BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, September 18, 2013

Sen-Ryo Sushi - Japanese Restaurant at Thonglor 13 Review

Sen-Ryo Sushi - Kaiten Sushi and Sushi Bar at Nihonmura Mall - Thonglor Review

เซ็น เรียว ซูชิ - ร้านอาหารญี่ปุ่น ซูชิ ซูชิสายพาน ปลาดิบ นิฮอนมูระ มอลล์ ทองหล่อ รีวิว




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

Sen-Ryo Sushi - Japanese Restaurant and Sushi Bar on BUmRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านซูชิสายพานในบ้านเราก็มีอยู่จำนวนไม่มาก รีวิวในฉบับนี้จะพากันไปที่ร้านซูชิสายพานน้องใหม่ที่มีชื่อร้านว่า Sen-ryo ซึ่งหากใครที่เคยไปประเทศญี่ปุ่นหรือฮ่องกงบ่อย ๆ ก็อาจจะเคยได้เห็นร้านนี้ผ่านตาอยู่บ้าง เนื่องจากมีสาขามากมายอยู่ที่นั่น และร้าน Sen-ryo Thailand แห่งนี้ ก็เกิดจากเจ้าของร้านชาวฮ่องกงผู้ชื่นชอบในรสชาติของ Sen-ryo Sushi และเห็นว่าสาขาที่ฮ่องกงได้รับความนิยมมาก จึงได้ซื้อแฟรนไชส์มาเปิดที่เมืองไทยเองเลย

และด้วยสาขาที่มีอยู่มากมายนี่เอง จึงน่าจะการันตีถึงคุณภาพของอาหารและวัตถุดิบของทางร้านนี้ได้เป็นอย่างดี โดยทางร้านจะนำเข้าวัตถุดิบสดใหม่จากญี่ปุ่นทุกวัน พร้อมทั้งฝีมือจากเชฟชาวญี่ปุ่นมากประสบการณ์ที่มาปรุงกันสด ๆ ให้ลูกค้าได้ทานวันต่อวัน คำต่อคำ

นอกจากซูชิของที่นี่จะเลือกหยิบได้เองจากบนสายพานแล้ว ยังสามารถสั่งเพิ่มเติมได้จากในเมนูอีกด้วย สำหรับเมนูที่ได้ลิ้มลองในวันนี้ ก็มีทั้งแบบที่หยิบจากในสายพานและสั่งจากเมนูค่ะ เริ่มกันแบบเบา ๆ ด้วย





Sen-ryo Home-made Fried Egg (80 บาท) - ไข่หวานเซน-เรียว หน้าตาสวยงาม ประทับตราด้วยโลโก้ของทางร้าน รสชาตินุ่มนวลหวานหอม แนะนำว่าให้ทานตอนทำเสร็จใหม่ ๆ ร้อน ๆ จะนุ่มละลายในปาก อร่อยมากค่ะ

เนื้อปลาทูน่าส่วนต่าง ๆ ถือว่าเป็นไฮไลท์อย่างนึงเลยก็ว่าได้สำหรับคนรักทูน่า เพราะมีให้เลือกหลายแบบหลายชนิดมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Kamatoro (350 บาท) – แก้มปลาทูน่า, Cyu-Toro (210 บาท) – ท้องปลาทูน่าไขมันปานกลาง, Marinated Tuna (280 บาท) – ทูน่าหมักซอส, Tuna (280 บาท) - ปลาทูน่าส่วนเนื้อแดง











ซูชิหน้าปลาไหล มีทั้งแบบปลาไหลน้ำจืด - Seared Eel (140 บาท) และปลาไหลน้ำทะเล Sea Eel (280 บาท) เนื้อปลาไหลย่างมาแบบหอม ๆ ทาด้วยซอสรสชาติหวานเค็มกลมกล่อม

Salmon Roe (280 บาท) – ไข่ปลาแซลมอนเป็นพวงเหนียวนุ่มสวยงาม หมักมาแบบรสออกเค็ม ทานกับข้าวที่ปรุงรสมาแบบกำลังดี อร่อยลงตัว

