BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Saturday, August 31, 2013

ไก่ย่างจีระพันธ์ Review

ไก่ย่างจีระพันธ์ ร้านอาหารอิสลาม อาหารจานเดียว ข้าวหมกไก่




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3/5

ไก่ย่างจีระพันธ์ ร้านอาหารอิสลาม on BuMRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านไก่ย่างจิระพันธ์ ในรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารอิสลามในย่านพระราม 9 ช่วงระหว่างสี่แยกรามคำแหงกับถนนศรีนครินทร์ครับ (อีกสองร้านคือร้าน อะหมัดรสดี กับ หลังราม เมี่ยงปลาเผา ที่ผมเคยรีวิวไปแล้ว)​ ร้านนี้ทำเลร้านตามความรู้สึกของผมรู้สึกว่าจะไม่ค่อยเด่นเท่ากับร้านอะหมัดรสดีที่อยู่ใกล้ ๆ กัน อย่างแรกเลยคือถ้าขับมาจากพระราม 9 ตอนต้น, รามคำแหง ก็จะเจอร้านอะหมัดรสดี ดักหน้าแย่งลูกค้าไปก่อนแล้ว และพอขับเลยมาหน่อยก็จะเจอร้านจิระพันธ์แห่งนี้ต่อ แต่ว่าร้านแบบไม่ค่อยมีป้ายบนถนนเท่าไร และก็เข้าสู่ช่วงรถเริ่มขับกันเร็ว ๆ แล้ว ตัวผมเองก็เลยขับเลยร้านนี้ตลอด เพิ่งจะมีโอกาสได้กินหลังจากที่อยู่ในย่านนี้มา 15 ปีเข้าไปแล้ว (ร้านอยู่ตรงหัวมุมก่อนทางเลี้ยวทะลุเส้นตัดใหม่ไปซอยรามคำแหง 24 ครับ ที่จอดรถก็จอดริมถนนหน้าร้านได้เลย)

อาหารของร้านนี้ก็จะเน้นไปที่อาหารอิสลามเป็นหลักครับ แต่ก็ไม่ใช่อิสลามซะอย่างเดียว มีอาหารไทย, อาหารจีนปน ๆ แซม ๆ อยู่พอสมควร และก็จะแบ่งเป็นซุ้ม ๆ ซุ้มนึงทำอาหารอยู่อย่างนึง คล้าย ๆ กับร้านอาหารอิสลามร้านอื่นที่ผมเคยเจอมา (อืม ก็ดูมีประสิทธิภาพดีนะครับ แต่ไม่ยักกะเห็นร้านอาหารไทยทำแบบนี้บ้าง) อาหารหลัก ๆ ก็จะมี ข้าวหมกไก่, ซุปไก่, ซุปเนื้อ,​ข้าวหน้าเป็ด, บะหมี่เป็ด, บะหมี่เนื้อ, ไก่ย่าง, เนื้อสะเต๊ะ, ไก่สะเต๊ะประมาณนี้ สิ่งนึงที่คาใจผมอย่างมากคือ ร้านนี้ไม่มีเมนูเลยครับ ไม่มีทั้งเมนูเป็นแผ่น หรือแม้แต่เมนูแปะฝาผนัง หรือเมนูอะไรทั้งนั้น คือก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงไม่ทำนะครับ ไม่ได้ทำยากอะไรเลย และก็ไม่ใช่ว่าทางร้านจะมีเมนูอาหารแค่อย่างสองอย่าง แต่นี่มีตั้งเกือบสิบเมนู ลูกค้าก็ไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง ไม่รู้ว่าอาหารราคาเท่าไรบ้าง ก็แปลก(ในทางไม่ดี) นะครับร้าน ไก่ย่างจิระพันธ์ แห่งนี้










อาหารในมื้อนี้ก็มีตามนี้ครับ

ข้าวหน้าเป็ด (45 บาท) : ให้เนื้อเป็ดมาไม่ค่อยเยอะเท่าไร น้ำราดรสชาติไม่ค่อยโดน ข้าวเป็นข้าวหอมแบบไม่ใช่ข้าวหอมมะลิอย่างดี อืม สู้พวกร้านข้าวหน้าเป็ดแท้ ๆ ไม่ได้เท่าไรครับ แต่ก็ทำได้ดีกว่าร้านจับฉ่ายที่มีเมนูข้าวหน้าเป็ดอยู่ในเมนูหลาย ๆ ร้านนะครับ






