BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Tuesday, September 3, 2013

You You Tei Japanese Restaurant Review

You You Tei - Western-Japanese Restaurant at Sukhumvit 33/1 Bangkok Review

โย โย เทย์ ร้านอาหารญี่ปุ่นตะวันตก สุขุมวิท 33/1





Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   4/5

You You Tei - Japanese Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้านอาหารญี่ปุ่นผสมตะวันตก หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกกันกว่า Yoshoku นั้น ในบ้านเราช่วงหลัง ๆ นี่ผมก็รู้สึกว่าเริ่มมีเยอะขึ้นมาเรื่อย ๆ เหมือนกันนะ เช่นร้าน Shio Yoshoku หรือ UCC Oriental Cafe ณ Gateway Ekamai อะไรงี้ ซึ่งร้านในรีวิวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหาร Yoshoku ประจำกรุงเทพเมืองฟ้าอมรของเราด้วยกับร้านที่มีนามว่า You You Tei (โย โย เตย์) (แปลว่า ร้านตะวันตก, ที่หยุดตะวันตก) บริเวณปากซอยสุขุมวิท 33/1 แห่งนี้

ร้าน You You Tei แห่งนี้เพียงเข้าไปในร้านก็รู้สึกถึงความเป็นตะวันตก คล้าย ๆ กับพวกร้าน Yoshoku ที่ญี่ปุ่นมาก ๆ เลย ผนังทั้งสองข้างทำเป็นอิฐบล็อคคล้าย ๆ บ้านยุคเก่า พนักงานของทางร้านก็แต่งตัวเรียบร้อย ๆ ชุดขาวดำ เหมือนกับพวกชุดพนักงานในห้างของที่ญี่ปุ่น และก็โต๊ะก็มีแต่โต๊ะนั่งธรรมดาแบบตะวันตก พร้อมครัวเปิดขนาดใหญ่ด้านหลังร้าน คือบรรยากาศของร้านนี้เป็นอะไรที่ไม่เหมือนร้านญี่ปุ่นแท้ ๆ จริง ๆ ล่ะครับ ช่วยกระตุ้นความอยากกินอาหาร Yoshoku ได้เป็นอย่างดีเลย






อาหารของร้าน You You Tei แห่งนี้ก็เป็นอาหารแบบ Yoshoku มาตรฐานทั่ว ๆ ไปครับ มี โดเรีย, ข้าวห่อไข่, แฮมเบิร์ก, อะไรพวกนี้ ไม่ได้แตกต่างจากที่อื่นเท่าไรนัก อาหารของทางร้านนี้จะไม่ได้ขายเป็นจานเปล่า ๆ แต่ว่าจะมีการเพิ่มอาหารอย่างอื่นเข้าไปใน set ด้วย ซึ่งก็เป็นอะไรที่คนญี่ปุ่นเค้าจะกินกันกับพวกอาหารแนว Yoshoku แบบนี้ ราคาอาหารของร้านนี้ถ้ามองแว่บแรกอาจจะคิดว่าแพงเพราะอยู่ที่ 250 - 300 บาทโดยประมาณ แต่เอาเข้าจริงพอได้เห็นปริมาณอาหาร + ของที่แถมมาใน set ด้วยแล้วก็กลายเป็นราคาเท่านี้ไม่ได้แพงไปแต่อย่างใดเลย (แถมยังไม่มี vat + service charge อีกด้วย)

อาหารในมื้อนี้มี  3 อย่างครับ เนื่องจากว่าไปกับแฟนผมแค่ 2 คน มาไล่เรียงกันไปเลยดีกว่า

