BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, September 11, 2013

อร่อยติ่มซำ เหม่งจ๋าย Review

อร่อยติ่มซำ ร้านอาหารจีน ติ่มวำ เหม่งจ๋าย ประชาอุทิศ สุกี้ยากี้ บุฟเฟ่ต์




Overall Score  8/10
Taste   4/5
Ambiance  2/5
Service  2/5
Value   5/5

อร่อยติ่มซำ - ติ่มซำ อาหารจีน สุกี้ยากี้ on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ใครที่ขับรถผ่านแถวถนนประชาอุทิศ - เหม่งจ๋าย บ่อย ๆ น่าจะคุ้นตากับร้าน "อร่อยติ่มซำ" ในรีวิวนี้เหมือนกันนะครับ เพราะตัวผมเองขับรถผ่านร้านนี้ทีไรก็เรียกได้ว่าคนแน่นเต็มกันแทบจะตลอดเวลาเลย (ส่วนใหญ่ที่ขับผ่านคือช่วงหัวค่ำน่ะครับ แหะ ๆ) ร้านนี้ก็เป็นร้านห้องแถวแบบบ้าน ๆ ตั้งอยู่ริมถนนประชาอุทิศ เยื้อง ๆ กับพวกร้าน King Kong, ใบเมี่ยง อะไรพวกนั้น หาไม่ยาก และก็จอดรถได้ริมถนนหน้าร้านได้เลย ผมไปทีไรก็มีที่จอดรถเหลือเฟือตลอด เพราะว่าถนนเส้นนี้สามารถจอดได้สองฝั่งอยู่แล้วน่ะครับ

ร้าน "อร่อยติ่มซำ" แห่งนี้ ก็จากชื่อก็น่าจะเดาได้ว่าทางร้านมีติ่มซำขาย แต่ถ้าถามว่าเน้นมั้ย? หลังจากที่กินมื้อนี้เสร็จแล้ว ผมมีความรู้สึกเหมือนกับว่าลูกค้าที่มากินที่ร้านนี้จะไม่ได้เน้นติ่มซำกันสักเท่าไรครับ เพราะว่าทางร้านนั้นจะมี สุกี้ยากี้สไตล์ฮ่องกง ไว้บริการด้วย โดยจะคิดราคาอยู่ที่คนละ 199 บาท ตัวรายการสุกี้ยากี้นั้นดูมีให้เลือกเยอะพอตัวเลย ประมาณ 56 รายการคือเรียกได้ว่าราคา 199 บาทนี่น่าจะคุ้มสุด ๆ (ไปกิน MK คงสั่งได้แค่ 4 อย่างก็ 200 บาทแล้วเนอะ?) ซึ่งน่าจะด้วยเหตุนี้ ลูกค้าโต๊ะอื่น ๆ ทุกโต๊ะในวันที่ผมไปก็เลยสั่งกันแต่สุกี้ยากี้มากินกันทั้งนั้น จนเหมือนกับติ่มซำ ที่น่าจะเป็นอาหารจานเด่นของร้านกลายเป็นอาหารจานเสริมไปแทน







ติ่มซำของทางร้านนี้จะมีให้เลือกค่อนข้างเยอะมาก แต่ว่าจะไม่มีในเมนู ต้องไปยืน ๆ เลือก ๆ ชี้ ๆ เอาที่ตู้ติ่มซำ สนนราคาติ่มซำต่อเข่งก็จะอยู่ที่เข่งละ 16 บาท ซึ่งราคาเท่านี้ ณ พ.ศ.นี้ ผมว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างถูกมากเลยนะ เพราะอย่างเมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อนไปกินโชคดีติ่มซำ ราคาก็อยู่ที่ 30 บาทต่อเข่งแล้ว และก็พวกร้านห้องแถวที่เจอช่วงหลัง ๆ ก็ 19 บาทกันไปหมดแล้ว คือแบบทางร้าน อร่อยติ่มซำ ไม่ได้ตั้งราคา 16 บาทมาแค่ดึงดูดลูกค้า พอสั่งมาแล้วเจอแต่ติ่มซำกะโหลกกะลา ให้น้อย ๆ รสชาติแย่แต่อย่างใดนะครับ ติ่มซำของร้านนี้บอกตรง ๆ พวกร้านราคา 20-30 บาทนี่ต้องอายเลยล่ะ อายที่ว่าทำไมขายแพงกว่าแต่ยังทำไม่ได้ดีเท่าร้านนี้ ประมาณนั้นเลย