ข้าวหมกไก่ (45 บาท) : ข้าวหมกอร่อยดี ข้าวแห้ง ๆ ร่วน ๆ เม็ดสวย ๆ ตัวน้ำจิ้มที่ให้มาก็แซ่บดี หวาน ๆ เผ็ด ๆ แต่ว่าตัวเนื้อไก่ที่ให้มานั้นแอบน้อยไปหน่อยมีแค่ น่องไก่เล็ก ๆ มาแค่น่องเดียวเท่านั้นเอง เนื้อไก่ไม่ได้นุ่มอะไรมาก ผมว่าของร้านอะหมัดรสดีที่เคยกินนั้นอร่อยกว่าแบบเกือบ ๆ จะชัดเจน

ซุปไก่ (70 บาท) :  อันนี้อร่อยดีครับ ซุปรสเปรี้ยวนำ เผ็ดนิด ๆ ทีเด็ดของจานนี้นั้นคือตัวเนื้อไก่ครับ ไก่ให้มาเป็นสะโพกชิ้นใหญ่ ๆ และก็เนื้อนุ่มอร่อยดีมาก อร่อยกว่าของจานข้าวหมกไก่อย่างชัดเจน เหมือนกับว่าเนื้อไก่นั้นถูกต้มมาพร้อม ๆ กับน้ำซุปเลย มันก็เลยแบบค่อย ๆ เปื่อย ๆ ค่อย ๆ นุ่มขึ้นเรื่อย ๆ  จานนี้ชอบครับ กินหมดถ้วยแล้วอยากกินอีกถ้วยมากเลย






ไก่ย่างครึ่งตัว (80 บาท) : ไก่ค่อนข้างไม่ค่อยมีรสชาติเท่าไร เห็นสีมาเหลือง ๆ นึกว่าจะทาขมิ้นมาเยอะ หมักมาดี แต่พอกินไปแล้ว อืม จืดนำมาก แต่ยังดีที่ไก่ค่อนข้างนุ่ม เนื้อเนียนอร่อยดี แต่ก็นะไก่ย่างของร้านอาหารอีสานส่วนใหญ่ทำได้ดีกว่าครับ (คือถึงร้านจะบอกว่าเป็นไก่ย่างสไตล์อิสลาม แต่ว่าไก่ร้านอิสลามที่เคยกินมารสชาติมันก็จะเข้มข้นกว่านี้ อร่อยกว่านี้นะครับ)

เนื้อสะเต๊ะ (50 บาท) : จานนี้อร่อยดีครับ เนื้อมาแบบฉ่ำ ๆ ติดมัน ๆ กำลังดี กินเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้ว เสียดายที่ตัวน้ำสะเต๊ะนั้นมาเป็นสไตล์น้ำจิ้มของอิสลาม ไม่ค่อยอร่อยเท่าไร หวานเจี๊ยบมาก ๆ หลัง ๆ ผมเลยกินเปล่า ๆ ไปซะเลย




สรุป ร้าน ไก่ย่างจิระพันธ์ ร้านอาหารอิสลาม บนถนนพระราม 9 ตัดใหม่แห่งนี้ ไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไรครับ อย่างแรกเลยคือไม่มีเมนูอาหาร เป็นการสร้างความไม่น่าเชื่อถือ + ทำให้ลูกค้าไม่รู้ว่าจะสั่งอะไร | สอง อาหารรสชาติยังกลาง ๆ ไปหน่อย มีจานที่อร่อยโดนใจผมแค่จานเดียวจาก 5 จานที่กินไป ข้าวหมกไก่ หรือ ไก่ย่างที่ซึ่งน่าจะเป็นอาหารเรือธงของทางร้านก็ไม่ได้อร่อยอะไรมากมาย อืม แต่ก็ลางเนื้อชอบลางยาล่ะครับ ถ้ามาแถวพระราม 9 ตัดใหม่แห่งนี้ และอยากกินอาหารอิสลามก็เลือกกันเอาละกันระหว่างร้าน ไก่ย่างจิระพันธ์แห่งนี้ กับ ร้านอะหมัดรสดี


--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...