BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, September 14, 2013

ไก่ทอดลำปาง ร้านอาหารอีสาน รามคำแหง 21

ไก่ทอดลำปาง ร้านอาหารอีสาน รามคำแหง 21 (นวศรี) ไก่ทอด ส้มตำ ลาบ




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   5/5

ไก่ทอดลำปาง - ร้านอาหารอีสาน on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าอาหารอีสานนั้นจริง ๆ ความเป็นที่นิยมของมันนั้นแผ่กระจายครอบคลุมไปเยอะขนาดนั้น เพราะอย่างที่กรุงเทพฯ นี้ ทุกท่านก็คงรู้ดีว่าอาหารอีสานนี้นั้นเป็นที่นิยมกันขนาดไหน และที่ภาคเหนือเอง จากที่ผมเคยไปตระเวณกินมาก็รู้สึกว่าอาหารอีสานก็เป็นที่นิยมไม่แพ้กัน (เผลอ ๆ จะเยอะกว่าร้านอาหารเหนือเองด้วยซ้ำ) ร้านในรีวิวฉบับนี้ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งร้าน ที่เป็นร้านอาหารเหนือที่ขายอาหารอีสาน (เอ๊ะหรือควรจะเรียกว่าร้านอาหารอีสานดี?) กับร้าน "ไก่ทอดลำปาง" ร้านนี้ผมรู้สึกว่าน่าจะเพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน ไม่น่าเกิน 3 เดือน โดยร้านตั้งอยู่ในซอยรามคำแหง 21 (ซอย นวศรี) ติดกับร้านจันทน์หอมเลย ถ้าใครขับรถมาก็จอดรถได้ที่ลานจอดรถตรงข้ามร้าน (ซึ่งจริง ๆ เป็นร้านจอดรถของวิทยาลัยรัชตภาคย์) ได้เลย

ร้าน "ไก่ทอดลำปาง" แห่งนี้เป็นร้านที่นำเอา Townhome มาดัดแปลงเป็นร้านอาหาร โดยส่วนด้านหน้านั้นจะใช้เป็นส่วนปรุงอาหารทั้งตำ, ทอด, ย่าง, คลุก อะไรทุกอย่างอยู่ด้านหน้านี้หมดเลย ส่วนด้านในร้านซึ่งมีที่นั่งประมาณสัก 40 ที่นั้นก็จะเป็นส่วนรับประทานอาหารหลัก และรู้สึกว่าจะมีแค่นี้เท่านั้น (เป็นห้องแอร์ด้วย) เป็นบรรยากาศร้านที่ทำได้ดีกว่าที่ผมคิดเอาไว้ก่อนจะกินครับ อย่างแรกเลยคือสะอาด อย่างที่สองคือ ห้องแอร์ อืม หาไม่ค่อยได้ในร้านอาหารอีสานราคาไม่แพงแบบร้านนี้เลยนะเนี่ย

เมนูอาหารของร้านนี้จะเป็นแบบให้เราติ๊กให้กับทางร้าน (ซึ่งก็เป็นอะไรที่สะดวกดีนะ) ตัวเมนูหลักหรือที่อยู่ในให้ติ๊กนั้นมีไม่ค่อยเยอะเท่าไร ประมาณสัก 20 - 30 รายการแค่นั้น แต่ว่าทางร้านก็มีเมนูพิเศษประจำวัน, ประจำเทศกาลเพิ่มเติมอีกหลายเมนูแปะอยู่เต็มผนังด้วย อืม อาหารของร้านนี้ราคาไม่แพงเลย ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 40 - 70 บาทโดยประมาณ คือเห็นราคาแล้วอาจจะคิดว่าเป็นราคาอาหารอีสานปกติ แต่จริง ๆ แล้วหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ครับ อาหารของร้านนี้นั้น size ใหญ่เป็นพิเศษอย่างมาก คือเทียบปริมาณแล้วร้าน "ไก่ทอดลำปาง" แห่งนี้สามารถขายราคา 2 เท่าจากที่ขายอยู่นี่ได้ด้วยซ้ำ

มื้อนี้ผมไปกับแฟน 2 คน สั่งอาหารไปเยอะเหมือนกัน เพราะคิดว่าราคาที่ตั้งไว้นั้นเป็นปริมาณมาตรฐานเหมือนร้านอาหารอีสานร้านอื่น