เมนูที่มีการนำปลาไปย่างไฟที่ผิวหน้ามาเล็กน้อยพอให้มีกลิ่นหอม ๆ แต่เนื้อปลาด้านในยังสดเด้ง นุ่มนวล แต่ละจานก็ทำมาได้ดีมากค่ะ ที่แนะนำเลยก็จะเป็น Seared Salmon (140 บาท), Seared Salmon with Black Pepper (140 บาท) กลิ่นปลาย่างบวกกับกลิ่นพริกไทยดำหอม ๆ ช่างเข้ากันดีมากเลยทีเดียว, Seared Olive Flounder Fin (210 บาท) และ Seared Olive Flounder Fin with Black Pepper (210 บาท) ครีบปลาตาเดียวย่าง เป็นเมนูที่แนะนำว่าต้องสั่งกันเลย จะเป็นแบบย่างธรรมดา หรือย่างพร้อมโรยพริกไทยดำก็อร่อยละลายในปากไม่แพ้กัน










ซูชิหน้าอื่น ๆ ที่ได้ลองก็สดอร่อยได้มาตรฐานทุกอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็น Salmon (80 บาท) – เนื้อปลาแซลมอนสด, Red Snapper (210 บาท) เนื้อปลากระพงแดง, Pickled Mackerel (80 บาท) – ปลาทูน่าหมักน้ำส้ม, Snow Crab (210 บาท) – ปูซูวาอิ, Fried Tofu Skin (35 บาท) – เต้าหู้ทอด รสชาติหวานหอมอร่อย, Japanese Squid (80 บาท) ปลาหมึกญี่ปุ่นเนื้อสดเด้งกรุบกรอบ, Surf Clam (80 บาท) – หอยปีกนก, Scallop (140 บาท) – หอยเชลล์ตัวใหญ่ยักษ์ และที่พลาดไม่ได้กับไข่หอยเม่น - Sea Urchin (780 บาท) สดหวานหอม ละลายในปากมากค่ะ

นอกจากนี้ก็จะมีพวกโรลต่าง ๆ เช่น Futo Maki (210 บาท) โรลรวมมิตร, Spider Roll (210 บาท) –โรลปูนิ่ม และอาหารอื่น ๆ นอกเหนือจากซูชิก็มีให้สั่งมากมายหลายอย่างเช่นกันค่ะ เช่น Tofu in Sesame Sauce (80 บาท) – เต้าหู้น้ำมันงา, Steamed Egg Custard (80 บาท) – ไข่ตุ๋น, ปลาย่างแบบต่าง ๆ, ซุป, สลัด มีครบเลยค่ะ











ของหวานตบท้ายเบา ๆ กับ White Tiramisu (180 บาท) – ของหวานถ้วยนี้นำเข้ามาจากญี่ปุ่นโดยตรง เนื้อเค้กฉ่ำรสกาแฟหอม ๆ บวกกับครีมชีสมาสคาร์โพนไวท์ช็อคด้านบน เป็นเมนูปิดท้ายมื้อได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สำหรับเครื่องดื่มนั้น ทางร้านมีน้ำร้อนให้กด พร้อมกับผงชาเขียวอย่างดีไว้ให้ชงกันเองเลยค่ะ

สำหรับร้านซูชิสายพานน้องใหม่ร้านนี้ คงจะถือได้ว่าเป็นร้านซูชิสายพานที่คุณภาพดีที่สุดในบ้านเราเลยก็ว่าได้ จากคุณภาพวัตถุดิบระดับพรีเมียม และจากตัวเชฟชาวญี่ปุ่นผู้มากประสบการณ์แล้ว หากใครเป็นคอซูชิ คงไม่ต้องบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปทานกันไกลถึงญี่ปุ่น เพราะซูชิดี ๆ มีให้ท่านได้ลิ้มลองกันแล้ว ในใจกลางกรุง ย่านทองหล่อนี่เอง














--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...