BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, September 5, 2013

เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง พระราม 4 Review

เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง - ร้านอาหารจีน พระราม 4 Review





Overall Score  6/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  1/5
Value   3/5

เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง - Chinese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารจีน เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง แห่งนี้เป็นร้านที่ผมได้รับคำแนะนำมาจากเจ้าของร้านอาหารไทยในย่านสุรวงศ์ร้านหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับร้านเลี่ยวเลี่ยงเซ้งแห่งนี้ด้วย โดยตอนนั้นผมกับพี่คนนั้นก็คุยกันเรื่องร้านอาหารร้านต่าง ๆ ที่ชื่นชอบกัน ถามไปถามมาสุดท้ายถามถึงร้านอาหารจีน พี่เค้าก็บอกว่า พี่เค้ามากินร้าน เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง แห่งนี้บ่อยมาก เพราะว่าอยู่ใกล้ อร่อย กินเท่าไรไม่เคยเบื่อ นับจากที่คุยตอนนั้นก็ผ่านมาได้ 4 เดือนแล้วแต่ผมก็ยังคงจำได้เสมอมา แต่ที่ไม่มีโอกาสได้มาร้านนี้ก็เพราะว่ามันไกลบ้านนี่แหละ จนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีโอกาสก็เลยชวนพ่อกับพี่ไปลองกันครับ

ร้าน เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง (ไม่รู้เหมือนกันแปลว่าอะไร) แห่งนี้ก็ตั้งอยู่แถว ๆ วัดหัวลำโพง อยู่ระหว่างถนนสุรวงศ์กับวัดหัวลำโพง โดยจะมีซอยเล็ก ๆ ที่จะสามารถทะลุไปออกสุรวงศ์ได้อยู่ซอยนึง ต้องเข้าจากทางพระราม 4 เอาเพราะว่าถ้าเข้าจากอีกทางรู้สึกว่าต้องผ่านโรงแรมอะไรสักอย่าง หาไม่ค่อยยากครับ แต่แค่ระวังขับเลยซอยแค่นั้นเอง ส่วนที่จอดรถทางร้านมีบริการ valet parking ให้ไม่ต้องกังวลเรื่องจะไม่มีที่จอดรถเลยล่ะครับ (เหมือนว่าจะแชร์ valet parking กับหลาย ๆ ร้านห้องแถวในเวิ้งนี้)




ตัวร้าน เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง แห่งนี้ก็เป็นร้านห้องแถวแบบบ้าน ๆ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ออกแนวร้านอาหารจีนห้องแถวโบราณ ๆ ที่พบเจอได้ทั่วไปในย่านเจริญกรุง, เยาวราช แถว ๆ นี้ ตอนผมไปเป็นคืนวันอาทิตย์ ก็แอบแปลกใจว่าไม่ค่อยมีลูกค้าสักเท่าไร เพราะว่าร้านอาหารจีนส่วนใหญ่ที่ขายดี คนมักจะคับคั่งกันในคืนวันอาทิตย์อยู่ร่ำไป อืม บรรยากาศร้านก็ไม่มีอะไรมาก เก่า ๆ ไปหมดซะทุกอย่าง ส่วนการบริการนั้นบอกตรง ๆ ว่าไม่ค่อยประทับใจครับ อาหารช้ามาก แม้ว่าจะมีลูกค้าไม่เยอะก็ตาม ที่หนักที่สุดก็ตอนคิดเงินนี่แหละ คิดเงินร่วม 15 นาทีได้ (จ่ายบัตรเครดิตไป)

ร้าน เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง นี่ผมมาโดยไม่รู้อะไรเกี่ยวกับร้านเลย นอกจากว่ามีคนเค้าแนะนำมา ก็ร้านนี้ก็จะขายอาหารจีนแต้จิ๋วแบบทั่ว ๆ ไปไม่มีอะไรพิเศษนัก มีเมนูให้เลือกประมาณสัก 50 รายการ แบ่งประเภทโดยตัววัตถุดิบหลักของจาน เช่น ปู, เนื้อ, กุ้ง, ปลา อะไรพวกนี้ อาหารขึ้นชื่อของทางร้าน ก็มีทำเป็นหมวดหมู่แนะนำเอาไว้เรียบร้อยไม่ต้องเลือกอะไรมาก (ซึ่งมื้อนี้พวกผมก็เลือกเอาจากที่ทางร้านแนะนำนี่แหละ) และมีเมนูขึ้นชื่ออีกอย่างของทางร้านคือไอศครีม ซึ่งทางร้านเขียนเอาไว้ว่าขายมาเป็น 100 ปีแล้ว ดังมาก ๆ อะไรประมาณนั้น

มื้อนี้ก็มีอาหารทั้งหมด 5 อย่างบวกของหวาน 2 อย่างครับ มาไล่เรียงกันไปเลยละกัน

แฮจ้อ (Fried prawns balls - บาท) : จานนี้พี่ผมสั่งไป มันบอกว่ามันสั่งหอยจ้อ แต่ผมดูยังไงมันก็ไม่ใช่หอยจ้อแน่ ๆ แต่เป็นแฮจ้อที่ทำจากกุ้งแทน แฮจ้อมาแบบร้อน ๆ เลย และก็ทำมาสไตล์พวกร้านจีนโบราณ ที่ตัวผิวมันจะไม่ได้กรอบ ๆ ลุ่ย ๆ แต่จะเป็นแบบเอาไปทอดจนผิวกรอบและแข็งแทน ส่วนไส้ในก็มีใส่เนื้อกุ้งมาไม่ค่อยเยอะ ใส่มันแกวมาหน่อย เหมือนแบบอัดมาไม่เต็มก้อนอ่ะครับ กินไปแล้วยังมีช่องว่างอยู่ รวม ๆ แล้วไม่ค่อยโดนเท่าไร







