BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Monday, September 30, 2013

The Australian Pub and Restaurant Review

The Australian Pub and Restaurant at Sukhumvit 11, Bangkok Review




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3.5/5

The Australian Pub and BBQ - Pub & Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ในซอยสุขุมวิท 11 ซอยอันแสนจะครึกครื้น สองข้างทางเต็มไปด้วยร้านอาหารมากมาย และสองข้างถนนเต็มไปด้วยผู้คนทั้งชาวไทย, ชาวต่างชาติ, นักท่องเที่ยว, ตุ๊ก ๆ, วินมอเตอร์ไซด์ ซอยนี้ ก็เรียกได้ว่าน่าจะเป็นหนึ่งในซอยที่ครึกครื้นที่สุดในกรุงเทพก็ว่าได้ครับ ร้านอาหารที่เรียงรายอยู่สองข้างทางนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งสัญชาติและประเภทไม่แพ้กับความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติของผู้คนในซอยนี้เลยแม้แต่นิดเดียว ซึ่งร้านที่เราจะรีวิวในครั้งนี้ก็มีนามว่า The Australian Pub and Restaurant ร้านแนวผับแท้ ๆ จากออสเตรเลีย

ถ้าใครที่คุ้นเคยกับ Pub & Restaurant ของชาว Irish หรือของชาวอเมริกันในบ้านเรา ก็ไม่น่าจะยากที่จะนึกภาพบรรยากาศของร้าน The Australian แห่งนี้ได้ ร้านนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง typical pub & restaurant ของชาวต่างชาติก็คงไม่ผิดนัก ด้วยตัวร้านขนาดใหญ่ และที่นั่งทั้งแบบ open-air พร้อมบาร์ขนาดใหญ่ที่ลากยาวไปจนถึงที่นั่งติดแอร์ด้านใน , เด็กเสิร์ฟที่ใส่ชุดฟอร์มสีเหลืองเขียวซึ่งเป็นสีประจำชาติของประเทศออสเตรเลียพร้อมชุดฟอร์มที่คล้าย ๆ เชียร์ลีดเดอร์ฝรั่งที่น่ารักเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร, ลูกค้าของร้านที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติมานั่งทอดอารมณ์กันในยามบ่ายอันแสนจะยุ่งเหยิงของวันทำงาน หรือจัดเต็มกันกับอาหารมื้อหนักๆ สักมื้อนึง ใช่ครับ คือแบบเดินเข้าร้านนี้มาแล้วบรรยากาศ, feeling ของ pub & restaurant ต่างชาตินี่มันเป็นอะไรที่ใช่เลยจริง ๆ







ร้าน The Australian แห่งนี้เปิดทำการกันตั้งแต่เช้ากันไปจนถึงดึกดื่น ทำให้อาหารของทางร้านนี้มีค่อนข้างจะครอบคลุมและหลากหลายมาก มีทั้งอาหารเช้าแบบฝรั่ง, อาหารคาวแบบฝรั่ง, ของกินเล่นแบบฝรั่ง หรือแม้แต่อาหารไทยก็มี ซึ่งจุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของเมนูอาหารในร้านแนว ๆ นี้ที่จะมีให้เราเลือกสั่งกันแบบหลากหลาย แล้วแต่วาระโอกาสกันจริง ๆ เครื่องดื่มของร้านนี้ก็แน่นอนว่าไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน มีให้เลือกแบบครบครันสมกับการเป็น pub & restaurant จริง ๆ เบียร์สด, วิสกี้, วอดก้า, cocktail หรือ you-name-it alochol drinks ที่ร้านนี้มีหมด และทั้งอาหารและเครื่องดื่มนั้นก็มาพร้อมกับราคาที่ไม่ค่อยแพงเท่าไร เรียกได้ว่าเป็นราคามาตรฐานก็ว่าได้ 200 - 300 บาทต่อจานและต่อเครื่องดื่มแก้วใหญ่ ๆ 1 แก้วโดยประมาณ แต่คือตัวอาหารนี่ผมไม่อยากให้ตัวเลขราคามาตรฐานนี่มาทำให้เข้าใจผิดเลย เพราะกับราคาเท่านี้ เราจะได้ปริมาณอาหารที่ "เยอะ" กว่าร้าน แนวนั่งดื่มทั้งสัญชาติไทย, ลูกครึ่งเทศ อื่น ๆ ในไทยแบบค่อนข้างชัดเจนเลย ครับนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของร้านแนว pub & restaurant  ต่างชาติแท้ ๆ ในเมืองไทยเราอีกเช่นกัน

