BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, September 20, 2013

Apoteka Sukhumvit 11 Bangkok Review

Apoteka Bar and Restaurant at Sukhumvit 11, Bangkok Reivew




Overall Score  7/10
Taste   3.5/5
Ambiance  4/5
Service  4/5
Value   3/5

Apoteka - Bar and Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



Apoteka นั้นเป็นภาษายุคเก่า (หรือยุคใหม่หว่า) ที่หมายถึงสถานที่ที่ขายยา, เวชภัณฑ์ ในช่วงศตวรรษที่ 19th หรือ 200 ปีก่อน และเป็นชื่อของ bar hip ๆ สุดเก๋ในย่านสุขุมวิท 11 อีกด้วย ซึ่งถ้าให้ผมเดา สาเหตุที่ร้านนี้เลือกนำชื่อนี้มาใช้เป็นชื่อร้านนั้นก็เพราะว่าทางร้านเน้นขายพวกเครื่องดื่มเก๋ไก๋ ๆ หลากหลายชนิด และก็มีการตกแต่งร้านเป็นห้อง lab แบบเก๋ ๆ ในยุค 19th century ให้สอดคล้องกับชื่อร้านอีกด้วย ร้านนี้ตั้งอยู่กลาง ๆ ซอยสุขุมวิท 11 อยู่ในโซนที่มีร้านอาหารเยอะ ๆ และเป็นร้านห้องแถวขนาด 4 คูหาที่ดัดแปลงมาเป็น pub สุด chic ได้อย่างลงตัว

บรรยากาศของร้านนี้จะสามารถแบ่งได้คร่าว ๆ เป็น 4 zone คือโซนที่นั่ง al fresco dining ด้านนอกที่ที่นั่งออกแบบมาแบบให้นั่งกันสบาย ๆ นั่งมองดูความวุ่นวายของซอยสุขุมวิท 11 ด้านอย่างสบายใจ , ที่นั่งหลักของร้านด้านในที่เป็นที่ตั้งของวงดนตรีด้วย วงดนตรีของร้านนี้จะมาเล่นทุกวัน ช่วงเวลา  21.00 - 00.30 น. และเป็นแนววงดนตรีที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนที่อื่นคือเป็นแนว blues (น่าเสียดายที่ผมอยู่ไม่ถึงตอนวงดนตรีมา) และในโซนเดียวกันนี้ก็จะมีที่นั่งแบบบาร์ขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องดื่มละลานตาให้เราสั่ง bartender mix ให้เราได้อย่างคล่อง ๆ หรือถ้าใครต้องการความเป็นส่วนตัว ที่ Apoteka แห่งนี้ก็มีห้องส่วนตัวขนาดเล็ก 1 ห้องไว้พร้อมรับบริการด้วยเช่นกัน โดยการตกแต่งรวม ๆ ของทางร้านนั้นจะเป็นสไตล์ Victorian, urban chic style interior ที่ผมว่ามันเป็นอะไรที่เก๋ไก๋ ไม่เหมือนกับ pub อื่น ๆ  จริง ๆ







อาหารของทางร้านนี้แม้ว่าทางร้านจะเป็นร้านแนวฝรั่งจ๋า แต่ว่าอาหารก็ไม่ได้เป็นอาหารฝรั่งจ๋าอะไรขนาดนั้นแต่จะเป็นอาหาร Fusion  ที่เน้นความเป็นฝรั่งแต่ก็มีอาหารไทย ปน ๆ แซม ๆ อยู่ด้วย ราคาอาหารก็อาจจะแพงหน่อยตามประสาร้าน luxury pub ในย่าน downtown กรุงเทพฯ แบบนี้ ส่วนตัวเครื่องดื่มก็มีให้เลือกครบครันทั้งเครื่องดื่มจากขวด หรือว่าเครื่องดื่มที่ทางร้าน mix กันขึ้นมาเอง อาหารและเครื่องดื่มของทางร้านก็มี promotion สลับสับเปลี่ยนกันไปเรื่อย ๆ สำหรับอาหารก็จะเปลี่ยนกันทุกอาทิตย์โดยช่วงเวลาโปรโมชั่นจะอยู่ที่ช่วง 18.00 - 20.00 ส่วนเครื่องดื่มก็จะเปลี่ยนทุกวันอาทิตย์ 15.00 - 19.00 น.