ก๋วยเตี๋ยวหลอดปู (Steamed noodles roll - บาท) : จานนี้อร่อยครับ แป้งก๋วยเตี๋ยวหลอดนึ่งมาแบบค่อนข้างนานหน่อย แป้งเลยนุ่ม ๆ เนื้อปูก็ให้มาเยอะ เรียกได้ว่าเต็ม ๆ ไส้ในเลย รสชาติจะเบา ๆ หน่อย ได้ความอร่อยจากผิวสัมผัสอันหลากหลายและความร้อนของอาหารซะมากกว่า

เนื้อเก้งผัดคื่นไฉ่ (Fried deer with vegetable - บาท) : จานนี้ผัดมามันไปนิดครับ เส้นหมี่ให้มาน้อยไปหน่อย แต่ก็ชดเชยด้วยเนื้อเก้งที่ค่อนข้างเยอะ แต่เอาจริง ๆ เพิ่มเส้นหมี่มาอีกนิดหน่อย ให้มันสมดุล ๆ กันก็น่าจะลงตัวกว่านี้นะครับ รสชาติจานนี้จะออกแนวค่อนข้างเผ็ดนิดนึงครับ ส่วนความเค็มก็กำลังดี รวม ๆ ก็อร่อยดีแหละ แต่ถ้าได้เส้นหมี่เพิ่มกว่านี้จะสุดยอดมากเลยล่ะครับ








หัวปลาเผือกหม้อไฟ (Chafing dish fish head with taro - 500 บาท) : จานนี้อร่อยที่สุดในมื้อล่ะครับ ทางร้าน เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง ทำมาแบบสูตรใส่เผือกมาเยอะ ๆ แต่ว่าน้ำจะเป็นน้ำใส ๆ อยู่ น้ำซุปอร่อยมาก ผมกับพี่และพ่อซดกันจนเกลี้ยงเลย ส่วนตัวหัวปลานั้นก็ไม่ได้ให้มาแต่กระดูก, หรือโครงเหมือนกับหลาย ๆ ร้าน แต่เป็นการเลือกเอาหัวปลาเก๋าตัวใหญ่มา ทำให้แต่ละชิ้นนั้นมีเนื้อติดมาค่อนข้างเยอะ หัวปลาเก๋าเนื้อนุ่มอร่อยครับ และก็หม้อไฟหม้อนี้ร้อนตลอดเวลาเพราะว่าใส่ถ่านมา อืม ลงทุนดี ดูพิถีพิถันดี อาหารก็เลยออกมาดีแหล่ะครับ

อีหมี่ (Fried "E Fu" Noodles with ham - บาท) : อีหมี่ของร้านนี้ผมไม่แน่ใจว่ามาแบบแปลกกว่าร้านอื่นรึเปล่า เพราะว่าเคยกินมาแค่ไม่กี่ครั้งเอง ร้านนี้คือมาแบบแห้งสนิท กะให้เรากินเอาความกรอบของเส้นหมี่ที่เอาไปทอดมาเป็นหลัก อืม อารมณ์จานนี้ก็คล้าย ๆ กินพวกแป้งทอดแบบมีเส้น ๆ มาเพิ่มผิวสัมผัสอะไรแบบนั้นล่ะครับ ส่วนตัวแฮมที่โรยมาก็ให้มาน้อยไปหน่อย กินเข้าคู่กับอีหมี่ได้ไม่กี่คำเท่านั้น รวม ๆ จานนี้ก็กินได้เพลิน ๆ ล่ะครับ






แปะก๊วยร้อน (Hot gingko nuts - 100 บาท) : เม็ดแปะก๊วยไม่ค่อยอร่อยเท่าไร เละ ๆ ไปนิดนึง ตัวน้ำแปะก๊วยก็หวานน้อยไปหน่อย ขาดความกลมกล่อมไปนิดนึง หลาย ๆ ร้านทำได้ดีกว่าครับ

ไอศครีมทุเรียน (Durian ice cream - 80 บาท) : ของหวานที่ทางร้านดูจะภูมิใจมาก (ทางร้านมีไอศครีมอีกหลายรสครับ แต่เห็นบอกว่ารสนี้ดังที่สุด) ก็เป็นไอศครีมที่ทุเรียนดีอ่ะครับ ทุเรียนเข้มข้นมาก กินไปคำแรก ๆ ก็โอเคหรอก แต่ไม่รู้ทำไมผมกินไปหลัง ๆ กินไม่ลง มันหวานไปหน่อย ทุเรียนไปนิด กินแล้วเลี่ยน ๆ อ่ะครับ





อืม สรุปแล้วร้าน เลี่ยวเลี่ยงเซ้ง - ร้านอาหารจีนในย่าน สุรวงศ์-หัวลำโพง แห่งนี้ ไม่ค่อยโดนใจผมและครอบครัวเท่าไรนักครับ อาหารไม่ได้อร่อยเลิศเลออะไรขนาดนั้น และยิ่งบวกกับความช้าของอาหาร และความมั่ว ๆ ของเมนูด้วยแล้ว ก็ยิ่งแอบเซ็งเข้าไปใหญ่ แต่ถ้าแบบใครอยากจะลองอาหารจีนเก่าแก่ ๆ ที่ช่วงหลังหากินได้ยาก บวกกับราคาอาหารที่ไม่ค่อยแพงและก็อยู่ใจกลางเมืองเดินทางสะดวกแล้วล่ะก็มาลองกันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...