาหารอย่างอื่นนอกจากหอยนางรมของร้านนี้ก็จะเป็นอาหารสไตล์ตะวันตกแนวอาหาร bar อาหารแกล้มเหล้าอะไรประมาณนั้นครับ ไม่ได้มีพวกอาหารจัดหนักแบบพาสต้า, เสต็ก อะไรแต่อย่างใด แต่แค่อาหารแกล้มเหล้า, snack, appetizer พวกนี้ก็คือหลากหลายและเยอะพอเกินกว่าความเป็น oyster bar พอสมควรแล้วล่ะครับ ราคาอาหารของร้าน Belon แห่งนี้อาจจะแพงสักหน่อย สำหรับผม คือหอยนางรมเฉลี่ยตัวละประมาณ 150 บาท, อาหารหลาย ๆ อย่างประมาณ 300 บาท แต่สำหรับเหล่าไฮโซไฮซ้อ ในย่านสุขุมวิทตอนต้นแล้ว ไม่น่าจะทำให้ขนหน้าแข้งกระดิกแต่อย่างใดนะครับ

หอยนางรมในมื้อนี้พวกผมได้มาลอง 2 ชนิด (พันธุ์? ประเภท?) คือ Umami และ Deep Oyster

Umami : หอยนางรมที่ชื่อฟังดูแสนจะญี่ปุ่นแต่แท้จริงแล้วมีต้นตอมาจากเนเธอร์แลนด์แห่งนี้ หลังจากกินเข้าไปซวบเดียวทั้งตัวแล้วก็ขอสั้น ๆ ง่าย ๆ เลยละกันว่ามัน Umaiiiiiiiii (อร่อยภาษาญี่ปุ่น) จริง ๆ คือแบบรส Umami มันมาเต็มจริง ๆ สมกับที่เอาไปตั้งชื่อเจ้าหอยชนิดนี้ คือแบบอร่อยไปหมดทุกอย่าง กระทั่งน้ำทะเลที่เหลืออยู่บนฝาหอยยังอร่อยเลย ผมยกซดยังกะยกซดน้ำอมฤติอะไรแบบนั้น






Deep Oyster (Passion of many connoisseurs. Their meat is delicate with a succulent texture and a crisp taste with a slight iodine flavor 1 dozen 1,250 บาท) (From Italy) : อร่อยเช่นกันครับ อร่อยกว่าตามไลน์บุฟเฟ่ต์ของโรงแรม 5 ดาวทุกโรง อร่อยกว่าหอยนางรม fin de claire, หรือหอยนางรมของทุก ๆ ร้านที่ผมเคยกินมา (อืม ไม่ได้กินเยอะขนาดนั้นครับไม่ต้องตกใจ แต่ก็ถือว่าเยอะในระดับนึงล่ะ) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังคงแพ้ Umami ที่กินไปก่อนหน้าเล็กน้อยครับ

Tuna Ceviche (Spanish style sashimi salad with mixed herbs and citrus dressing - 380 บาท) : ยำสไตล์เม็กซิกันที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลกจานนี้ทำพิเศษกว่าที่อื่นที่เคยเจอคือ ให้มาจานค่อนข้างใหญ่ และก็ใส่ tuna เกรดดีมาค่อนข้างจะเยอะ (ไม่ใช่ bluefin แต่ก็ถือว่าเป็นทูน่าชั้นดีล่ะครับ) คือ ceviche ส่วนใหญ่ที่ผมเคยกินมาจะเป็นแบบถ้วยเล็ก ๆ ซะส่วนมาก กินไม่กี่คำก็หมดแล้ว ไม่สะใจเลยอะไรงี้ แต่ของอันนี้คือนอกจากจะใหญ่แล้วยังยำมาแบบเม็กซิกัน ๆ ดีอ่ะครับ บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่มันไม่ได้เผ็ดเปรี้ยวแบบไทย แต่มันก็ยังคงมีความเผ็ดเปรี้ยวอยู่ กินแล้วสดชื่นดี







