BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, September 12, 2013

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายเล้ง พัฒนาการ

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายเล้ง -  ร้านก๋วยเตี๋ยว ข้าวหมูแดง หมูกรอบ พัฒนาการ คลองตัน




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  3/5
Service  3/5
Value   3.5/5

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายเล้ง -  ร้านก๋วยเตี๋ยว on BumRes.com (For more pictures, menu and info



ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายเล้ง แห่งนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารแบบบ้าน ๆ ที่เปิดทำการกันแบบเย้ยฟ้าท้าตะวัน อีกหนึ่งร้านในย่าน คลองตันแห่งนี้ (แถวนี้มีร้านเปิดดึก โต้รุ่ง กันเยอะครับเนื่องจากว่า พวกคาเฟ่ที่เลิกกันดึก ๆ จะมาแวะกินกันเยอะ มี demand ก็เลยมี supply นั่นเอง) โดยร้านนี้เปิดทำการทุกวันตั้งแต่ 10.00 - 04.00 น. ทุกวัน และก็ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 1 ซอยเดียวกันกับร้านเย็นตาโฟฟ้าผ่า อีกหนึ่งร้านที่เปิดทำการกันเย้ยฟ้าท้าตะวันเช่นเดียวกัน ก็ถ้าใครขับรถมา ก็ขับเข้าซอยมาและก็ขับไปจอดตรงทุ่งด้านในสุดซอยแล้วก็เดินกลับออกมาได้ครับ ที่จอดรถค่อนข้างจะไม่เป็นปัญหาอยู่

ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายเล้งแห่งนี้ อาหารหลัก ๆ ของเค้าก็คือ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ครับ (แหงล่ะ ชื่อร้านหราขนาดนี้!) แต่ก็จะมีพวกเมนูที่ทำจากเป็ดอื่น ๆ ด้วย เช่น เป็ดสับ, ข้าวหน้าเป็ด, เกาเหลาเป็ด อะไรแบบนี้ ซึ่งเป็ดก็มีให้เลือกทั้งเป็ดตุ๋น หรือว่าเป็ดพะโล้ และก็มีพวกเครื่องในให้สั่งเพิ่มเติมนอกเหนือจากเนื้อเป็ดธรรมดา ๆ ด้วย และนอกจากเป็ดแล้วทางร้านก็มีข้าวหมูแดง, ข้าวหมูกรอบ ด้วย อืม เมนูของร้านนี้ก็แบ่งได้เป็นแค่ 2 สายแค่นี้แหล่ะครับ







มื้อนี้ผมไปกับแฟนแค่สองคน แต่ก็อยากลองอาหารให้ครบถ้วน ๆ หน่อยก็เลยกลายเป็นว่าผมจัดไป 3 อย่าง ส่วนแฟนผมกินอีกอย่างนึงซะอย่างนั้น (อ้วนเบย)

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อเป็ดเพิ่มเครื่องใน (ไส้ กึ๋น ตับ) (70 บาท) : เส้นที่สั่งนั้นเป็นเส้นบะหมี่ ส่วนเครื่องที่ได้ก็มาครบครับ ทั้งเนื้อเป็ดพะโล้, เป็ดตุ๋น, เลือดเป็ด, ไส้เป็ด และตับเป็ด เครื่องของร้านนี้ผมว่าค่อนข้างอร่อยมากเลยนะครับ แต่ละอย่างอร่อยแบบมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ไส้เป็ดกรอบเด้ง, เลือดเป็ด นุ่มและเข้มข้น, ตับเป็ดก็ดึ๋ง ๆ ดี, เนื้อเป็ดตุ๋นกับพะโล้นั้นแยกกันไม่ค่อยออกนัก อร่อยเหมือนกันหมด แต่ว่าตัวน้ำซุปของร้านนี้ผมว่ารสชาติยังไม่ค่อยโดน หวานไปนิด กินแล้วไม่ค่อยได้สัมผัสความหอม อร่อยสักเท่าไร ไม่เหมือนกับพวกร้านดัง ๆ แถวพระราม 4 ที่ผมเคยกินมา

ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น (60 บาท) : ชามนี้เป็นเส้นหมี่ และเป็นชามของแฟนผม ทุกอย่างก็เหมือนกันกับชามผมอ่ะครับ แค่มีเครื่องน้อยกว่าและก็เปลี่ยนเส้นก๋วยเตี๋ยวแค่นั้น







เกาเหลาทุกอย่าง (70 บาท) : จานนี้ก็เหมือน 2 จานก่อนหน้าเช่นเดียวกันครับ อร่อยพอใช้ได้ ผมล่ะชอบพวกเครื่องในเป็ดของร้านนี้จริง ๆ เลย

ข้าวหมูแดง (40 บาท) : ข้าวหมูแดงของร้านนี้เค้าให้เยอะดีนะครับ (เมื่อเทียบกับราคา) เนื้อหมูแดง อร่อยใช้ได้, กุนเชียงก็ให้มาเยอะ หมูกรอบก็กรอบจริงไม่ได้อิงนิยาย แต่มาตกม้าตายเอาตรงข้าวของทางร้านที่เป็นข้าวสวยที่เละไป(ไม่ค่อย)หน่อย และก็ตัวน้ำราดที่แบบหวานนำอีกแล้ว

สรุป ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ดนายเล้ง ในซอยพัฒนาการ 1 แห่งนี้ก็เป็นร้านที่ผมค่อนข้างโอเคเลยนะ (ชอบมากกว่าร้านเย็นตาโฟแหลมฟ้าผ่าที่อยู่ติดกัน) พวกเครื่องก๋วยเตี๋ยวเค้าอร่อยดี และก็ให้ค่อนข้างเยอะดี แต่ว่าเสียดายที่รสชาติอาหารของร้านนี้โดยรวมแล้วหวานนำไปนิด แต่ก็นะ ต่อไปถ้าผมนึกอยากจะกินก๋วยเตี๋ยวเป็ดยามดึก หรือยามไหนก็ตามขึ้นก็คงจะนึกถึงร้านนี้ร้านแรก ๆ ล่ะครับ เพราะว่าร้านอยู่ใกล้บ้านเหลือเกิน ตามนั้น






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...