ตำปูปลาร้า (40 บาท) : ไม่ค่อยอร่อยเท่าไรครับ บอกไม่ถูกเหมือนกัน ถึงแม้ว่าหน้าตาจะดูแซ่บเหลือเกิน แต่กินเข้าไปแล้วมันไม่ใช่อ่ะครับ แฟนผมผู้ซึ่งเป็นผู้ชื่นชอบส้มตำปลาร้าก็เห็นตรงกันว่ามันไม่โดน มันไม่ใช่






ส้มตำไทยไข่เค็ม (50 บาท) : อร่อย นัว เปรี้ยว หวาน เผ็ด เค็ม มาครบหมด ผมค่อนข้างชอบเลย กินหมดเกลี้ยงแทบจะไม่เหลืออะไรบนจานเลย

ลาบหมู (70 บาท) : อร่อยได้มาตรฐาน ให้มาเยอะจนน่าตกใจ เสียดายที่ทางร้านให้มาเป็นเนื้อหมู ไม่มีใส่ตับ, ใส่มันหมู ถ้าใส่พวกเครื่องอย่างอื่นมาด้วยอีกนิดหน่อยนี่จานนี้คงอร่อยฟินและคุ้มค่าคุ้มราคามากเลยล่ะ






ไก่ทอดลำปางครึ่งตัว (90 บาท) : ถ้าทางร้านไม่มั่นใจในตัวไก่ทอดของตัวเอง ก็คงไม่นำมาตั้งเป็นชื่อร้าน และคงไม่มีขายแต่ไก่ทอด ไม่มีไก่ย่างขายหรอกใช่มั้ยครับ? ผมตอบแทนให้ก็ได้ว่า ใช่ครับ ไก่ทอดของร้านนี้อร่อยมาก หนังกรอบ อร่อย เนื้อนุ่มละมุน กินเปล่า ๆ ก็อร่อยได้แล้ว โดยรสจะเค็ม ๆ นำหน่อย หรือว่าจะจิ้มกับน้ำจิ้มไก่แบบ classic ที่ทางร้านให้มาก็อร่อยไปอีกแบบเช่นเดียวกัน

คอหมูย่าง (80 บาท) : ให้เยอะจนน่าตกใจอีกแล้ว คอหมูย่างมีแบบเป็นส่วนที่ไม่ใช่คอหมูปน ๆ มาด้วย ส่วนที่เป็นคอหมูบางชิ้นแอบมันไปหน่อย บางชิ้นน่ากลัวว่าจะทำให้เกิด atherosclerosis จนไม่กล้ากิน แต่ว่าบางชิ้นที่มันแทรกกำลังดีก็นุ่มอร่อยดีครับ







ต้มแซบหมู (80 บาท) : ต้มแซบของร้านนี้มาชามใหญ่มาก ๆ ตัวน้ำต้มแซบไม่ค่อยโดนสักเท่าไร รสแบบไม่ค่อยชัดเจนนัก เหมือนมันขาดความสมดุลย์อะไรไปสักอย่าง ซี่โครงหมูให้มาเยอะ และต้มมานาน เนื้อนุ่มกำลังดี ทางร้านมีพิเศษกว่าที่อื่นคือใส่เครื่องในมาค่อนข้างเยอะ ทั้งไส้, กระเพาะ และอื่น ๆ ก็กินไปแรก ๆ ก็ชอบดีอยู่หรอกครับ แต่กินไปกินมา เหมือนเครื่องในร้านนี้จะล้างมาไม่ค่อยดี มันเหม็น ๆ และก็มีอันต้องหยุดกินไปโดยบริบูรณ์

สรุป ร้านไก่ทอดลำปาง - ร้านอาหารอีสาน ณ ซอยรามคำแหง 21 (ซอยนวศรี) แห่งนี้ ผมกับแฟนค่อนข้างชอบเลย โอเครสชาติอาหารอาจจะไม่ได้โดดเด่นเป็นสง่าอะไรมากนัก แต่ว่า ราคาหรือความคุ้มค่านี่สามารถชนะเลิศได้อย่างไม่ยากเลย และบวกกับความสะอาดและห้องแอร์ของทางร้านแล้ว ร้านอาหารอีสานแห่งนี้ ผมจึงขอใส่ไว้เป็นหนึ่งในร้านอาหารแนะนำเลยละกัน ตามนั้น


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...