เครื่องดื่มในมื้อนี้ก็มีทั้งหมด 3 แก้ว หรือ 3 ชนิดครับ มาไล่เรียงกันไปเลยละกัน

- Monk's Elixir (Mikkeler) 10% (A heavy dark Belgian ale inspired by the Trappist monasteries of Rochefort and Westvletern - 310 บาท) : เบียร์ที่ระดับดีกรีเยอะที่สุดที่ผมเคยกินมา เข้มข้นสะใจ dark beer มาก ๆ คอ dark beer ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

- Double Expresso Martini (Vodka, kahlua, creme de cacao, expresso vodka & expresso - 290 บาท) : cocktail premium ของทางร้าน กาแฟค่อนข้างชัด เพราะมีทั้ง Kahlua, vodka expresso, expresso และเสริมความแรงด้วย vodka ขึ้นไปอีก เหมือนดื่มกาแฟ alcohol อย่างไรไม่ทราบ ดื่มแล้วตื่น ร้อนเลย

- Frozen Daiquiri (Mango, raspberry, lychee, strawberry, peach or cherry, rum, fruit & monin - 290 บาท) : เย็น ๆ สดชื่น ๆ ออกแนว cocktail ผู้หญิงด้วยส่วนผสมผลไม้มากมาย รสจะออกหวาน ๆ นำครับ สาว ๆ น่าจะชอบกัน








อาหารในมื้อนี้มีทั้งหมด 4 อย่าง ไล่เรียงกันไปเช่นกัน

Chicken quesadilla with smoked BBQ sauce - 170 บาท : เป็นอาหารเม็กซิกันแบบแท้ ๆ เลยครับจานนี้ quesadilla มาแบบไส้ไม่เยอะ แป้งกรอบ ๆ บาง ๆ กำลังดี และมาพร้อมกับน้ำจิ้มรสแซ่บ อืม อารมณ์ไม่ค่อยเหมือน quesadilla ที่เคย ๆ กินมาสักเท่าไรครับ คล้าย ๆ กุ้งกระเบื้องแบบไทย ๆ มากกว่า ทำไม่เหมือนที่อื่นดีครับ






Slow roasted baby back ribs in Jack Daniels BBQ sauce - 260 บาท : ribs ในแบบรสชาติจัดจ้านไม่เหมือนที่ไหนอีกเช่นกัน ตัว ribs ตุ๋นมาซะจนเหนื่อยเปื่อยยุ่ยดีมากครับ อร่อยดี แต่แบบ ribs ชิ้นเล็กไปหน่อย กินแต่ละชิ้นแล้วไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันมากนัก เหมาะกับเป็นอาหารแกล้มเหล้า เติมเต็มกระเพาะให้เต็มมากกว่าจะมากินกันจริงจังครับ (อืม ซึ่งอาหารของร้านนี้ส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็นแบบนั้นเนอะ)

Yam Talay (Spicy seafood salad - 190 บาท) : ยำทะเลแบบไทย ๆ ที่แตกต่างด้วยการจัดจานมาค่อนข้างสวยงาม ส่วนรสชาตินั้นไทยจ๋าเลยครับ ไม่มีความเป็นฝรั่งเลยแม้แต่นิดเดียว ฝรั่งกินได้คนไทยกินดี






Beef meatballs in tomato & red wine sauce spaghetti - 250 บาท :  สปาเก็ตตี้รสชาติและหน้าตาจัดจ้านอีกหนึ่งจาน (อืม ทุกจานในมื้อนี้จัดจ้านหมดเลยนะครับเนี่ย) จานนี้ทุกอย่างอร่อยหมดครับ ไม่ว่าจะตัวซอส, ตัว meatballs และรสชาติโดยรวม ๆ ติดอย่างเดียวตรงที่ผมว่าเส้นมันเละไปหน่อย ไม่ค่อยแบบเกาะกันเป็นกลุ่ม ไม่ค่อยได้พันเส้นสักเท่าไร เหมือนแบบเส้นต้มมานานเกินไปจนเละไปอะไรแบบนั้นอ่ะครับ (ไม่รู้ทางร้านมีจุดประสงค์ทางมาแบบนี้รึเปล่า)

อืม ร้าน Apoteka ร้านขายยา (เหล้า) ยุคใหม่ในศตรวรรษ 21 ณ ซอยสุขุมวิท 11 แห่งนี้ก็คงเหมาะสำหรับเหล่านักดื่ม, นักเที่ยวที่ต้องการร้านที่แหวกแนวไม่เหมือนใคร หรือไม่ก็เบื่อกับร้าน pub & restaurant แบบเดิม ๆ ที่ค่อนข้างจะเกร่อกันเกินไปแล้วในประเทศไทย ถ้าอยากจะมาฟังเพลง blues, มาดื่มเครื่องดื่มแปลก ๆ ที่หาที่ไหนไม่ค่อยได้ พร้อมกันกับอาหารไทยที่ไม่ค่อยไทยเท่าไร (แต่รสชาติดี) แล้วล่ะก็ Apoteka แห่งนี้เป็นอะไรที่ใช่เลยล่ะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...