และถ้าปริมาณอาหารเทียบกับราคาที่แสนจะคุ้มนี้ยังไม่ทำให้คุณรู้สึกคุ้มพอ ทางร้าน The Australian แห่งนี้ก็ยังมี Happy Hours ที่สลับสับเปลี่ยนหมุนวันกันไปแต่ละวันไว้รอรับคุณด้วย โดยรายละเอียดตัว Happy Hour ก็ประมาณนี้ครับ
  • Mondays to Fridays - Heineken, Tiger & Singha Schooners, Chang Schooners - 85 baht+
  • Keppiers Irish Cider 568ml Big Bottle 199 Baht+ all day
ที่นี้เราก็มาเข้าถึงตัวอาหารที่ผมได้ลิ้มลองกันบ้าง มื้อนี้มีทั้งหมด 5 อย่าง เป็นอาหารคาวหมดเลย

- บาร์บีคิวกุ้ง (Shrimps on the Barbie! - 295 บาท) (Char grilled tiger prawns served on a fresh baked baguette with a lemon & mayo dressing) : จานนี้ทางเชฟแมต เชฟใหญ่ประจำร้านบอกว่าเป็นแซนด์วิชสไตล์ออสเตรเลียแท้ ๆ ตอนแรกที่พวกผมเห็นนี่ก็แอบงงเหมือนกันว่ามันต้องกินยังไง ก็ลองผิดลองถูกกันไป เอากุ้งมากินก่อนแล้วกินขนมปังกับผักกินตามบ้าง จนสุดท้ายต้องถามเชฟ ถึงวิธีการกินที่ถูกต้อง ซึ่งก็คือเราต้องเอาขนมปังประกอบตัวไม้ที่เสียบกุ้งมาจากนั้นก็รูดดดดดด ไม้ออกก็จะได้เป็นแซนด์วิชหน้าตาเก๋ไก๋น่ากินขึ้นมา รสชาติจานนี้อร่อยดีครับ กุ้งมันแบบย่างมากำลังดี และปรุงรสมาแบบ..จะเรียกว่าไงดี Mexican ดีมาก ผักก็ให้มาเยอะ ตัวแป้งขนมปังก็กรอบ ๆ ให้ความรู้สึกไม่เหมือนแบบพวกฮอทดอกที่จะเป็นขนมปังสไตล์นี้สักเท่าไร








- เบอร์เกอร์ไก่พาร์มิซาน่า (Chicken Parmigiana Burger - 375 บาท) : จานนี้ขอพูดถึงสิ่งที่ fail ก่อนละกันนั่นก็คือตัวเฟรนช์ฟรายด์นั่นเอง french fries มาแบบไม่ค่อยกรอบเท่าไหร่ แต่ถ้าตัดสิ่งนี้ไปและสนใจแต่เบอร์เกอร์ จานนี้ก็จะถือว่าฟินมาก ๆ ครับเพราะว่าเบอร์เกอร์นั้นอร่อยจริง ๆ ทั้งตัว patty ที่หนาและนุ่มและถูกเคลือบผิวด้านบนมาด้วยชีสที่อบมาจนสมานเป็นเนื้อเดียวกัน และเมื่อประกอบร่างทั้งหมดเป็นเบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่ ๆ ที่ต้องใช้ความพยายามในการกิน ต้องอ้าปากกว้าง ๆ แล้วง่ำลงไปแล้ว โอว texture อันหลากหลาย, รสชาติอันซับซ้อนก็พรั่งพรูออกมา อร่อยจริง ๆ ครับ เพื่อนตัวอ้วน และแฟนผมชอบกันหมด

- Ham Cheese & Tomato Sandwich (แซนวิช แฮมชีส - 275) : หน้าตาแซนด์วิชอันนี้ดูค่อนข้างธรรมดามาตรฐานมาก ๆ แต่พอกินเข้าไปคำแรกปุ๊บ พวกผมก็รู้สึกเหมือนถูกหลอกครับ เพราะมันเป็นแซนด์วิชที่ทำมาได้ดีมากจริง ๆ ทั้งตัวขนมปังที่  toast มาพอดีเป๊ะ กรอบกำลังดี ไส้ที่แบบไม่ได้ใส่อะไรมาเยอะ แค่เนื้อสับและชีส แต่แค่องค์ประกอบ 3 อย่างแค่นี้นี่ก็เพียงพอที่จะทำให้แซนด์วิชก้อนนี้เป็นแซนด์วิชที่ perfect แล้วล่ะครับ







