BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย

BumRes iOS App แอพค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดในไทย
BumRes App V2

Wednesday, September 25, 2013

AMP Saloon - Burger Joint Review

AMP Saloon - American Restaurant Burger and Snack Review

แอมพ์ ซาลูน - ร้านอาหารอเมริกัน แฮมเบอร์เกอร์ ของกินเล่น เบียร์ โต๊ะพูล หมู่บ้านสัมมากร รีวิว




Overall Score  8/10
Taste   3/5
Ambiance  4/5
Service  3/5
Value   4/5

AMP Saloon - American Restaurant Burger and Snack on BumRes.com (For more pictures, menu and info)



ร้าน AMP Saloon ในรีวิวฉบับนี้เป็นร้านพี่ร้านน้องกับร้าน AMP Burger ในย่านอารีย์ที่ผมเคยรีวิวเอาไว้เมื่อสักปีที่แล้วครับ เอาจริง ๆ ผมรู้จักร้านนี้มาตั้งแต่ตอนไปร้าน AMP Burger เมื่อปีที่แล้วแล้วล่ะ เพราะว่าเจ้าของร้านบอกเอาไว้ว่าเค้ามีร้านกึ่ง ๆ ฝาแฝดตั้งอยู่ที่หมู่บ้านสัมมากรนะ ซึ่งร้าน AMP Saloon แห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในหลาย ๆ ร้านอาหารของ ตำบล เอ๊ย หมูบ้านสัมมากร หมู่บ้านที่น่าอิจฉาคนที่อยู่ในหมู่บ้านนี้จริง ๆ เพราะว่ามีร้านอาหารเด็ด ๆ โดน ๆ อยู่หลายร้านมากเลย ร้านนี้ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน ถ้าขับเข้ามาจากทางรามคำแหง 112 ก็เลี้ยวขวาตรง tank น้ำมาแล้วขับเลยมาอีกนิดหน่อยก็จะเห็นร้านนี้อยู่ขวามือครับส่วนที่จอดรถก็หาเอาตามมีตามเกิดริมถนนกันได้เลย

ร้าน AMP Saloon แห่งนี้ concept ของทางร้านจะคล้าย ๆ ร้านเบอร์เกอร์ที่อเมริกา, pub ที่อเมริกา ที่เหมือนจะเป็นร้านเอาไว้ hangout ของคนในเมือง ๆ นึง มีโต๊ะพูลมาให้ดวลฝีมือการคาดคะแนนมุมสะท้อนและมุมตกกระทบกัน, มีบาร์เก๋ ๆ ไว้ให้ไปนั่งสั่งเครื่องดื่มกินอย่างชิลล์ ๆ ได้ และก็มีที่นั่งทั้งแบบโต๊ะด้านในห้องแอร์และโต๊ะ open air ด้านนอก ส่วนการตกแต่งร้านนั้นก็เหมือนจะเป็นการนำเอาการตกแต่งแบบร้าน  bar ระดับล่างที่อเมริกามาตกแต่งตัวร้าน คือถ้าใครนึกไม่ออกก็ลองนึกถึงพวก bar ที่มีพวกจิ๊กโก๋ ๆ นั่งกันอยู่ในร้านในหนังทั่ว ๆ ไปดูครับ แต่ร้านนี้จะแตกต่างกันเรื่องลูกค้าที่ไม่ได้มีจิ๊กโก๋มานั่งแต่จะเป็นคนหนุ่ม ๆ สาว ๆ แนว ๆ ที่ต้องการหาที่ hang out, chill out แปลกใหม่แทน





อาหารของร้านนี้ เหมือนกันเป๊ะ ๆ กับร้าน AMP burger เลยครับ (จากการมองดูคร่าว ๆ นะ) อาหารหลักนั้นก็จะเป็นตัวเบอร์เกอร์ (หรือจะเรียกว่า craft burger ดี?) มีให้เลือกเบอร์เกอร์ประมาณ 8 อย่าง ส่วนอาหารนอกเหนือจากเบอร์เกอร์ก็จะมีทั้งอาหารอเมริกันกินเล่นเช่นพวก wadge potatoes, calamaries อะไรพวกนี้ เคียงคู่กันไปกับอาหารไทยกินเล่นที่เป็นที่ฮอตฮิตและพบเจอได้ทั่วไปตามร้านอาหารไทยแนว pub & restaurant ต่าง ๆ  ราคาอาหารนั้นสำหรับผม ผมก็ถือว่าไม่ค่อยแพงเท่าไร พวกเบอร์เกอร์ราคาจะอยู่ที่ 100 กลาง ๆ ในขณะที่พวกร้านเบอร์เกอร์ homemade ส่วนใหญ่ในไทยที่พบเจอส่วนใหญ่ราคามักจะตั้งมาเว่อร์ ๆ จนน่าเกลียด ก้อนละ 300 บาทอะไรงี้ อืม

