BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Thursday, September 19, 2013

Ichiro Yakiniku Buffet Review

Ichiro Japanese Yakiniku Buffet Review

อิจิโร่ - ร้านอาหารญี่ปุ่น เนื้อย่าง บุฟเฟ่ต์ ลาดพร้าว นาคนิวาส เลียบทางด่วนรามอินทรา รีวิว




Overall Score  9.5/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   5/5

Ichiro - Japanese Yakiniku Buffet on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ช่วงนี้กินเนื้อย่างบ่อยครับรีวิวนี้ก็เป็นเนื้อย่างอีกเช่นกันกับบร้าน Ichiro Yakiniku หรือ อิจิโร่ บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง นั่นเอง ร้านนี้ตั้งอยู่ในละแวกที่ช่วงหลัง ๆ เริ่มจะมีร้านเนื้อย่างผุดกันขึ้นมาค่อนข้างเยอะเหมือนกับ กับบริเวณเลียบทางด่วนรามอินทรา, ลาดพร้าว, วังหิน อะไรแถว ๆ นี้ โดยร้านนี้จะตั้งอยู่ในซอยสหกรณ์ 1 หรือนาคนิวาส 16 ซอยที่เป็นซอยหลักในการลัดเลาะจากบริเวณลาดพร้าวมาเส้นเลียบทางด่วนรามอินทรานั่นเอง (ซอยนี้มีร้านอาหารเยอะครับ เท่าที่นับดูคร่าว ๆ ตอนขับรถผ่านนี่ก็น่าจะถึง 10 ร้านได้นะ) ร้านค่อนข้างหาง่ายครับร้านนี้ ร้านใหญ่ มีที่จอดรถสะดวกสบายด้วย

ร้าน Ichiro นี่ตามเนื้อผ้าแล้ว บอกตรง ๆ ว่าผมไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับร้านนี้เลย เพราะเห็นราคาที่ตั้งเอาไว้ที่ 339 บาทสุทธิต่อหัว (จะมีการปรับราคาเป็น  389 บาท/หัว เดือนหน้า และเพิ่มเมนูซูชิเข้าไป) เพราะแบบช่วงหลัง ๆ ที่กินมาขนาดแบบราคา 500 - 600 บาทยังไม่ค่อยจะมีดีเลยก็ยังมีครับ แต่ความคิดดังกล่าวก็เป็นอันถูกลับทิ้งไปทีละน้อย และถูกลบจนเกลี้ยงระหว่างที่กินเนื้อของร้าน Ichiro Yakiniku แห่งนี้ไปจนหมดครับ







รายการอาหารของที่นี่จะมีทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และแบบ a la carte โดยตัวบุฟเฟ่ต์นั้นก็จะเป็นอาหารหลักของทางร้านและทางร้านจะนำเอาทุกอย่างที่อยู่ในบุฟเฟ่ต์ตั้งเอาไว้ให้เราไปหยิบ, ไปตักกันเอาเอง โดยพวกเนื้อนั้นจะแช่ตู้เย็นเอาไว้ ส่วนพวก ผักดอง, ข้าวสวย, ข้าวกระเทียม, ซุปก็จะตั้งไว้ให้เราไปตักกันเอง รวมถึงพวกเครื่องดื่มแบบ soft drink ด้วย ซึ่งการทำแบบนี้ก็น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้อาหารของร้าน Ichiro Yakiniku แห่งนี้มีราคาถูกกว่าร้านอื่น ๆ ด้วย และก็ทำให้เราสามารถหยิบอาหารกันได้เองไม่ต้องรอให้เด็กเสิร์ฟยกมาให้ ทำให้ช่วยลดปัญหา อาหารล่าช้าตอนที่คนเยอะ ๆ ยุ่ง ๆ ได้เป็นอย่างดี

ส่วนอาหาร a la carte นั้นก็จะมีให้เลือกอีกประมาณ 4-5 อย่างครับ จะเป็นพวกเนื้อเกรด premium ๆ ขึ้นมาหน่อย และก็พวกอาหาร side dish แบบพิเศษ ๆ นั่นเอง

มื้อนี้ขอรีวิวแบบแบ่งเป็นหมวดเนื้อ กับหมวด non-เนื้อ ละกันนะครับ

หมวดเนื้อ

- เนื้อ US นำเข้า (ติดมัน) (Gyu karubi) : เนื้อติดมันที่ส่วนเนื้อกับส่วนไขมันแยกกันอย่างชัดเจน ก็น่าจะเป็นเนื้อส่วนสันนอกนี่แหละครับ ซึ่งเนื้อส่วนนี้มันเหมาะเอามากินแบบเสต็กหรือปิ้งย่างอยู่แล้วล่ะครับ อร่อยดี







- Ichiro Beefเนื้อ Ichiro เป็นเนื้อ Australia ผสม Japan : เนื้อชื่อร้าน จะเป็นเนื้อที่มีลายไขมันแทรกนิดหน่อย อร่อยที่สุดในเนื้อแบบบุฟเฟ่ต์แล้วล่ะครับ คือแบบเนื้อคุณภาพเท่านี้แต่มาอยู่ในราคาบุฟเฟ่ต์หัวละ 339 บาทนี่บอกตรง ๆ ว่าผมงงครับ คือถ้ามากินแล้วสั่งแต่เนื้อชนิดนี้อย่างเดียวแค่นี้ก็คุ้มแล้วล่ะครับ

