BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, September 24, 2013

บ้านญวน ร้านอาหารเวียดนาม Review

บ้านญวน ร้านอาหารเวียดนาม ตามสั่ง บุฟเฟ่ต์ รามคำแหง ลำสาลี Review




Overall Score  9/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  3.5/5
Value   5/5

บ้านญวน - ร้านอาหารเวียดนาม on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารเวียดนามในบ้านเราแม้ว่าจะมีกันอยู่ค่อนข้างมากแต่แทบจะทุกร้าน (หรือทุกร้านก็คงไม่ผิดนัก) จะมีแต่ขายแบบ a la carte หรือว่าตามสั่งทั้งนั้น (มีอยู่ที่เดียวที่ผมรู้ว่าเป็นบุฟเฟ่ต์คือที่ Le Danang โรงแรม Sofitel ลาดพร้าวแค่นั้น) ซึ่งรีวิวฉบับนี้เราก็จะพาไปที่ร้านอาหารเวียดนามบุฟเฟ่ต์ที่ทำได้ดีเกินคาดในทุก ๆ ด้านกันกับร้าน "บ้านญวน" ร้านอาหารเวียดนามบนถนนรามคำแหงบริเวณกลาง ๆ เลยสี่แยกลำลาสีมาเล็กน้อยถ้ามาจากทางฝั่งรามคำแหง และก็อยู่ก่อนถึงสามแยกบ้านม้าเล็กน้อย (ถ้ามาจากรามคือกลับรถตรงแยกบ้านม้าได้เลยครับ) ร้านนี้จะเรียกว่าเป็นสวนอาหารเวียดนามก็ว่าได้เพราะว่าร้านใหญ่มีที่นั่งทั้งส่วน al fresco dining หรือส่วนที่นั่งด้านนอก open air และที่นั่งห้องแอร์ด้านใน ที่จอดรถก็สะดวกสบาย อุปสรรคอย่างเดียวต่อการมากินร้านนี้ก็คงเป็นเรื่อง "การจราจร" นี่แหละครับ เพราะว่าหลาย ๆ ท่านคงรู้กันว่าบริเวณสี่แยกลำสาลีนี่เป็นอะไรที่รถติดนรกอยู่แล้ว

ร้านบ้านญวน แห่งนี้เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้มีขายแค่อาหารเวียดนามแบบบุฟเฟ่ต์อย่างเดียวครับ มีทั้ง a la carte และ buffet ควบคู่กันไป รายละเอียดตัวบุฟเฟ่ต์ของที่นี่ก็ตามนี้เลย

  • วันธรรมดาช่วงกลางวันราคา 159++ และ 169++ บาท
  • วันธรรมดาหลัง 19.00 น.ราคา 189++ และ 199++ บาท
  • วันเสาร์อาทิตย์ราคา 189++ และ 199++ บาท
  • ระยะเวลาการรับประทาน 90 นาที และถ้ารับประทานเกินเวลาก็ 50++ / 20 นาที
  • กุ้งพันอ้อย, กุ้งกระเบื้อง, กุ้งชุบแป้งทอด, กุ้งแช่น้ปลา สงวนสิทธิ์ได้คนละ 1 จาน (หรือเอาง่าย ๆ ก็คือพวกเมนูกุ้งทั้งหลายของทางร้านนั่นเอง
ตัวราคาที่ต่างกัน 10 บาทในแต่ละช่วงราคานั้นคือราคาโต๊ะนั่งด้านนอกกับด้านใน และก็ราคาบุฟเฟ่ต์นี่คือเราสามารถสั่งได้ "หมดทั้งเมนู" ครับใช่ อ่านไม่ผิดแล้วหมดเมนูจริง ๆ (จริง ๆ คือยกเว้นของหวาน ฮ่า ๆ) และเมนูของร้านบ้านญวนนี่ก็ไม่ใช่ขี้ไก่นะครับ มีให้เลือกร่วม ๆ 100 อย่างใด มีทั้งอาหารเวียดนามแท้ ๆ และก็อาหารอีสาน และอาหารจานเดียวด้วย คือแบบ ตอนแรกพวกผมก็ไม่ได้กะจะมากินบุฟเฟ่ต์อะไรกันหรอกครับ แต่พอพลิก ๆ ดูเมนู ดูราคาที่ต้องจ่ายไปแล้วก็เห็นตรงกันว่า "มาจัดหนัก" กันเถอะ







