BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, September 17, 2013

Sunday Jazzy Brunch Review

Sunday Jazzy Brunch - International Buffet at Sheraton Grande Sukhumvit Bangkok Review




Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  5/5
Service  4.5/5
Value   5/5

Sunday Jazzy Brunch - International Buffet on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



โรงแรม Sheraton Grande Sukhumvit - อีกหนึ่งโรงแรม 5 ดาวในย่านอโศกมนตรีบ้านเรา ก็เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่มี Sunday Brunch เลิศหรูอลังการไว้คอยบริการ โดยตัว Sunday Brunch ของที่นี่นั้นจะมีชื่อเต็ม ๆ ว่า Sunday Jazzy Brunch จะเป็นการนำ 3 ห้องอาหารหลักของทางโรงแรม (Rossani, Basil, The Living Room) มาทำเป็นไลน์อาหารอลังการขนาดใหญ่ ตัวรายละเอียด Sunday Jazzy Brunch แห่งนี้คร่าว ๆ ก็ประมาณนี้ครับ

- ราคา THB 2,220++ สำหรับผู้ใหญ่ THB 999++ สำหรับเด็กอายุ 3-11 ขวบ
- เพิ่ม THB 890++ จะได้ Free Flow Prosecco, wines, beer, cocktail มาดื่มด่ำกำซาบด้วย
- ระยะเวลาของช่วงเวลาแห่งความสำราญนี้คือ 12.00 - 15.00 น.ของทุกวันอาทิตย์








ซึ่ง Sunday Jazzy Brunch นี้ผมเคยมาแล้วเมื่อสัก 2-3 ปีก่อน จำได้ว่าตอนนั้นค่อนข้างประทับใจมาก ทั้งในเรื่องการบริการ, ความอลังการของไลน์อาหาร และบรรยากาศของตัวโรงแรม ซึ่งมางวดนี้ที่กาลเวลาหมุนเวียนผ่านไป 2-3 ปี แต่ว่าสัมผัสแรก และตลอดช่วงเวลา 3 ชั่วโมงที่ดื่มด่ำไปกับ Sunday Jazzy Brunch นี้ก็ยังคงเป็นความรู้สึกที่ดีเหมือนเดิมเลย มางวดนี้คนไม่พลุกพล่านเท่าคราวที่แล้ว (งวดที่แล้วนี่ที่นั่งเต็มทุกที่ครับเชื่อมั้ย? ผมเดาว่าตอนนี้ Sunday Brunch ตามโรงแรม 5 ดาวมันมีเยอะมาก ลูกค้าก็เลยมีทางเลือกมากขึ้น) แต่ว่าก็ไม่ถึงกับไม่มีคนนะครับ occupy rate สัก 70% ได้

ไลน์อาหารของ Sunday Jazzy Brunch ในวันนี้ก็คล้าย ๆ กับเมื่อ 2-3 ปีก่อนมากเลยครับ แบ่งคร่าว ๆ ได้เป็นอาหารอิตาเลียน, อาหารญี่ปุ่น, อาหารอินเดีย, อาหารทะเล, อาหารจีน, อาหารไทย, ของหวาน, ซุ้มเครื่องดื่ม โดยประมาณ หรือเรียกอีกอย่างก็คือเป็นอาหารนานาชาตินั่นเอง รายละเอียดของอาหารแต่ละสัญชาตินั้นก็มาไล่เรียงกันไปนิดหน่อยละกัน

อาหารอินเดีย : (กลายเป็นอาหารโปรดของผมตาม line buffet ไปแล้วฮ่า ๆ) มีให้เลือกไม่ค่อยเยอะสักเท่าไร และก็จะคล้าย ๆ กับไลน์ Sunday Brunch ของที่อื่น มีแป้งนัน , ไก่หมักเครื่องเทศ, ปลาหมักผงกะหรี่ประมาณนี้ ซึ่งรสชาติของที่นี่ก็ทำได้อร่อยดีครับ ผมกินจานนึงไปแบบชิล ๆ ฟิน ๆ เลย








อาหารจีน : อาหารจีนจะมีติ่มซำให้เลือกประมาณ 8 ชนิด ขนมจีบ, ฮะเก๋า, ซาลาเปา อะไรพวกนี้ และก็จะมีบะหมี่น้ำ, เกี๊ยวน้ำ, เป็ดปักกิ่ง เป็นอาหารแบบต้องให้คนครัวทำให้ และก็มีไก่แช่เหล้า, แมงกะพรุนน้ำมันงา และอีกนิด ๆ หน่อย ๆ ให้เราตักเอง

อาหารญี่ปุ่น : คล้าย ๆ line ที่อื่นครับ มีซาบะ, แซลมอน, ทูน่า, ปลาหมึกยักษ์ ประมาณนี้สำหรับ Sashimi และ Sushi (ไม่มี hamachi เห็นหลาย ๆ ที่ตอนนี้เริ่มขยายไลน์ไปที่ Hamachi กันแล้ว)​  ส่วนพวก Roll เท่าที่เห็นก็จะมี salmon maki, avocado + tuna maki ประมาณนี้นะครับ ไลน์อาหารญี่ปุ่นของที่นี่อาจจะไม่ค่อยอลังการสักเท่าไร ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะที่นี่เค้าไม่มีห้องอาหารญี่ปุ่นของตัวเอง