แฮมเบิร์กชีส (หมูบดปิ้งบนกระทะหน้าชีส) (Cheese hamburger - 270 บาท) (Lunch service set มี ข้าว + ซุปผัก + สลัด + เครื่องดื่มให้ด้วย ถ้าสั่งเป็นจานเดียวราคาจะถูกลง 30 บาท) :  แฮมเบิร์กให้มาชิ้นหนาดูน่ากินมาก ๆ และพอเอาช้อนบิออกมาชีสก็ไหลเยิ้มออกมาเพิ่มความน่ากินเข้าไปใหญ่ รสชาติตัวแฮมเบิร์กไม่ได้โดดเด่นมาก อาจจะเรียกได้ว่ามาตรฐานก็คงไม่ผิดนัก ซึ่งในชีวิตผมนี้ เอาจริง ๆ ก็ไม่ค่อยจะรู้สึกว่าแฮมเบิร์กมันแตกต่างกันเท่าไรระหว่างร้าน เคยไปกินที่เทพจริง ๆ ก็ที่ญี่ปุ่นมาสัก 2 ครั้งแค่นั้นเอง พอรสชาติแยกไม่ค่อยได้ที่เหลือก็คือความคุ้มและตัวเครื่องเคียงประกอบล่ะครับ ซึ่งของร้าน You You Tei แห่งนี้ให้สลัดจานเล็ก ๆ ที่ค่อนข้างอร่อยมากด้วย, ส่วนตัวซุปผักที่เป็นซุปใสสไตล์ตะวันตก Minestone ไม่ค่อยร้อน ไม่ค่อยโดนนัก แค่นี้ยังไม่พอครับมีแถวข้าวสวยญี่ปุ่น หอม ๆ ร้อน ๆ มาให้ด้วย และเติมข้าวได้ไม่อั้นอีกต่างหาก นี่แหละครับ เมื่อรวมพวกที่แถม ๆ มาใน set กับราคาตั้งของ set แล้ว แฮมเบิร์กชีส ชุดนี้เลยกลายเป็นอะไรที่ผมอยากจะ  recommend จริง ๆ








โดเรียไก่ (ข้าวอบไก่ราดชีส) (Chicken doria - 220 บาท) : อาหารสเปนจานนี้อาจจะไม่ได้เป็นที่คุ้นเคยหรือเป็นที่นิยมเท่าพวก พาสต้าอบชีส (ผักโขมอบชีส, ลาซานญ่า) อะไรพวกนั้น ตัวผมเองก็ไม่ค่อยได้กินสักเท่าไร เอาจริง ๆ จานนี้มันก็คือเอาข้าวกับเนื้อไก่ไปราดชีสแล้วเอาไปอบกับเตาอบนั่นเอง จานนี้รสชาติดีครับ เนื้อสัมผัสดี ทั้งข้าว ชีส เนื้อไก่ นุ่มไปหมด กินแต่ละคำก็มีชีสหนืด ๆ เยิ้ม ๆ ชอบครับจานนี้

ข้าวห่อไข่ (Omelet rice - 230 บาท) (Lunch service set มี soup + salad + drink แถมให้ฟรี) : ข้าวห่อไข่ในเมืองไทยมีค่อนข้างเยอะ ก็เลยอาจจะไม่ได้พิเศษอะไรมาก ซึ่งของร้าน You You Tei แห่งนี้ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากจริง ๆ โอเค ไข่เนียนดี แต่แบบไข่มาแต่แบบเป็นเนื้อแข็ง ๆ หมดแล้ว ไม่มีความเยิ้ม ๆ แบบที่ผมชอบสักเท่าไร ส่วนตัวน้ำราดก็เป็นน้ำ demiglace ธรรมดาไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมาก ผมรู้สึกกินข้าวห่อไข่ร้านอื่นแล้วแอบชอบกว่าครับ ตามนั้น








Yocchan pudding - 100 บาท : พุดดิ้งแก้วนี้ผมสั่งเพราะว่าทางร้านทำโฆษณาไว้ใหญ่มาก หน้านึงเต็ม ๆ เลยและมีรูป คุณแอน ทองประสม กำลังกินอย่างเอร็ดอร่อยอยู่ ตัวพุดดิ้งนี้ทางร้านบอกว่าไม่ได้ทำเอง รับมาจากร้าน Ayumi เอกมัยซอย 6 อีกทีนึง ผมกับแฟนกินแล้วมันก็..โอเคนะครับ เนื้อพุดดิ้งเนียนใช้ได้ ตัวน้ำด้านบนแอบหวานไปหน่อยและก็เยอะไปหน่อย กินไปหลัง ๆ เลยเลี่ยนครับ กินไม่ไหว

สรุป ร้าน You You Tei - ร้านอาหารญี่ปุ่นแนวตะวันตก ณ ปากซอยสุขุมวิท 33/1 แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ค่อนข้างโอเคเลย อาหารราคาไม่แพง และยังเพิ่มความคุ้มค่าด้วยอะไรที่แถมให้ใน set มากมาย รสชาติอาหารก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี เพราะแต่ละจานนี่บอกตรง ๆ ค่อนข้างรอนาน ทางร้านน่าจะปรุงกันจานต่อจาน ไม่ได้ไปอุ่นจากครัวกลางมาเหมือนกับร้านอื่น ก็ใครที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นแต่อยากเปลี่ยนฟีลมากินอาหารญี่ปุ่นแนว Yoshoku บ้างก็มาลองร้านนี้กันได้เลยครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...