BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, September 13, 2013

Beccofino Bangkok Review

Beccofino - Italian Restaurant at Thonglor, Bangkok Review

เบคโค่ฟีโน่ - ร้านอาหารอิตาเลียน บุฟเฟ่ต์ พิซซ่า พาสต้า ทองหล่อ รีวิว




Overall Score  9/10
Taste   4.5/5
Ambiance  4.5/5
Service  4/5
Value   5/5

Beccofino - Italian Restaurant on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน Beccofino นั้นหลาย ๆ คนที่ขับรถผ่านย่านทองหล่อน่าจะเคยผ่านตากันบ้างไม่มากก็น้อย เพราะว่าร้านนี้เป็นร้านอาหารอิตาเลียนที่เปิดทำการมาได้เข้าปีที่ 6 แล้ว  แต่สำหรับตัวผมเอง ส่วนใหญ่มักจะขับผ่านร้านนี้ตอนกลางวัน และเนื่องด้วยบรรยากาศด้านนอกร้านเหมือนกับเป็นเหล็กเก่า ๆ มายึดกันไว้เป็นโครงซะจนผมไม่แน่ใจว่าร้านยังเปิดอยู่หรือเปล่า แต่ความคิดนี้ก็เป็นอันถูกลบทิ้งไปอย่าง shift + delete พอเดินเข้าไปในร้าน Beccofino แห่งนี้แบบแทบจะทันทีเลยล่ะครับ ภายในร้านนั้นตกแต่งสวยงามมาก ทางร้านบอกว่าการตกแต่งเป็นสไตล์ American-Italian ในยุค 80's คือแบบเข้าไปนี่คือบรรยากาศแบบ fine dining แบบที่เราจะคาดหวังจากร้านอาหารดี ๆ สักร้านนึงอะไรประมาณนั้นเลย ตัวที่นั่งของทางร้านนั้นก็แบ่งคร่าว ๆ ได้ 3 zone โซนรับประทานอาหารหลักที่มีโต๊ะอยู่ประมาณสัก 10 - 15 โต๊ะ, โซนห้องส่วนตัวที่มีห้องส่วนตัวถึง 4 ห้อง ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ห้องละ 6 คนไปจนถึง 30 คน และก็โซนบาร์ด้านขวา ที่จะเป็นที่นั่งแบบให้มานั่งจิบไวน์ ดื่มเครื่องดื่มพร้อม snack กันมากกว่าจะมากินกันจริงจัง อืม ใช่ครับ บรรยากาศด้านในกับด้านหน้าร้านนี่คนละเรื่องกันเลยทีเดียว

คำว่า Beccofino นั้นมาจากภาษาอิตาเลียน Becco แปลว่านกตัวใหญ่ปากใหญ่ ส่วน Fino ก็แปลว่า Fine รวม ๆ กันแล้วทางเชฟอิตาเลียนมาดขรึมของทางร้านเค้าบอกมาว่าแปลว่า "ดีต่อช่องปาก" (ไม่ใช่ยาสีฟันนะครับ) หรือ อร่อยล้ำ อะไรประมาณนั้น ร้านนี้ตั้งอยู่ช่วงต้น ๆ ของทองหล่อ ติดกับเวิ้งที่มี Tops Supermarket ตรงข้ามกับซอยทองหล่อ 3 ส่วนที่จอดรถของทางร้านก็จะมีอยู่ด้านหลังร้านครับจอดได้ประมาณสัก 5-6 คัน ผมไม่รู้เหมือนกันว่าตอนเย็น ลูกค้าเยอะ ๆ จะมีที่จอดมั้ย (ไม่น่ามีนะ) ก็จอดที่ Tops แล้วเดินมาก็ไม่น่าจะไกลนะครับ








อาหารของร้านนี้ก็แบ่งได้คร่าว ๆ เป็นแบบ buffet และ a la carte โดยตัว buffet นั้นจะให้บริการตอนเที่ยง และจะเป็นบุฟเฟ่ต์ appetizer สไตล์อิตาเลียนที่ทางร้านตั้งชื่อเอาไว้ว่า "Antipasto Buffet - A spread of premium air cured meats, Parma ham, organic salads and delicious appetizers" ก็จะมีอาหารให้ตักในไลน์ค่อนข้างเยอะครับ มี parma ham melon, tomato + mozzarella cheese (capase salad), salad, smoked salmon, salami, grilled zucchini, กุ้งลวก อะไรประมาณนี้ โดยตัว Antipasto Buffet นี้เราสามารถเลือกได้  3 รูปแบบคือ