มื้อนี้พวกผมไม่ได้สั่งสุกี้ยากี้กันเลย สั่งกันไปแต่ติ่มซำ ๆ ๆ ๆ เท่านั้น โดยรวมแล้ว ติ่มซำของร้านนี้ค่อนข้างอร่อยเลยครับ ผมไปกัน 5 คนทุกคนชอบกันหมด อย่างแรกเลยคือติ่มซำทุกเข่งมาแบบร้อน ๆ เพราะว่านึ่งกันสด ๆ อาจจะไม่มีเข่งไหนโดดเด่นเป็นพิเศษ แต่จากที่สั่งไปในมื้อนี้ ขนมจีบกุ้ง, ขนมจีบหมู, หมี่หยกหมูสับ, ฮะเก๋า, เกี๊ยวกุ้ง, ลูกชิ้นกุ้ง, หมูสับไข่เค็ม, หมูสับไข่เยี่ยวมา,  ผักกาดห่อหมูสับ, เสี่ยวหลงเปาปู (เข่งละ 80  บาท) , เสี่ยวหลงเปาหมู (เข่งละ 32 บาท) ทุกอย่างนี่คืออร่อยดี กินเพลินมากครับ







มื้อนี้นอกจากตัวติ่มซำก็มีสั่งบะกุ๊ดเต๋ไปอีกหม้อนึงครับ รสชาติค่อนข้างดีเลย ให้เห็ดเข็มทองมาเยอะ เยอะซะจน กระดูกหมูไม่มีที่ให้ใส่ (ให้มาน้อยนั่นเอง ฮ่าๆ) แต่ถึงจะให้ซี่โครงหมูมาน้อยก็ไม่เป็นไรครับเพราะว่าราคาไม่แพง (รู้สึกจะหม้อละ 80 บาท) และตัวน้ำบะกุ๊ดเต๋ก็อร่อยดี พวกผมแย่งกันซดหมดฮวบ ๆ ภายในไม่กี่อึดใจกันเลยทีเดียว

สรุป ร้าน อร่อยติ่มซำ - ร้านติ่มซำ เปิด 24 ชม. ที่อาหารหลักนั้นเป็นสุกี้ยากี้แบบจีน ๆ ซะแทน ร้านนี้นั้น ก็ไม่น่าแปลกใจที่ทำไมคนถึงได้เต็มร้านกันตลอดเวลาครับ อาหารราคาไม่แพง, รสชาติดี และก็มีให้เลือกหลากหลาย จะติดอย่างเดียวก็ตรงระบบการสั่งอาหารของที่นี่ค่อนข้างไม่เป็นระเบียบ มั่วมาก ๆ และก็อาหารค่อนข้างจะต้องรอแป๊บนึง อืม แต่ก็นะจะให้ถูกขนาดนี้และ organize กันเทพ ๆ ด้วยผมก็ยังไม่เคยเห็นร้านไหนทำได้เหมือนกันนะ เอาล่ะครับ ใครอยากกินติ่มซำ, สุกี้ยากี้แบบจีน แบบอร่อยคุ้มค่า ไม่เกี่ยงว่าจะอยากกินตอนไหน (เพราะร้านนี้เปิด 24 ชม.) แล้วล่ะก็ มาอร่อยกับ อร่อยติ่มซำ - เหม่งจ๋าย แห่งนี้กันได้เลย














--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...