วันนี้ผมไปกัน 5 คนก็สั่งเบอร์เกอร์กันไปคนละแบบบ้าง มีซ้ำกันบ้าง ก็ประกอบด้วย Cheeseburger (130 บาท), AMP Signature Burger (175 บาท), Smoky Burger (150 บาท), Most Wanted Burger - 155 บาท)  ซึ่งตัวเบอร์เกอร์แต่ละชนิดนั้น ไม่ค่อยมีความแตกต่างกันสักเท่าไรครับ จากที่ไปยืนดูพนักงานทำเบอร์เกอร์อยู่ด้านนอก กรรมวิธีการทำทุกอย่าง, ตัวซอสที่ทาที่ราดเข้าไปหลัก ๆ , ตัว patty , ผัก romaine ทุกอย่างเหมือนกันหมด มีการ varies ที่ตัวองค์ประกอบปลีกย่อยเพิ่มเติมเฉย ๆ เช่น เพิ่มเบคอน, เพิ่มไข่, เพิ่มชีส อะไรพวกนี้  ผม, เพื่อนตัวดำ, เพื่อนตัวอ้วน นั้นเคยไปกินที่ AMP Burger มาทั้ง 3 คนก็จำรสชาติกันได้ว่าเบอร์เกอร์ของร้านนี้อร่อยดี ตัว patty , ตัว bun อาจจะไม่เด่นนัก แต่ว่าพวกรวม ๆ กันออกมาเป็นเบอร์เกอร์ก้อนนึงที่ราคาประมาณ 150 บาทแบบนี้แล้วก็อืม เป็นอะไรที่คุ้มและอร่อยดีครับ












อาหารกินเล่นอย่างอื่นในมื้อนี้ก็มีตามนี้ครับ

- wadge potatoes (60 บาท) : อร่อยครับ สั่งกันไป 2 ตะกร้าเลย ไม่รู้เหมือนกันนะว่าทำไมส่วนใหญ่เวลาเจอร้านที่มีเจ้า wadge นี่ขายแล้ว แทบทุกร้านมักจะทำได้อร่อยดีมาก และบางร้านเวลามี wadge ขายก็มักจะทำให้ french fries ปกติ หมองไปเลย






- ปีกไก่คลุกซอสพริก (90 บาท) : อันนี้ fail ครับ ทางร้านทำซอสมายังไม่ค่อยแบบเคลือบตัวปีกไก่สักเท่าไร เหมือนกับยังเขย่าในถังมายังไม่ค่อยดี ซอสแบบบางส่วนกระจุกเป็นชั้นหนา ๆ บางส่วนไม่มีซอสเคลือบเลย และซอสก็รสชาติแปลก ๆ ครับ เผ็ด ๆ หวาน ๆ แปลก ๆ ไม่อร่อยเลย และยิ่งผมเคยไปกิน buffalo wild wings หรือ buffalo wings  ที่เมกามาแล้วหลายร้านด้วย อันนี้เลยยิ่งไม่ผ่านมาตรฐานสักเท่าไร

- เนื้อย่างจิ้มแจ่ว (150 บาท) : มาตรฐานครับ คล้าย ๆ พวกร้านอาหารอีสานทั่ว ๆ ไป

- ลาบหมูทอด (120 บาท) อันนี้ก็โอเคเหมือนกัน นัว ๆ ดี

สรุป ร้าน AMP Saloon - ร้านเบอร์เกอร์และอาหารอเมริกันแนว ๆ สำหรับคนรุ่นใหม่ (หรือทุกวัย?) ในหมู่บ้านสัมมากรแห่งนี้ก็เป็นร้านที่ผมและเพื่อน ๆ ค่อนข้างชอบนะ เช่นเดียวกันกับลูกค้าหลาย ๆ คนที่มานั่งกันเนืองแน่นร้านนี้เลย แหม่ คงต้องยกประโยคที่พิมพ์เอาไว้ด้านบนมาอีกรอบ "อิจฉาคนหมู่บ้านสัมมากรจริง ๆ ที่มีร้านดี ๆ แทบจะเต็มหมู่บ้านแบบนี้" เฮ้อ







--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Feel free to leave a comment and you can also contact me via channels below.
http://www.bumres.com
http://www.facebook.com/BumRes
admin@bumres.com
ร้านอาหาร

No comments:

Post a Comment

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...