อาหารจานบุฟเฟ่ต์นั้นจะได้ size ที่เล็กกว่า a la carte เล็กน้อย แต่ถามว่าเล็กมั้ย น้อยมั้ย ผมก็คงตอบได้อย่างง่าย ๆ ว่า "ไม่เลย" คือถ้าไปเทียบกับร้านอื่นนี่ก็เรียกได้ว่าปริมาณอาจจะน้อยกว่าสัก 20-30% ได้มั้ง และคือการที่ทางร้านทำเป็นจานเล็ก ๆ แบบนี้มันก็ยิ่งดีว่าป่ะครับ? ทำให้เราได้ลองอาหารหลากหลายชนิด หลากหลายรูปแบบ ซึ่งอาหารเวียดนามที่ผมได้ลองไปในมื้อนี้ "แทบทุกจาน" อร่อยได้มาตรฐานหมดครับ คือแบบตอนก่อนจะกินนี่ก็แอบคิดเหมือนกันว่ารสชาติมันจะไหวเหรอว้า บุฟเฟ่ต์ราคาถูกแค่นี้ แต่ไม่ว่าจะตัว 

- แหนมเหนืองที่มาแบบครบชุดจัดเต็ม (ไปสั่งที่อื่นนี่น่าจะสัก 150 บาทได้)
- หมูห่อใบชะพลูที่รสชาติดีได้มาตรฐาน
- กุ้งพันอ้อยที่เอาเนื้อกุ้งพันก้านอ้อยมาแม้จะไม่ได้ใหญ่อวบอูมมากแต่ก็รสชาติค่อนข้างดีเลย
- ไข่กระทะที่พวกผมสั่งกันไป 5-6 กระทะได้ เพราะว่าอร่อยมาก
- ปีกไก่ทอดน้ำปลาที่ถ้าเอามากินแกล้มเบียร์นี่คงจัดกันไปหลายสิบขา
- ขนมปากหม้อที่นุ่ม ๆ หนืด ๆ พร้อมน้ำจิ้มรสชาติโดนใจ
- ขนมจีนคอหมูแดง เมนูแปลกใหม่ไม่เคยกินมาก่อนและทำได้ดีเกินคาด







เอาจริง ๆ แล้วอาหารในมื้อนี้ผมกินมาเยอะกว่าที่ถ่ายรูปมาอีกค่อนข้างเยอะมากครับ แต่เนื่องจากว่ารูปมันเยอะแล้วก็เลยขี้เกียจถ่ายเพราะยังไงก็คงจะลงไม่ครบ เอาเป็นว่า สั่งได้ทุกเมนูจริง ๆ และก็อร่อยคาดหวังได้ทุกเมนูจริง ๆ อีกเช่นกัน

สรุป ร้านเวียดนามนามว่า บ้านญวน แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ผม, เพื่อนตัวอ้วน, เพื่อนตัวดำ และแฟนค่อนข้างชอบกันมากเลย จะหาได้ที่ไหน อาหารเวียดนามราคา 200 บาทแต่ได้อะไรขนาดนี้ โอย คงต้องมากันอีกเรื่อย ๆ ล่ะครับสำหรับร้านนี้เวลาที่นึกถึงอาหารเวียดนาม อ้อร้านนี้เค้ามีสาขาที่สมุทรปราการอีกที่นึงด้วยครับ ซึ่งผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเป็นบุฟเฟ่ต์เหมือนกันด้วยรึเปล่า อืม...










--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...