- ข้าวพะแนงจระเข้ (Crocodile Penang Curry - 195 บาท) (Crocodile filets stir-fried in a mild coconut curry sauce served with rice) : ใช่ครับอ่านไม่ผิดหรอก จานนี้มันคือเนื้อจระเข้! อืม เนื้อจระเข้ผมเคยกินมาตอนเด็ก ๆ ทีนึงและก็จำไม่ได้อีกแล้วว่าเป็นยังไง พอมากินงวดนี้ก็ถือซะว่าเป็นการกินครั้งแรกละกัน เคยได้ยินมาว่ามันจะคล้าย ๆ เนื้อไก่ แต่พอกินเข้าจริง ๆ แล้วมันก็ไม่คล้ายซะทีเดียวครับ มันมีความเด้ง ๆ กรอบ ๆ มากกว่าเนื้อไก่พอสมควรเลยอร่อยดี แต่ความอร่อยของจานนี้จริง ๆ นั้นน่าจะมาจากตัวน้ำพะแนงครับ ไม่น่าเชื่อว่าจานนี้จะเป็นฝีมือจากปลายจวักของเชฟแมต เชฟขาวต่างชาติคนนี้ เป็นพะแนงที่อร่อยแบบคนไทยหลายคนต้องอายน่ะครับ

- T-Bone steak (ทีโบนสเต็ก - 995 บาท) (Aussie T-Bone Steak (450g) char-grilled & served with sauteed vegetables, butter roasted corn on the cob, mash potato & your choice of gravy or sauce) : จานนี้จริง ๆ น่าจะเจ๋งที่สุดแต่กลับกลายเป็นว่า อร่อยน้อยที่สุดครับ โอเคเนื้อชิ้นใหญ่สะใจดี (น่าจะสัก 400g) ย่างมาได้ medium-rare ดี แต่แบบกินเนื้อแต่ละคำแล้วแอบรู้สึกว่ามันขาดความ juicy ไปสักหน่อย แต่คือความรู้สึกของผมกับเสต็กแบบนี้นั้นก็มักจะเกิดเวลากินเนื้อ grass fed ในทุก ๆ ที ซึ่งหลายคนก็บอกว่าเนื้อวัวแบบ grass fed นี่คือดีที่สุดแล้วดีกว่า grain fed แต่ไม่รู้นะกินทีไรก็ไม่เคยชอบเลย สู้กินแบบ grain fed 120 days, 300 days อะไรก็ว่าไปดีกว่า แต่ตัวซอสเกรวี่ที่ให้มาทานด้วยกันก็พอใช้ได้ครับ





มื้อนี้ยังมีเครื่องดื่มอีก 3 ชนิด

- Kilkenny (250 Baht) : เบียร์ดำมาตรฐานที่มีขายกันค่อนข้างจะหลายร้านแล้วในบ้านเรา ก็อร่อยดีครับ เข้ม ๆ เหมือนจะเข้มกว่า Guiness อีก ก็อร่อยดีครับ กินเข้าคู่กับอาหารฝรั่งในมื้อนี้ได้อย่างลงตัว

- Pure Blonde (190 baht) : เบียร์ lager สัญชาติ Australia สีสวย ฟองละมุน ดื่มเพลิน (ยี่ห้อนี้ ขวดนี้ เชฟแมตแนะนำมาเองเลยครับว่าเจ๋ง ซึ่งก็เจ๋งจริง ๆ น่ะแหละ)





- Magners's Pear Cider 568 ml Bottle (280 baht) : เบียร์ cider กลิ่นแอปเปิ้ลค่อนข้างชัดเจน ให้ความรู้สึกแปลกใหม่ดีไม่เหมือนกับเบียร์ส่วนใหญ่ที่กิน ๆ มา ผู้หญิงน่าจะชอบนะครับ

อืม ตัวผมเองแม้ว่าจะเคยไปกินพวกแนว Irish Pub , Western pub อะไรพวกนี้ในไทยไม่ค่อยมาก แต่ว่าเวลาไปทีไรก็รู้สึกประทับใจทุกที เพราะส่วนใหญ่บรรยากาศร้านมันจะแบบครึกครื้น ๆ แต่ก็มีความเป็นส่วนตัว มีความเป็นกันเอง ไม่เหมือนไปร้านแบบไทย ๆ ยังไงก็ไม่รู้, อาหารของร้านพวกนี้ก็มักจะทำมารสชาติดีและจานใหญ่กินได้สะใจ ๆ , เครื่องดื่มของร้านก็มักจะตั้งราคาไม่ค่อยแพงเท่าไร อาจจะเพราะพวกฝรั่งดื่มกันเยอะ ไปฟันกำไรที่ปริมาณดีกว่าอะไรงี้ อืม ถ้าใครเบื่อ ๆ Pub & Restaurant แบบไทย ๆ ก็มาลอง The Australian pub แห่งนี้กันบ้างได้ครับ บางทีอาจจะติดอกติดใจกันไปเลยก็ได้ครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...