BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Friday, September 27, 2013

Zuki Zuki - Taiwanese Shabu The Nine Review

Zuki Zuki - Taiwanese Hotpot Restaurant Review

สุกี้ สุกี้ - ร้านสุกี้ยากี้ ไต้หวัน หม้อไฟ บุฟเฟ่ต์ เดอะ ไนน์ พระราม 9 รีวิว




Overall Score  6/10
Taste   3/5
Ambiance  3.5/5
Service  4/5
Value   3.5/5

Zuki Zuki - Taiwanese Buffet Sukiyaki on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



วันก่อนผมมีโอกาสได้ไปรีวิวร้าน Tsuki - Sushi and Suki ในย่านทองหล่อมาและแบบค่อนข้างชอบตัว sukiyaki , shabu shabu ของเค้าค่อนข้างมาก เมื่อวันก่อนก็เลยชวนแฟนผมไปลิ้มลองร้านในเครือของร้านนี้กันกับร้าน Zuki Zuki - Authentic Taiwanese Hotpot ร้านนี้เปิดทำการมาตั้งแต่ตอนห้าง The Nine เปิดเมื่อสัก 2 ปีก่อนได้มั้งถ้าผมจำไม่ผิด ร้านนี้ขนาดที่แบบตั้งอยู่ในชั้น 2 บริเวณหลืบ ๆ ของห้าง คือถ้าไม่ต้องใจเดินผ่านมาก็คงจะไม่มีโอกาสได้เจอร้านนี้ได้ แต่ร้านนี้ก็ยังอยู่ยั้งยืนยงเคียงคู่ห้างนี้มาได้ ทั้ง ๆ ที่หลาย ๆ ร้านในห้างนี้ผมก็เห็นปิดตัวกันไปพอสมควรแล้ว

เมนูอาหารของร้าน Zuki Zuki แห่งนี้ก็เป็นสไตล์ สุกี้ยากี้แบบไต้หวัน หรือถ้าไม่เข้าใจภาพก็คือประมาณลูกครึ่งระหว่าง shabu shabu แบบญี่ปุ่นกับ sukiyaki แบบจีนนั่นเอง คือตัวเนื้อตัวอะไรจะบาง ๆ เหมือนของญี่ปุ่น แต่ว่าตัวน้ำจิ้มจะแบบสามารถปรุงรสได้หลากหลายตามใจเราใส่พริกใส่กระเทียมอะไรพวกนั้นได้เต็มที่นั่นเอง ตัวอาหารของร้านนี้นั้นเราสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเป็น a la carte หรือว่าเป็น buffet ซึ่งจากที่ผมดูราคารายการอาหารแต่ละจานที่แสนจะโอเวอร์แล้ว ผมว่าลูกค้าน่าจะทุกคนที่มาก็คงสั่งกันแบบ buffet ทั้งนั้นรวมทั้งผมเองด้วย ตัวบุฟเฟ่ต์ของร้านนี้จะราคา ประมาณคนละ 450 บาทโดยประมาณเมื่อรวมอะไรต่าง ๆ นา ๆ แล้วโดยราคานี้จะรวมชาจีนร้อน, เย็น บุฟเฟ่ต์ด้วย ก็ถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างมาตรฐานไม่ค่อยต่างจากร้าน buffet shabu shabu ที่อื่นสักเท่าไรล่ะครับ





โตีะของที่นี่นั้นผมว่าออกแบบมาค่อนข้างดีคือมีทั้งที่นั่งแบบคนเดียว หนึ่งคนหนึ่งหม้อ คนไหนมาคนเดียวก็มานั่งกินได้อย่างสบายใจ กับโต๊ะแบบนั่งได้ 4 คนแต่ก็จะแบ่งเตาให้ 2 เตาในโต๊ะเดียว และเรายังสามารถเลือกได้ว่าจะเอาเป็นหม้อเล็กหรือหม้อใหญ่ได้อีกด้วยก็ถือว่าคิดดีทำดีเหมือนกันครับในเรื่องนี้ เพราะว่าคนไทยเราก็มีคนไม่กินเนื้อกันเยอะ และเมนูเนื้อของร้านนี้ก็มีค่อนข้างเยอะถ้ามีแต่หม้อใหญ่แบบเดียวก็คงจะมีปัญหาเรื่องการ "กินด้วยกันไม่ได้" ขึ้นมาได้ง่าย ๆ