- โจคารุบิ เนื้อชั้นเยี่ยมจากอเมริกา (Jo-karubi USA Premium beef - 290 บาท) : เนื้อเกรด premium ของทางร้าน จานนี้แค่เห็นลายสวยงามของเนื้อก็รู้แล้วว่าอร่อยโดยที่ยังไม่ต้องกินเลยด้วยซ้ำ ซึ่งแบบพอปิ้งแบบถูกต้องพลิกเนื้อแค่หนึ่งที ด้านนึงประมาณ 10 - 15 วินาทีเพื่อให้ด้านในของชิ้นเนื้อยังคงความดิบ ๆ อยู่และเอาเข้าปากแค่นั้น โอ้วว มีอีกกี่ชิ้นก็คงไม่พบจริง ๆ ครับกับจานนี้ (เสียดายที่ไม่ใช่ buffet ฮือ ๆ)






- ลิ้นวัว (Argentina Ox tongue - 200 บาท) : อร่อยมากครับ ประทับใจ ลิ้นวัวมาแบบชิ้นใหญ่ ๆ และแล่มาหนาแบบพอเหมาะพอเจาะมาก (ส่วนใหญ่ที่เจอมามักจะแล่มาบางจนกินไม่อร่อย) ทางร้าน Ichiro แค่โรยเกลือมานิดหน่อยแค่นั้น ก็เลยทำให้แต่ละคำที่กินเข้าไปได้รสชาติและสัมผัสของลิ้นวัวแท้ ๆ เลย (ผมชอบกินลิ้นวัวแบบเปล่า ๆ บีบมะนาวเล็กน้อยแค่นั้น) แนะนำจริง ๆ ครับจานนี้

- เนื้อวัวของทางร้านจะมีให้เลือกอยู่อีกอย่างคือ เนื้อสันคอบน (Karubi) และ เนื้อริบอาย (Ribeye) ซึ่งเจ้าเนื้อ 2 ชนิดนี้นี้ก็พอใช้ได้ครับ แต่สู้ 4 ตัวก่อนหน้า (โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แบบ a la carte) ไม่ค่อยได้เท่าไร

หมวด non-เนื้อ

- Bacon : ของทางร้าน Ichiro นี้ค่อนข้างจะเป็นเบคอนแบบติดมันมาเยอะ ๆ ครับ ซึ่งตัวผมเองไม่ค่อยชอบเท่าไร ชอบแบบมันกับเนื้ออย่างละครึ่ง ๆ มากกว่า




- คอหมู : จานนี้ทีเด็ดเลยครับ คอหมู หรือ ทงโทโร่ มาหลายสวยงามยังกะคอหมู a la carte ตามพวกร้านปิ้งย่างญี่ปุ่นแบบแท้ ๆ ที่ขายกันจานละ 200 บาท! และไม่ใช่แค่หน้าตาที่เหมือนกันครับ ความนุ่ม ความละลายในปากนั้นก็ยังเหมือนกันอีกด้วย จานนี้ก็เป็นอีกจานที่คุ้มมาก ๆ กับราคา 349 บาทนี้

- กุ้ง : อันนี้มาตรฐาน

- เนื้อไก่ (ปีกไก่และสะโพกไก่) : ค่อนข้างมาตรฐานเช่นกัน สะโพกไก่นุ่มดี ปีกไก่ก็ชิ้นใหญ่ดี และราดซอสมาแบบไม่เหมือนซอสของเนื้อชนิดอื่นครับ บ่งบอกถึงความใส่ใจของทางร้านได้เป็นอย่างดี






- ตับหมู : มาตรฐานเช่นเดียวกัน

- ปลาหมึก : ดีกว่าที่อื่นครับ ปลาหมึกดูสดมาก ๆ เนื้อดูใสเนียนกว่าที่อื่น ๆ และพอกินแล้วก็สด เด้ง อร่อยดีมาก ๆ ครับ

นอกเหนือจากพวกอาหารแล้วผมคงต้องขอเขียนถึง เบียร์สดของทางร้านนี้เป็นเบียร์ Asahi แก้วละแค่ 59 บาทเท่านั้น (จัดกันได้หนัก ๆ เลย) และนอกจากอาหารคาวแล้ว ทางร้านก็มีไอศครีมคุณภาพดี เป็นไอศครีม Home-made ไม่ทราบยี่ห้อ ที่รสชาติดีสูสีกับพวก brand ดัง ๆ เลยล่ะครับ

สรุป ร้าน Ichiro Yakiniku บริเวณ นาคนิวาส, เลียบทางด่วนรามอินทรา แห่งนี้ นี่ผมขอยกตำแหน่งบุฟเฟ่ต์เนื้อย่างสุดแสนจะคุ้มค่าให้เลยละกัน กับราคา 349 บาทสุทธิ (ปรับเป็น 389 บาทสุทธิ เดือนกันยายน  56 นี้) นี้ เพราะราคาต่อคุณภาพที่ได้นี่บอกตรง ๆ จ่าย 600-700 บาทก็ยังคุ้มเลยล่ะครับ แหม่ น่าอิจฉาคนที่บ้านอยู่แถวนี้จริง ๆ นะครับที่ได้มีร้านเนื้อย่างคุณภาพดีราคาคุ้มค่าแบบนี้อยู่ใกล้ ๆ บ้านแบบนี้






--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...