THB 330++ per person buffet & soup only

THB 400++ เพิ่ม main course

THB 520++ เพิ่ม wine











โดยอาหารใน course ก็จะมีให้เลือกประมาณนี้ Soup 3 ชนิด, Main Course 4 ประเภท - Pizza, Pastas, Fish, Meat และก็ Dessert of the day เป็นของหวานตบท้ายใน Course วันที่ผมไปนี่มีแม่บ้านญี่ปุ่นมากินเจ้าตัว Antipasto Buffet นี่กันเยอะมากครับ และมีแต่แม่บ้านญี่ปุ่นจริง ๆ ซึ่งตามที่ผมเคยเขียนไปว่า ส่วนใหญ่แล้ว แม่บ้านญี่ปุ่นนี่เป็น indicator ชั้นดีได้เลยว่าอาหารเที่ยงร้านไหนอร่อยรึเปล่า เพราะเท่าที่ผมไปมา ร้านไหนแม่บ้านเยอะปุ๊บมักจะไม่ทำให้ผิดหวัง ซึ่งของร้าน Beccofino แห่งนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ ครับ appetizer ในไลน์ทุกอย่างนี่อร่อยหมด อร่อยแบบพวกไลน์ Sunday Brunch อลังการตามโรงแรม 5 ดาวหลาย ๆ โรงแรมนี่ชิดซ้าย หรืออายไปเลยก็ว่าได้เลยล่ะ ผมได้กิน แทบจะหมดไลน์อาหารของเค้า ก็ทุกอย่างรสชาติดีหมดครับ คือทำมาแบบกะให้กินเติมเต็มกระเพาะแบบอร่อยจริง ๆ ไม่ได้ทำมาแบบสักแต่ทำ ๆ มาให้คนไปกินอาหารใน course ให้อิ่มแทน แบบหลาย ๆ ร้านที่เคยเจอมา ประมาณนั้น

ในมื้อนี้พวกผมยังได้อาหาร a la carte อีก 4 อย่างครับ ก็มาไล่เรียงกันไปตามลำดับของอาหารเลยละกัน

Yellow fin tuna tartar with tomatoes petals, lemon and mustard sauce - 390 บาท : เป็นทาร์ทาร์ที่จัดเรียงมาไม่เหมือนกับร้านอื่น ๆ ที่มักจะสุมรวมกันมาเป็นก้อนใหญ่ก้อนเดียว ของร้าน Beccofino นี่ทำมาแบบสวยงาม ทำให้ตัวเนื้อทูน่าสับเรียงมาสวย ๆ หน้าตาคล้ายมะเขือเทศลูกใหญ่ ฉ่ำน้ำ ที่ให้มาคู่กันเป็นอย่างมาก อร่อยครับ เนื้อทูน่าปรุงรสมาแบบ อ่อน ๆ หน่อย เน้นให้กินแล้วสดชื่น จานนี้ส่วนนึงที่อร่อยคือ เพราะมาแบบเย็น ๆ ครับ ทุกอย่างเย็นหมดสมกับเป็น appetizer จริง ๆ








Green ravioli stuffed with oxtail and red wine sauce - 380 บาท : จานนี้หน้าตาเด็ดมากครับ เป็น ravioli ที่แบบเอาแป้งไปคลุกกับผักมาจนเป็นสีเขียวก่อนจะเอามาขึ้นรูปเป็นแผ่น ravioli ไส้ในราวิโอลีก็ยัดตัวหางวัวมา และโรยหน้าด้วย parmesan cheese, กับมะเขือเทศสับ ส่วนรสชาตินั้นจะออกแนวเข้มข้น ๆ จากตัวซอสที่ราดมา กับตัวหางวัวที่ยัดไส้อยู่ อร่อยครับจานนี้

Fillet of Norwegian salmon in papillotte with potatoes and zucchini, served with basil sauce - 550 บาท : จานนี้ก็สวยงามอีกเช่นกันครับ แซลมอนกับ มันฝรั่งบดวางตั้งฉากกันมาเป็นรูปเครื่องหมายบวก (หรือกากบาท หรือ X ก็ได้อ่ะ) เนื้อปลาแซลมอน grill มาดีมากครับ medium rare กำลังดีเลย และก็ปรุงรสมาแบบเบา ๆ แค่ราดตัว basil sauce ที่เหมือนมีน้ำมันมะกอกผสมมาด้วย อร่อยประทับใจอีกเช่นกันครับจานนี้








Warm chocolate tortino with orange carpaccio and hazelnut ice cream - 260 บาท : จานนี้ตัว chocolate ค่อนข้างมาตรฐานครับ ไส้ในไม่ได้เยิ้มเป็น lava สักเท่าไรด้วย ทีเด็ดคงเป็นตัวไอศครีมรส เฮเซลนัท ที่รสชาติเข้มข้น creamy อร่อยมากครับ และก็มีพิเศษกว่าที่อื่นคือมีส้มฝานบางมาด้วยช่วยตัดรสได้ดี

สรุป ร้าน Beccofino ณ ทองหล่อ แห่งนี้ ผมรู้สึกว่าผมไม่น่าด่วนตัดสินร้านแค่จากภายนอกเลยครับ เพราะแบบภายนอกกับภายในนี่เป็นอะไรที่คนละเรื่องกันเลย รสชาติอาหาร, ความคุ้มค่า (ในตัว antipasto bufet) , การบริการ ถือว่าทำได้ดีมาก ๆ ครับร้านนี้ ไม่น่าแปลกใจที่เปิดมานานร่วม 6 ปีและมีสาขาอยู่ที่เชียงใหม่ด้วย ใครกำลังมองหาอาหารอิตาเลียนในยามเที่ยงที่คุ้มค่าและจัดหนักจัดเต็มแบบบุฟเฟ่ต์ได้ หรือว่าจะมากินอาหารอิตาเลียนหน้าตาสวยงามแบบ a la carte ในมื้อเย็นด้วยก็ดี แล้วล่ะก็ Beccofino น่าจะช่วยเติมเต็มเพดานปากของคุณได้ดังชื่อร้านนะครับ

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...