รายการอาหารของร้าน Zuki Zuki แห่งนี้นั้นมีให้เลือกประมาณ.. ประมาณเท่าไรหว่าสัก 30 - 40 รายการได้ คือถ้าเอาเมนูมากาง เราจะสามารถสั่งได้ทุกรายการในเมนูเลยยกเว้นตัวเมนูที่ติดดาว ซึ่งพวกเมนูติดดาวส่วนใหญ่ก็จะมีค่อนข้างน้อยและเป็นเมนูที่ premium ๆ หน่อย แพงกว่าปกติอยู่แล้วถ้าสั่งในบุฟเฟ่ต์ได้ก็คงจะขาดทุนกันเอาได้ง่าย ๆ ต่อไปก็ขอวิจารณ์อาหารโดยรวม ๆ ละกันนะครับ

- น้ำซุปของร้านนี้ค่อนข้างจะจืด จนเกือบจะไร้รสชาติ คล้าย ๆ พวกน้ำ shabu shabu ของญี่ปุ่นเค้าซึ่งเอาจริง ๆ น้ำซุปแบบนี้มันก็เป็นสไตล์ของ Taiwanese Sukiyaki เค้านะครับแต่แค่ร้านสุกี้ไต้หวันร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะมีน้ำซุปแบบรสเผ็ด ๆ หรือเครื่องเทศแรง ๆ ให้เลือกเคียงข้างกันไปด้วย แต่ของร้าน Zuki Zuki แห่งนี้ เหมือนจะมีให้เลือกแค่แบบเดียว






- ตัวเนื้อวัวเนื้อหมูหรือเนื้ออะไรต่าง ๆ ที่เป็นเนื้อแบบสไลด์บางมานั้น ทางร้านสไลด์มาซะจนบางจ๋อยจนบอกตรง ๆ ว่าจะเป็นเนื้อชนิดไหนก็ตาม เนื้อแกะ, เนื้อหมูคุโรบูตะ, เนื้อ US นำเข้า, เนื้อสันนอก หรือเนื้อบ้าอะไรก็ตาม กินเข้าไปมันก็แยกไม่ออกสักกะอย่างเลยครับเพราะว่ามันไม่มี texture อะไรให้เปรียบเทียบกันได้เลยในแต่ละคำที่กินเข้าไปพอสไลด์มาบางขนาดนี้

- พวกลูกชิ้นปลาหมึก, ลูกชิ้นกุ้ง, ปลาสวรรค์, เกี๊ยวกุ้ง ก็ถือว่าทำได้มาตรฐานดีครับ อารมณ์ประมาณระดับเดียวกันกับร้าน MK อะไรงั้นอ่ะครับ






- เครื่องใน : ร้านนี้ผมว่าเครื่องในนี่ดูจะเป็นทีเด็ดของที่ร้านเลยนะครับเพราะว่ามีให้เลือกค่อนข้างจะครบมาก อาจจะไม่ถึงกับครบ 32 แต่ว่า ตับ, เซี่ยงจี๊, ไส้อ่อน, กระเพาะหมู, หัวใจ คือมีให้เลือกสั่งกันได้หมดถ้าใครอยากจะสวมวิญญาณซีอุยขึ้นมาในมื้อนั้น

- ผัก : ผักของร้านนี้ก็มีให้เลือกค่อนข้างจะเยอะมาก และผักก็ถือว่าคุณภาพดีครับ ไม่ถึงกับดีที่สุด ไม่ได้สด น้ำฉ่ำ กินแล้วหวานอร่อยอะไรขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเมื่อคิดว่าเป็นผักในรายการบุฟเฟ่ต์ครับ

อืม ก็รวม ๆ แล้วกับราคาประมาณคนละ 450 บาท ผมว่าก็ค่อนข้างจะสมเหตุสมผลดีครับกับร้าน Zuki Zuki - Authentic Taiwanese Hotpot แห่งนี้ แต่คือถ้าถามว่ากับราคาเท่านี้ ร้านนี้มีความโดดเด่นอะไรเมื่อเทียบกับร้านอื่นในราคาเท่า ๆ กันมั้ย? ก็ตอบได้ง่าย ๆ ว่าเปล่าครับ ร้านอาหารในห้าง The Nine ก็มีกันค่อนข้างมาก มีร้านบุฟเฟ่ต์ก็ค่อนข้างเยอะ แต่ถ้าใครนึกจะกินอะไรไม่ออก อยากจะมากินอะไรแบบจัดหนักจัดเต็มกันสักหน่อยก็มาลองที่ร้านนี้กันได้เลย








--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...