Seafood : ตัวอาหารทะเลของที่นี่ก็จะมี cold seafood คล้าย ๆ ที่อื่นที่จะมี NZ mussel, กุ้งก้ามกราม, ก้ามปูอลาสก้า อะไรพวกนี้ แต่ว่าทาง Sunday jazzy Brunch แห่งนี้เพิ่งมีการเพิ่มเติมอาหารทะเลเข้าไปโดยมีการเพิ่ม South African lobster thermidor, flamed clams, Mediterranean mussels, Fine de Claire, Barront Point, Eagle Rock oysters เข้าไปด้วย ซึ่งเมื่อรวมที่เพิ่ม ๆ เข้ามานี่แล้ว ตัวโซน seafood ของที่นี่ก็เลยกลายเป็นอลังการงานสร้างไปเลย คิดดูมีกุ้งมังกรให้ตักในไลน์บุฟเฟ่ต์อ่ะครับ เท่าที่ผมกิน ๆ มานี่แทบจะไม่ค่อยมีที่ไหนมีเลยนะ

อาหารอิตาเลียน : แน่นอนครับว่าอาหารอิตาเลียนของที่นี่เค้าต้องอลังการงานสร้างอยู่แล้วเพราะว่า Rossini ห้องอาหารอิตาเลียนประจำโรงแรมนี่ก็เป็นห้องอาหารอิตาเลียนที่ค่อนข้างดังมากเลย อาหารอิตาเลียนในไลน์มีทั้งที่แบบสั่งทำกับแบบตักเอง แบบสั่งทำก็จะเป็น pasta กับ risotto ส่วนแบบตักเองนี่เยอะเลยครับ แทบจะยก appetizer ของอาหารอิตาเลียนเท่าที่ผมนึกออกมาให้ตักกันเลยล่ะ อ้อ จะมีซุ้ม foie gras แยกออกมาครับ ซึ่ง foie gras ของที่นี่ผมยกให้เป็นอันดับ 1 ในไลน์ buffet ในเมืองไทยเลยล่ะครับ (ขนาดนั้นเลยล่ะ)










อาหารไทย : โซนอาหารไทยนี่บอกตรง ๆ ว่าผมลืมไปสำรวจครับ คือปกติกินไลน์บุฟเฟ่ต์มากี่ที่ ๆ ผมมักจะไม่สนใจไลน์อาหารไทยอยู่แล้วอ่ะครับ เพราะส่วนใหญ่เป็นอาหารที่หาทานได้ตามทั่วไป ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ

ของหวาน : โซนของหวาน โซนสุดท้ายที่ผมจะเขีนนถึงก็เป็นโซนที่ปิดท้ายได้อย่างอลังการครับ ที่เด่นสุดน่าจะเป็นตัวไอศครีมครับ ไอศครีมมีให้เลือกเยอะมากและก็ใช้ตู้แช่ไอศครีมจริง ๆ, เค้กและของหวานแบบทำเสร็จแล้วให้เราหยิบกันเองก็มีมากมาย และก็ยังมีสายไหม, แพนเค้ก แบบสั่งทำกับคนครัวได้อีกด้วย อืม อลังการครับ







เพื่อนร่วมโต๊ะของผมที่ไปด้วยกัน 2 คนในวันนี้ ยังไม่เคยมาที่นี่มาก่อน พอมาเห็นไลน์ของที่นี่, เห็นบรรยากาศแล้วก็แบบชมกันไม่หยุดว่า สุดยอดมาก อย่างโน้นอย่างนี้ อืม ผมก็ว่างั้นแหละขนาดกลับมาใหม่อีกรอบยังรู้สึกว่ามันเจ๋งมากเลย

อาหารในมื้อนี้พวกผมก็กินกันไปค่อนข้างจะครบเหมือนกันนะครับ ขอเขียนถึงที่ชอบ ๆ เป็นพิเศษละกัน

- cocktail และ alcohol drink : เครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ของที่นี่คือจะมี bartender ประจำการอยู่ครับ และผมว่าฝีมือเค้าค่อนข้างดีเลยนะ คือ cocktail ไม่ถึงกับอร่อยเลิศเลอเหมือนพวก signature cocktail ตามร้านฝรั่ง แต่ classic cocktail ที่เค้า mix มาให้นี่ก็คืออร่อยกินเพลินดีเลยล่ะครับ







- Foie Gras ตามที่พิมพ์ไปตอนต้นครับ น่าจะดีที่สุดในไลน์ buffet ในกรุงเทพที่ผมเคยกินมาล่ะ ชิ้นหนานุ่ม ทอดมากำลังดี

- Ice Cream อร่อยดี และมีให้เลือกเยอะมาก

- Lasagna เอาไปเปิดขายตามร้านอิตาเลียนแบบ a la carte ได้เลยล่ะครับ

- หอยนางรมสดอร่อยดี







ครับ โดยรวมแล้ว ผมก็ยังคงชื่นชอบ Sunday Jazzy Brunch แห่งนี้อยู่เช่นเคย อาหารอลังการเหมือนเดิม, รสชาติอาหารโดยรวมก็ดีหมด กินอะไรก็ไม่มีผิดหวัง ไม่มีแบบกินไปแค่คำเดียวแล้วต้องเขี่ยจานให้พนักงานมาเก็บ (เหมือนบางที่) และยิ่งมีการบริการดี ๆ จากพนักงาน และเสียงเพลง Jazz ขับกล่อมตลอด 3 ชั่วโมงนี่ด้วยแล้ว โอว ถ้าอยากจะหา Sunday Brunch สักมื้อที่จะทำให้เราเพลิดเพลินปล่อยตัวปล่อยใจไปได้อย่างเต็มที่แล้วล่ะก็ ก็คงเป็นที่ Sheraton Grande Sukhumvit แห่งนี้แหละครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...