BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Sunday, September 8, 2013

สะเลเต อาหารอีสาน ศรีบูรพา รีวิว

สะเลเต ร้านอาหารอีสาน ศรีบูรพา นวมินทร์ เสรีไทย ส้มตำ ไก่ย่าง





Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

สะเลเต -  ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



สะเลเต นั้นเป็นชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่ง และก็เป็นชื่อร้านอาหารอีสานร้านนึงบนถนนศรีบูรพา ถนนที่เชื่อมระหว่างถนนเสรีไทย (สุขาภิบาล 2 เก่า) กับถนนนวมินทร์ (สุขาภิบาล 1 เก่า) ร้านนี้เป็นร้านที่เพื่อนผมที่บ้านอยู่ที่หมู่บ้านสัมมากรแนะนำมาอีกที ร้านสะเลเตแห่งนี้ จะออกแนวเป็นร้านอาหารอีสานสำหรับคนกลางคืนเล็กน้อย เพราะว่าเริ่มเปิดทำการตอนประมาณบ่ายแก่ ๆ และก็ลากยาวไปจนถึงเที่ยงคืน (ผมเคยจะมากินตอนเที่ยงแต่ว่าร้านไม่ได้เปิดเฉยเลย) และก็ร้านมีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีที่จอดรถสะดวกสบาย และก็ลูกค้าค่อนข้างเยอะเลยในคืนวันอาทิตย์ที่ผมไป

อาหารของร้านสะเลเต แห่งนี้ก็น่าจะเรียกได้ว่าเป็นอาหารอีสานที่ค่อนข้างครบครันครับ ส้มตำ, ลาบ, แกงต่าง ๆ สไตล์อีสาน หรือปน ๆ กับไทยกลาง นั้นมีให้เลือกครบหมด และเพิ่มเติมจากร้านอีสานปกติตรงที่จะมีพวกอาหารทะเล หรือ seafood ให้เลือกค่อนข้างเยอะมากด้วย เยอะจนบางทีผมก็รู้สึกว่าเกือบ ๆ จะเป็นแนวสวนอาหารอะไรพวกนั้นเลยก็ว่าได้ ราคาอาหารก็อยู่ในระดับมาตรฐานของพวกร้านอาหารอีสานแบบ upscale ส่วนใหญ่ก็ประมาณ 70 - 150 บาทโดยประมาณ มากินกับแบบจัดเต็มมีเบียร์ มีอะไรด้วยก็น่าจะอยู่ที่คนละ 300 - 500 บาทโดยประมาณล่ะครับ

มื้อนี้ผมไปกับแฟนแค่สองคนก็เลยมีอาหารแค่ 5 อย่างครับ รายละเอียดก็ตามนี้เลย

จิ้มจุ่มรวมมิตร (150 บาท) : เมนูอีสานยอดนิยมจานนี้บอกตรง ๆ ว่าผมไม่ได้กินมานานแล้วครับ แฟนผมเป็นคนสั่งไปเพราะบอกว่าอ่านรีวิวของที่อื่นมาแล้วเห็นว่าส่วนใหญ่ชอบกัน ก็ตัวชุดนี้ก็มีหมู, เนื้อวัว, เนื้อปลา, กุ้ง, ปลาหมึก แบบครบรวมมิตรจริง ๆ แต่ให้มาจำนวนชิ้นน้อยมาก ถ้าเทียบกับราคา 150 บาท แต่ผักก็ให้มาค่อนข้างเยอะและก็สดดี ตัวผักและเนื้อไม่มีปัญหาอะไร แต่มามีปัญหาตรงตัวน้ำซุปนี่แหละครับ ซึ่งผมชอบแต่แฟนผมดันไม่ชอบ คือน้ำซุปมันจะประมาณรสจืด ๆ แต่ก็หอมและเข้มข้นเหมือนเป็นน้ำ stock ที่เข้มข้นดีอ่ะครับ ไม่ได้เป็นแนวแซ่บ ๆ เผ็ด ๆ เหมือนของร้านอาหารอีสานแท้ ๆ อะไรนั่น อืม อันนี้ก็ลางเนื้อชอบลางยาครับ








ปลากะพงเผาเกลือ (290 บาท) : ปลากะพงตัวใหญ่บิ๊กเบิ้ม เผามาได้สุกกำลังดี เนื้อเนียน นุ่ม อร่อยมาก ให้เดาน่าจะเป็นปลากะพงที่ช้อนกันขึ้นมาจากกระชังกันสด ๆ เลย และก็ราคาแค่ 290 บาท ตัวใหญ่ขนาดนี้ รู้สึกว่าบางร้านที่ตัวเล็กกว่านี้แต่ขายกัน 350 - 400 บาทนี่มันเหมือนปล้นกันชัด ๆ เลยนะเนี่ย

ปากเป็ดทอด (80 บาท) :  จานนี้มาตรฐานไม่มีอะไรมาก ปากเป็ดปรุงรสมาเค็ม ๆ หน่อย ทอดมายังไม่ค่อยกรอบนัก กัดจงอยเป็ดแล้วไม่ได้กรอบ แตกร่วนเหมือนบางร้านที่ทอดมากรอบ ๆ ดี แต่โดยรวมก็โอเค กินได้เพลิน ๆ ครับ






ลาบหมู (70 บาท) : มาตรฐานมากจานนี้ ไม่มีอะไรใหต้องเขียนถึงเท่าไรนัก

ส้มตำปูปลาร้า (50 บาท) : ส้มตำแซ่บดีครับ เส้นมะละกอมาแนวเส้นใหญ่ ๆ อ้วน ๆ หน่อยตามสไตล์คนอีสานแท้ ๆ ส่วนน้ำปลาร้านั้นรู้สึกว่าใส่ปลาร้ามาน้อย ไม่ค่อยมีกลิ่น ไม่ค่อยมีรสสักเท่าไร แต่กับราคา 50 บาทกับร้านอีสาน upscale แบบนี้และให้เยอะขนาดนี้ผมว่าค่อนข้างคุ้มเลยนะจานนี้



เอาจริง ๆ แล้ว ผมยังไม่ค่อยอยากด่วนตัดสินร้านสะเลเต ณ ถนนศรีบูรพา แห่งนี้สักเท่าไรครับ เพราะว่าเมนูอาหาร 5 อย่างที่ผมกินเข้าไปนี่มันยังไม่ถึงเศษเสี้ยวของอาหารทั้งหมดของทางร้านเลย ผมเห็นอาหารของโต๊ะข้าง ๆ หลายจานก็ดูน่ากิน และก็ดูสั่งกันมาไม่ค่อยซ้ำหน้าตากันสักเท่าไรเลยระหว่างโต๊ะ อืม ความหลากหลายของอาหาร, ราคาอาหารที่ไม่แพง, รสชาติอาหารที่ทำมาได้ค่อนข้างมาตรฐานดี และการบริการของพนักงานที่ดูแลเกินกว่าร้านอาหารอีสานธรรมดา ๆ ทั่วไป ร้านสะเลเตนี่ก็จัดได้ว่าเป็นร้านอาหารอีสานที่ใช้ได้ร้านนึงเลยนะครับเนี่ย



--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...