Escargot Belon spicy herbs butter - 560 บาท) : หอยทากฝรั่งเศสที่นำไปอบมา อันนี้ก็อร่อยครับ รู้สึกว่าจะอยู่ในระดับเดียวกันกับ escargot ตามร้านฝรั่งเศส premium ๆ ที่ผมเคยกินมาเลย ซึ่งหลาย ๆ ร้านที่เคยกินมามักจะแบบดึงหอยออกมาให้แล้ว แต่ของร้านนี้คือให้เราดึงกันเอาเองเลย มีอุปกรณ์ช่วยในการดึงมาให้แบบครบครัน อืม พอดึงออกมากินเองนี่รู้สึกว่ามันมีคุณค่าขึ้นมาและก็อร่อยขึ้นอย่างไรไม่รู้เหมือนกันครับ ฮ่า ๆ

Scallop Carpaccio with truffle vinaigrette - 560 บาท) : จานนี้ขอขึ้นต้นก่อนว่า holyshit! เพราะว่ามันแบบ โอว อร่อยนัวจริง ๆ hotate ถูกฝานมาบางเฉียบแต่กระนั้น texture ความเป็น hotate ก็ยังคงมีอยู่ ความหยุ่นยังคงมีอยู่แต่ความนุ่มจากเวลากินทั้งก้อนนั้นแอบหายไป แต่ก็ถูกทดแทนมาด้วยไข่ปลา, ไข่กุ้ง และน้ำซอสอะไรสักอย่างของทางร้านที่แบบรสชาตินัวมาก ๆ เพื่อนตัวอ้วนของผมกินเข้าไปแต่ละคำนี่ holyshit! ๆ ตลอดเลย




มื้อนี้เรายังมีเครื่องดื่มอีก 3 อย่างครับ

Limoncello - 250 บาท : เครื่องดื่มแอลกอฮอล์สัญชาติอิตาเลียนสุดโปรดของผม ร้าน Belon Oyster Bar แห่งนี้ทำมาได้ค่อนข้างเก๋ไก๋ดีครับ คือใส่ขวดเล็ก ๆ และเสิร์ฟพร้อมแก้วใส่น้ำแข็งแกะมาเป็นวงกลมดิ๊กให้เรารินกันเอง อร่อยดี กินแล้วทำให้หวนรำลึกถึงความอร่อยในครั้งแรก ๆ ที่ได้กิน limoncello นี่เลย







Umbrella : signature cocktails (Umeshu, lemon vodka, pineapple juice, pink grapefruit juice, lime juice, spicy mango syrup, ground clove and Juniper berry - 350 บาท) ของทางร้าน รสชาติซับซ้อนแบบอร่อยล้ำ บรรยายไม่ถูกเหมือนกันว่าอย่างไร ยังไงให้ลองกันดูครับ (เพื่อนตัวอ้วน, ผม, แฟนผม ชอบแก้วนี้สุดในมื้อล่ะ)

Oyster Shooter (Spicy bloody mary / white rum - 195 บาท) : แก้วนี้ซื้อหนึ่งแถมนึงกลิ่นหอมรัม อร่อยเข้มข้นดีแท้



สรุป ร้าน Belon Oyster Bar ณ Seenspace ทองหล่อ แห่งนี้ ทำเอาพวกผมประทับใจจอร์จกันมากครับมื้อนี้ ผมรู้สึกว่าทุก ๆ อย่างของร้านนี้คือมีความพิถีพิถัน ปราณีตบรรจงในทุกรายละเอียดจริง ๆ การบริการของพนักงานก็แสนจะดี (คือร้านเล็กแต่พนักงานเยอะเกินขนาดร้านมากครับก็เลยดูแลดีสุด ๆ) สิ่งที่สำคัญที่สุดของร้านอาหารร้านนึง : รสชาติ ร้านนี้ก็ทำออกมาได้เกินที่ผมคาดเอาไว้มาก ติดอย่างเดียวนี่แหละคือราคาแอบแรงไปนิดนึง แต่ก็นะถ้าใครอยากจะลองหอยนางรมชั้นเลิศที่ผมเชื่อว่าน่าจะทุกคนที่มากินที่นี่จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "อร่อยที่สุดในชีวิต" ได้อย่างไม่ยากเย็น พร้อมกับได้บรรยากาศอันแสนจะครึกครื้นของชั้นล่าง seenspace แห่งนี้ด้วยแล้วล่ะก็ ไม่น่าพลาดครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...